Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Bắn súng Việt Nam "quên" vinh danh chuyên gia người Hàn Quốc?

Thứ Năm 19/10/2023 18:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Theo đó Liên đoàn bắn súng Việt Nam vừa có một quyết định gây tranh cãi trong lễ trao thưởng của đội tuyển bắn súng Việt Nam sau ASIAD 19.

Theo thông tin của báo giới, tại lễ mừng công của đội tuyển bắn súng Việt Nam (ĐTBSVN) sau ASIAD 19, chuyên gia người Hàn Quốc, Park Chung-gun không có tên trong danh sách khen thưởng của đội, mặc dù ông đã góp công lớn trong việc đào tạo các VĐV đạt thành tích cao. Thậm chí HLV người Hàn Quốc còn không được nhận một bó hoa trên bục vinh danh. 

Được biết ông Park sau đó đã lặng lẽ ra về trước khi buổi lễ kết thúc mà không chụp ảnh chung cùng các thành viên của đội. Đây thực sự là một điều đáng tiếc với bắn súng Việt Nam nhất là khi vị chuyên gia Hàn Quốc đã có rất nhiều đóng góp cho tuyển bắn súng Việt Nam, mà dấu ấn lớn nhất chính là việc cùng HLV trưởng Nguyễn Thị Nhung huấn luyện để giúp xạ thủ Hoàng Xuân Vinh giành được 1 HCV, 1 HCB tại Olympic Rio 2016. 

Park Chung-gun
Chuyên gia Park Chung-gun (trái) đã có rất nhiều đóng góp cho tuyển bắn súng Việt Nam.

Sau Hoàng Xuân Vinh, xạ thủ trẻ Phạm Quang Huy vừa giành HCV ASIAD 19 cũng là một trong những tài năng đã được ông Park Chung-gun phát hiện và đưa lên ĐTBSVN. Vị chuyên gia người Hàn Quốc cũng là người giúp Quang Huy tạo bước ngoặt, khi khuyên VĐV này chuyển từ nội dung bắn nhanh sang súng hơi. 

Ông nhấn mạnh, Quang Huy có kỹ thuật bắn rất tốt và ưu thế sử dụng một loại súng khác biệt so với các VĐV còn lại, nên đã giúp anh cải thiện rất nhiều kỹ năng khi thi đấu. Nhờ vậy, Quang Huy đã bước lên đỉnh cao ASIAD 19 với tấm HCV, qua đó tạo ra lịch sử cho bắn súng Việt Nam.

Điều đáng tiếc là ở lễ mừng công vừa qua, Liên đoàn bắn súng (LĐBS) Việt Nam dường như lại 'bỏ quên' vị HLV lão làng này. HLV Park Chung-gun đã được nhắc tới trong buổi lễ vinh danh, cũng không được khen thưởng, trong khi các học trò "nườm nượp" lên nhận bằng khen và tiền thưởng. 

Hết bóng bàn, tới bắn súng Việt Nam dính vào lùm xùm 1
HLV Nguyễn Thị Nhung bày tỏ sự bức xúc trên trang cá nhân

Chứng kiến chuyện này, cựu HLV Nguyễn Thị Nhung đã bày tỏ sự bức xúc trên trang cá nhân: "Sau những thành công mà Thầy Park Chung Gun mang đến cho Bắn súng và TTVN, hôm nay Thầy được mời đến dự buổi trao thưởng dành cho các VĐV, HLV của LĐBS để chứng kiến sự tung hô dành cho các VĐV, HLV - những học trò mà Thầy đã và đang dẫn dắt còn Thầy thì không, không 1 lời cảm ơn, không một bó hoa từ LĐBSVN".

Sau khi vụ việc được báo chí đăng tải, một vị lãnh đạo LĐBS Việt Nam đã lên tiếng cho biết buổi lễ được tổ chức dành cho các VĐV, HLV người Việt. Còn với chuyên gia Park thì phía ban lãnh đạo Liên đoàn sẽ tổ chức lễ vinh danh riêng tại giải bắn súng vô địch quốc gia diễn ra vào tháng 11 tới.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X