Chủ Nhật, 13/10/2024Mới nhất
Zalo

Hé lộ quốc gia thay thế Indonesia đăng cai U20 World Cup

Thứ Sáu 31/03/2023 07:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Theo đó Chủ tịch FIFA, Gianni Infantino đã có những chia sẻ trước báo giới về quốc gia sẽ được lựa chọn tổ chức giải vô địch U20 thế giới năm 2023.

Trước việc Indonesia để chính trị can thiệp quá sâu vào bóng đá khi không cho phép đội U20 Israel tới quốc gia này để tham dự lễ bốc thăm U20 World Cup, Liên đoàn bóng đá thế giới FIFA đã quyết định tước quyền đăng cai giải đấu trẻ này của quốc gia Vạn đảo. 

Hé lộ quốc gia thay thế Indonesia đăng cai U20 World Cup 1
Chủ tịch Gianni Infantino ngầm thừa nhận Argentina sẽ đăng cai World Cup U20

Tuy nhiên FIFA khẳng định sẽ không thay đổi thời gian tổ chức giải World Cup U20 (dự kiến từ ngày 20/5 đến 11/6). Bởi vậy họ lúc này cũng đang chạy đua với thời gian để tìm kiếm nước chủ nhà mới.

Và theo hé lộ từ ông Gianni Infantino thì khả năng cao Argentina sẽ được lựa chọn để thay thế Indonesia. Phát biểu trong cuộc họp với Liên đoàn bóng đá Nam Mỹ vào hôm qua (30/3), vị này cho hay: "Argentina lúc này đang là ứng cử viên duy nhất được giới thiệu chính thức đăng cai giải World Cup U20. Họ cũng được chính phủ đảm bảo tổ chức sự kiện này. Trong vài ngày tới, FIFA sẽ có quyết định cuối cùng".

Do đội U20 Argentina không giành vé vượt qua vòng loại World Cup U20 2023 nên họ sẽ thay thế chính Indonesia để tham dự giải đấu. Ngoài ra, U20 Argentina còn nghiễm nhiên nằm trong nhóm hạt giống số một.

Trước đó cũng có thông tin về việc Qatar hay Peru có thể thay thế Indonesia tổ chức giải đấu. Song xét về mọi yếu tố, Argentina được đánh giá là phù hợp hơn. Chia sẻ về chuyện này, Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Nam Mỹ, Alejandro Dominguez cũng ủng hộ Argentina đăng cai giải U20 thế giới.

"Tôi luôn ủng hộ Argentina đăng cai World Cup U20. Họ đã cho thấy quyết tâm và tiềm năng tổ chức giải đấu vào tháng 5 tới", ông Alejandro chia sẻ.

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X