Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Hết sạch vé trận TP.HCM vs Hà Nội: Sức nóng của trận derby Việt Nam

Thứ Sáu 24/07/2020 11:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Đội bóng TP.HCM vào tối 22/7 đã đăng thông báo hết sạch vé trong trận đấu gặp Hà Nội FC tại vòng 11 sắp tới. Điều này một lần nữa cho thấy sức nóng của cặp đấu này.

Tối 22/7, trang chủ CLB TP.HCM thông báo toàn bộ vé trận đấu giữa đội nhà gặp CLB Hà Nội đã được bán hết. Trước đó, đội chủ sân Thống Nhất đã hết sạch vé ở một số vị trí đẹp trên sân Thống Nhất.

Sức hút của trận đấu này chỉ có thể được lý giải bằng tính cạnh tranh cùng sự hấp dẫn của dàn sao hai đội. TP.HCM lúc này đang xếp thứ 3 trên BXH trong khi nhà ĐKVĐ Hà Nội xếp thứ 6, nhưng khoảng cách chỉ là 2 điểm. Vì thế trận đấu này có tính chất không khác gì một trận cầu 6 điểm bởi bên nào giành chiến thắng sẽ đều có lợi thế so với đối thủ ở cuộc đua vô địch.

Cháy vé trận TPHCM vs Hà Nội Sức nóng của trận derby Việt Nam hình ảnh
Việc hết sạch vé trận TP.HCM vs Hà Nội cho thấy sức nóng của trận đấu này

Với TP.HCM, họ sẽ bước vào trận đấu này không chỉ với mục tiêu 3 điểm mà còn là danh dự sau khi chỉ xếp sau Hà Nội ở V-League 2019. Thêm vào đó thất bại trong trận tranh Siêu cúp quốc gia hồi đầu năm cũng là một trận đấu mà TP.HCM rất muốn quên. Và chỉ có đánh bại Hà Nội ở lần gặp nhau sắp tới mới có thể giúp thầy trò HLV Chung Hae Soung xóa đi kí ức đó.

Tất nhiên việc giành 3 điểm ở trận này với đội chủ nhà không phải một nhiệm vụ đơn giản khi mà Hà Nội trước nay vẫn không dễ dàng chịu bỏ cuộc. Ở hai lần gặp nhau gần đây tại Thống Nhất, Hà Nội đều là đội bóng để thủng lưới trước. Tuy nhiên bằng đẳng cấp của mình họ đã chơi hiệu quả hơn để có được một chiến thắng và một trận hòa.

Và đó chính là lý do người hâm mộ bóng đá Sài thành rất muốn trực tiếp theo dõi màn so tài này để được thưởng thức bóng đá đẹp cùng những bất ngờ có thể diễn ra giữa hai đội bóng đình đám nhất trong sân chơi bóng đá Việt ở thời điểm hiện tại.

Chắc hẳn mọi người vẫn còn nhớ, ở lần gặp nhau gần nhất giữa hai đội trên sân Thống Nhất tại vòng 18 mùa giải 2019, TP.HCM vs Hà Nội đã mang đến một trận cầu mãn nhãn, hấp dẫn đến những phút cuối trước sự chứng kiến của hơn 15 nghìn khán giả có mặt.

Hết sạch vé trận TPHCM vs Hà Nội Sức nóng của trận derby Việt Nam hình ảnh 2
Trận đấu giữa TP.HCM vs Hà Nội đã ghi nhận một màn rượt đuổi hấp dẫn tới phút cuối

Ở thời điểm đó, sức nóng còn lớn hơn rất nhiều so với lúc này bởi khi ấy, cả hai đều đang đua tranh chức vô địch và chỉ cần một cú sảy chân thì một trong hai đội sẽ mất đi lợi thế trong cuộc đua song mã tới chiếc cúp.

Và đúng với tính chất của một trận derby Việt Nam, cầu thủ hai bên đã mang đến một trận cầu mãn nhãn, kịch tính và cũng không kém phần quyết liệt với các tấm thẻ đỏ trực tiếp dành cho Thành Chung và Văn Thuận.

TP.HCM dù có bàn dẫn trước nhờ công của Huỳnh Kesley nhưng bị đội khách dẫn ngược 2-1 sau các pha lập công của Quang Hải và Omar. Cao trào được đẩy lên đến đỉnh điểm khi Công Thành đánh đầu gỡ hòa 2-2 cho đội chủ sân Thống Nhất, đúng thời điểm trận đấu chỉ còn vài giây là khép lại, qua đó giúp TP.HCM tiếp tục níu kéo hy vọng hạ bệ Hà Nội ở cuộc đua vô địch V-League 2019.

Ở mùa giải năm nay, TP.HCM vs Hà Nội đã không còn đua song mã tới ngôi vô địch mà đang có sự nổi lên của những cái tên mới như Sài Gòn, Viettel. Tuy nhiên tính chất của trận đấu sắp tới vẫn sẽ rất căng bởi không ai muốn mình là kẻ bại trận dưới tay chính đối thủ cạnh tranh trực tiếp với mình.

Cong Phuong Xuan Nam
Liệu Công Phượng có thể giúp TP.HCM lần đầu hạ gục Hà Nội FC?

TP.HCM mùa giải này có rất nhiều “bom tấn”, đáng chú ý hơn cả là Công Phượng, trong khi đó ở chiều ngược lại, Quang Hải và các đồng đội đang trải qua những chuỗi ngày khó khăn với đội hình sứt mẻ sau một loạt chấn thương nghiêm trọng. Điều đó khiến cho trận đấu tới đây trở nên có sức hút hơn với NHM bóng đá TP.HCM, bởi ai cũng muốn tới sân để được tận mắt chứng kiến chiến thắng của đội nhà.

Đội chủ nhà đang rất cần 3 điểm để duy trì vị trí trong nhóm đầu còn Hà Nội phải chiến thắng mới củng cố được thứ hạng trong nhóm 8 đội, giữ lấy cơ hội để bảo vệ ngôi vương. Quá nhiều lý do khiến trận TP.HCM vs Hà Nội hấp dẫn và kịch tính giống như những gì đã diễn ra ở trận lượt về mùa trước. 

Minh Long

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X