Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Hé lộ danh sách tập trung ĐT Việt Nam: Công Phượng trở lại

Thứ Hai 16/05/2016 22:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Bộ ba cầu thủ HA.GL đều có tên trong danh sách tập trung đội tuyển Việt Nam ngày 23/5 tới, bất chấp những dấu hỏi về phong độ thời gian vừa qua.

⇒ Theo dõi thông tin Euro 2016lịch bóng đá euro hôm nay.

Do gặp chấn thương vai khi cùng tuyển U23 Việt Nam tham dự VCK U23 châu Á hồi đầu năm nay, Công Phượng đã vắng mặt ở đợt tập trung đầu tiên của tuyển Việt Nam dưới thời HLV Nguyễn Hữu Thắng. Tiền đạo gốc Nghệ cũng thường xuyên phải ngồi dự bị tại Mito Hollyhock. Anh mới 1 lần duy nhất được thi đấu, với thời gian vỏn vẹn 7 phút cuối ở trận đấu thuộc lượt 11. Tới lượt trận thứ 12 diễn ra hồi cuối tuần qua, Công Phượng tiếp tục dự bị.

He lo danh sach tap trung DT Viet Nam Cong Phuong tro lai hinh anh
Công Phượng trở lại ĐTVN

Hai tiền vệ Tuấn Anh (FC Yakohama) và Xuân Trường (Incheon United) thậm chí chưa một lần được ra sân. Dấu hỏi về phong độ của bộ ba HA.GL được chính HLV Nguyễn Hữu Thắng đặt ra trước đợt tập trung ngày 23/5 tới của đội tuyển Việt Nam. Tuy nhiên theo tìm hiểu, với mục tiêu hướng tới AFF Cup 2016 và xa hơn là SEA Games 2017, VFF và ông Thắng rốt cuộc vẫn quyết định đưa bộ ba HA.GL vào danh sách tập trung của đội tuyển Việt Nam đợt tới.

Nguy cơ Công Phượng và hai đồng đội không thể tập trung cùng đội tuyển Việt Nam lại xuất phát từ vấn đề khác. Ở đợt tập trung tới, ĐT Việt Nam sẽ có trận đấu giao hữu với đội tuyển Syria (31/5), trước khi lên đường sang Myanmar dự giải Tứ hùng quốc tế. Đây đều là những trận đấu không thuộc hệ thống FIFA. Các CLB chủ quản của Công Phượng, Tuấn Anh và Xuân Trường vì vậy có quyền từ chối trả quân.

Trường hợp của Công Phượng phải chờ tới ngày hôm nay mới được giải quyết. Tranh thủ lãnh đạo Mito Hollyhock có mặt tại TP Hồ Chí Minh để tham dự lễ ký hợp đồng tài trợ của Suzuki cho đội tuyển Việt Nam, Phó chủ tịch Trần Quốc Tuấn và HLV Nguyễn Hữu Thắng đã thuyết phục CLB Nhật Bản tạo điều kiện cho Công Phượng về nước. Với tiếng nói của ông Tuấn, Mito Hollyhock cuối cùng đã đồng ý.

Thông tin từ VFF cho hay, sau khi cùng Mito Hollyhock tham dự lượt trận ngày 28/5 của J-League 2, Công Phượng sẽ trở về Việt Nam để tập trung cùng đội tuyển. Với Tuấn Anh và Xuân Trường, VFF hiện đã gửi công văn qua email, đề nghị FC Yakohama và Incheon United giúp đỡ.

Theo Trưởng đoàn bóng đá HA.GL Nguyễn Tấn Anh, quyết định để Tuấn Anh và Xuân Trường về nước hay không hoàn toàn do hai đội bóng nước ngoài. Theo kế hoạch, ngày 18/5 tới VFF và HLV Nguyễn Hữu Thắng sẽ chính thức công bố danh sách đội tuyển Việt Nam.

Theo Khám Phá
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X