Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Hé lộ đội hình chính thức của tuyển Việt Nam trước Myanmar

Thứ Năm 22/11/2012 21:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong buổi tập chiều ngày 22/11, HLV Phan Thanh Hùng đã chia đôi đội hình để đá tập 2/3 sân. Nhìn vào động thái trên sân tập, 11 cầu thủ của tuyển Việt Nam sẽ ra sân chính thức trước Myanmar ngày 24/11 tới đã được hé lộ.

Trong suốt giai đoạn dài tập huấn từ các trận giao hữu đến VFF Cup, đội tuyển (ĐT) Việt Nam chưa khi nào tề tựu đầy đủ lực lượng khi lần lượt các trụ cột như Minh Đức, Công Vinh, Tấn Tài dính chấn thương. Tướng Hùng thay đổi liên tục nhân sự cũng như cách vận dụng chiến thuật, nên ĐT Việt Nam chưa thực sự ổn định về lối chơi.

Ở trận tập huấn cuối cùng với U23 Hàn Quốc, tình thế buộc HLV Phan Thanh Hùng phải sử dụng sơ đồ 4-6-0 khi bộ ba Văn Quyết, Thành Lương, Quốc Anh đá tự do và hoán đổi vị trí cho nhau liên tục. Dù cách chơi này có nhiều biến hóa, nhưng việc không có một mũi nhọn thực sự cũng mang lại không ít hạn chế trong tấn công.

HLV Phan Thanh Hùng đã định hình được đội hình chính của tuyển Việt Nam
HLV Phan Thanh Hùng đã định hình được đội hình chính của tuyển Việt Nam

Sau hai buổi tập tại Thái Lan, HLV Phan Thanh Hùng đã định hình lại lối chơi nhờ sự trở lại của Công Vinh, Tấn Tài…Trong buổi tập chiều này 22/11 trên sân Thai-Japan, tướng Hùng đã chia thành hai đội tuyển đá tập cùng nhau và ai cũng nhận ra, ông chọn 11 cầu thủ tốt nhất của mình ra một đội hình.

Đội hình 1 của ĐT Việt Nam gồm thủ môn Hồng Sơn, 4 hậu vệ Âu Văn Hoàn, Minh Đức, Gia Từ, Văn Phong, bộ ba Nguyên Sa-Tấn Tài-Trọng Hoàng ở giữa sân, Thành Lương (phải) và Quốc Anh (trái) hỗ trợ cho mũi nhọn duy nhất Công Vinh. Bên phía đội hình 2, ba cầu thủ chơi trên hàng công là Văn Quyết-Quang Hải-Vũ Phong còn Thanh Hưng, Ngọc Duy, Sỹ Cường chơi ở giữa sân, bộ tứ vệ Hồng Tiến, Đình Luật, Văn Biển, Đình Đồng còn thủ môn là Tấn Trường.

Qua 40 phút tập trên sân, đội hình 1 chơi có phần nhuần nhuyễn và chủ động hơn về thế trận. Các miếng tấn công khá đa dạng nhờ sự cơ động của Tấn Tài và Thành Lương. Công Vinh không quá nổi bật trên sân, nhưng anh phối hợp và làm tường khá tốt với các đồng đội ở tuyến dưới.

HLV Phan Thanh Hùng cũng yêu cầu các cầu thủ xử lý bóng nhanh, đá một chạm và ít rê rắt. Qua buổi tập này, một điểm dễ nhận ra là thể lực các cầu thủ đã được cải thiện khá nhiều, không ai có dấu hiệu mệt mỏi dù thời tiết ở Bangkok khá oi bức.

Những cầu thủ được sự quan tâm đặc biệt của báo giới như Minh Đức, Tấn Tài, Thành Lương đều thi đấu đạt yêu cầu và thể hiện phong độ cao. Điểm duy nhất mà tướng Hùng chưa thực sự hài lòng là khả năng dứt điểm các chân sút khá hạn chế, điển hình như Văn Quyết, Quốc Anh hay Trọng Hoàng luôn đá hỏng ở các tình huống thuận lợi.

Hai thủ thành Tấn Trường và Hồng Sơn cũng dần lấy lại được phong độ, cả hai đều phản xạ tốt khi đối diện các tiền đạo. Nhìn chung, HLV Phan Thanh Hùng cũng khắc phục được một số yếu điểm tồn tại từ VFF Cup, các cầu thủ phối hợp có nét hơn, đặc biệt tốc độ triển khai tấn công luôn được đẩy lên khá cao.

Miếng đánh đối đầu cũng được tập khá kỹ khi HLV Phan Thanh Hùng luôn sắp xếp tình huống đối kháng 3 đánh 3. Những người được lựa chọn ở hàng thủ là Minh Đức, Gia Từ, Văn Hoàn trong khi ở phía đối diện, Thành Lương, Văn Quyết, Quốc Anh, Tấn Tài, Công Vinh, Thanh Hưng thường xuyên được thử nghiệm.

Theo lịch trình, ĐT Việt Nam sẽ tập luyện cả ngày 23/11 và HLV Phan Thanh Hùng sẽ có buổi họp báo trả lời phỏng vấn báo chí chiều mai, trước khi đội tuyển bước vào trận đấu với Myanmar vào hồi 17h30 ngày 24/11.

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X