Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Hết thật rồi sao, Quyến ơi

Thứ Bảy 27/10/2012 14:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thần đồng một thuở của bóng đá Việt Nam, Phạm Văn Quyến đã không được SLNA gia hạn hợp đồng. Bóng đá xứ Nghệ đã nhiều lần kiên nhẫn và cưu mang Quyến, nhưng lần này họ không thể…

Quyến cũng không thể trách lãnh đạo và BHL SLNA, bởi họ đã dành rất nhiều tình cảm, cả sự ưu ái cho anh. Họ không bỏ rơi Quyến lúc anh còn trong trại giam. Họ tạo điều kiện cho Quyến tập cùng đội trẻ, rồi đội một trong chuỗi ngày dài Quyến dính án treo giò. Lãnh đạo SLNA cũng từng phải “đắng cay” bán cổ phiếu để đáp ứng yêu sách của Văn Quyến sau mùa giải 2009, khi anh thi đấu ấn tượng với 8 bàn thắng, góp công đưa SLNA đoạt HCĐ trong thời điểm khó khăn, nhạy cảm khi ngân hàng Bắc Á chưa tài trợ.

Văn Quyến từng ghi được 8 bàn sau khi trở lại thi đấu ở V-League 2009.
Văn Quyến từng ghi được 8 bàn sau khi trở lại thi đấu ở V-League 2009.

Đổi lại, Quyến đã mang lại gì cho SLNA? Sau năm 2009 bùng nổ, anh hoàn toàn gây thất vọng về chuyên môn lẫn tính cách trong 3 mùa tiếp theo. Người ta chờ đợi ở Quyến sự lột xác, chín chắn hơn sau những biến cố kinh hoàng của đời mình. Quyến đã “phụ tình” SLNA và người hâm mộ.

Nếu nhìn những đồng đội từng dính chàm với Quyến năm 2005, sẽ thấy sự khác biệt quá lớn với Quyến, vì đa số đều đã thay đổi để chinh phục cái kết có hậu. Quốc Anh, Phước Vĩnh đã trở lại khoác áo ĐTQG. Vậy mà, nếu ví Quyến đang mải miết đi trên một con đường cụt, cũng không phải quá lời.

Đẳng cấp chơi bóng của Quyến chưa mất đi. Đấy là điều mà HLV Hữu Thắng, ông Nguyễn Hồng Thanh, đồng đội Văn Quyến cũng phải thừa nhận. Nếu sau năm 2009 thăng hoa, Văn Quyến tiếp tục nỗ lực hơn nữa, đường về quá khứ vinh quang e krằng không quá xa, vì cơ bản khả năng chơi bóng siêu đẳng của Quyến là trời cho. Khó có ngôi sao nào ở 2 ĐTQG hiện nay có những phẩm chất chơi bóng đặc biệt như Văn Quyến.

Nhưng, để nói Quyến đã thực sự trưởng thành về nhận thức, có ý chí vươn lên, có lẽ không ai dám chắc để đặt niềm tin. Những lời hứa làm mới mình của Văn Quyến đã quá nhiều, đủ sức gây mệt mỏi với những ai từng yêu và kỳ vọng ở anh. Đấy cũng là lý do chính mà nhiều đội bóng đã không còn mặn mà với Văn Quyến. Thời điểm này, khi giá trị cầu thủ đã được kéo xuống mặt đất, các đội bóng đều thắt hầu bao, việc tìm cho mình một nơi chốn tử tế là quá nan giải với Văn Quyến.

Với Quyến, ít ai có thể đủ tự tin để bảo lãnh với nhà tài trợ, với cấp trên rằng Quyến sẽ đáp ứng được yêu cầu, nếu như giang tay đón nhận. Người ta có thể phung phí tiền bạc, nhưng ít ai phung phí niềm tin, niềm hy vọng vào một đối tượng không hề có sự chuyển đổi tích cực.

Văn Quyến đã quen với sự bao bọc, ánh hào quang bao phủ. Hầu như, chúng ta chưa bao giờ thấy Quyến làm chủ được số phận. Quyến vẫn mãi là hình ảnh chú bé không chịu lớn, thiếu trách nhiệm với bản thân và gia đình. Giờ, muốn chuyển hóa số phận chỉ có anh mới làm được, không ai có thể lo mãi.

Vậy thì, hãy một lần tự thân lo cho bản thân mình đi, Văn Quyến!

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X