Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Thêm một giải đấu tại Đông Nam Á triển khai VAR

Thứ Ba 21/02/2023 13:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Công ty điều hành các giải đấu chuyên nghiệp bóng đá Malaysia (MFL) và Liên đoàn bóng đá Malaysia (FAM) đang phối hợp để sớm triển khai VAR vào các trận đấu của nước này.

Thêm một quốc gia Đông Nam Á áp dụng VAR

Giám đốc điều hành của LĐBĐ Malaysia (FAM), Stuart Ramalingam đã xác nhận sẽ đưa VAR vào sử dụng trong giải đấu bóng đá của nước nhà diễn ra vào cuối năm nay.

“Chúng tôi hy vọng có thể dùng thử công nghệ này và được hỗ trợ bởi các trọng tài phù hợp có trình độ vào cuối năm nay. Việc mua công nghệ và các trang thiết bị khá nhanh chóng, nhưng việc đào tạo trọng tài sử dụng VAR cần nhiều thời gian.

Theo FAM, chúng tôi sẽ cần 6-7 tháng để đào tạo trọng tài. Do đó, phải tới cuối năm VAR mới được áp dụng. Các quan chức sẽ không thúc đẩy việc đào tạo kết thúc sớm hơn so với thời hạn quy định”, Stuart Ramalingam cho biết.

Thêm một giải đấu tại Đông Nam Á triển khai VAR 1

Giải vô địch quốc gia Singapore áp dung công nghệ VAR ở mùa giải 2023

Trước đó, Chủ tịch FAM, Datuk Hamidin Mohd Amin xác nhận VAR sẽ được sử dụng ở giải bóng đá Malaysia mùa này. Tuy nhiên, việc áp dụng công nghệ này sẽ được ưu tiên trong một số trận đấu quan trọng.

Chẳng hạn như vòng tứ kết đến chung kết FA Cup và Malaysia Cup. Sau đó, những nhà chức trách sẽ xem liệu VAR có thể đưa vào sử dụng trong giải bóng đá Malaysia ngay cuối năm nay hay không.

Nếu VAR được áp dụng vào cuối năm 2023, Malaysia sẽ trở thành quốc gia thứ tư tại Đông Nam Á sở hữu công nghệ này.

Bắt đầu là Thái Lan, Singapore rồi tiếp đó là Việt Nam. Trước đó, Liên đoàn bóng đá Việt Nam công bố VAR sẽ được áp dụng tại mùa giải 2023/24, đồng thời hiện đã mở lớp đào tạo cho các trọng tài.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X