Thứ Hai, 30/09/2024Mới nhất
Zalo

Hết thời hạn 3 ngày, VFF vẫn chưa tìm được HLV đội tuyển Việt Nam

Thứ Bảy 12/01/2013 16:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Như khẳng định của Phó chủ tịch Nguyễn Lân Trung tại buổi họp báo hôm 8/1, Thường trực VFF cố gắng tìm cho đội tuyển Việt Nam một HLV tạm quyền trong vòng 3,4 ngày tới.

Tuy nhiên, cho đến hết ngày hôm qua (11/1), những HLV được VFF ướm lời mời đều đã lần lượt nói lời từ chối. Sau các HLV Lê Huỳnh Đức, Nguyễn Hữu Thắng, Hoàng Văn Phúc, mới nhất, HLV Nguyễn Văn Sỹ của XM the Vissai Ninh Bình cũng nói không với lời đề nghị từ lãnh đạo VFF.

HLV Phan Thanh Hùng từ chức để lại khoảng trống lớn mà VFF chưa thể lấp đầy
HLV Phan Thanh Hùng từ chức để lại khoảng trống lớn mà VFF chưa thể lấp đầy

Đáng nói hơn, trước khi Phó chủ tịch Nguyễn Lân Trung liên hệ với HLV Nguyễn Văn Sỹ và cả bầu Trường, người mới nhường lại vị trí Chủ tịch CLB XM the Vissai Ninh Bình cho cấp dưới Phạm Văn Lệ cách đây chưa lâu thì chính ông Trung đã liên lạc lại với HLV Hoàng Anh Tuấn để mời làm HLV tạm quyền.

Ngày 10/1, VFF cũng đánh công văn xuống đơn vị chủ quản của HLV Hoàng Anh Tuấn là CLB Xi măng Vicem Hải Phòng đề nghị cung cấp HLV này cho đội tuyển. Tuy nhiên, khi đội bóng đất Cảng cho HLV Hoàng Anh Tuấn quyền tự quyết thì vị HLV người Khánh Hòa lần thứ hai nói lời từ chối.

"Thêm một lần nữa tôi từ chối lên làm việc với VFF và đây không phải do tự ái cá nhân. Tôi mới ký hợp đồng với Xi măng Vicem Hải Phòng nên phải có trách nhiệm lo cho CLB. Tháng 3, V-League đã khởi tranh trong khi hiện tại công tác chuẩn bị của Xi măng Vicem Hải Phòng mới chỉ bắt đầu. Đây là giai đoạn chuẩn bị hết sức quan trọng, tôi phải toàn tâm toàn ý lo cho đội. Do vậy, tôi buộc phải một lần nữa từ chối dẫn dắt đội tuyển Việt Nam dù trong lòng thực sự rất muốn được cống hiến”, HLV Hoàng Anh Tuấn cho biết ý kiến.

Liên tiếp chỉ trong vòng vài ngày, tất cả các HLV thuộc các phương án mà VFF tính toán đều từ chối vì những lý do khác nhau, chủ yếu là bận lo cho công việc ở CLB. Ai cũng có lý của mình và cũng khó để VFF đề nghị Tổng cục TDTT ra quyết định triệu tập một trong số các HLV này, một khi họ đã nói không vì như thế chính là sự gượng ép, bắt buộc.

Trong khi đó, ngày tập trung đội tuyển Việt Nam đợt 1 năm 2013 không còn bao xa, VFF cũng không thể chậm trễ hơn được nữa. Tuy nhiên, việc "ghế nóng" HLV trưởng đội tuyển Việt Nam khó kiếm người ngồi đã trở thành thực tế và đây quả thực là bài toàn nan giải của VFF.

Được biết, khi nguồn ứng cử viên đã cạn, VFF cũng không muốn làm phiền các HLV ở hai ngày nghỉ cuối tuần nên phải đến thứ 2, 14/1, Thường trực VFF mới họp để tìm ra giải pháp chữa cháy.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X