Chủ Nhật, 12/05/2024Mới nhất
Zalo

HCV Seagames 28: Rất gần mà rất xa

Thứ Tư 08/04/2015 16:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cứ mỗi khi chuẩn bị bước vào các kỳ Seagames, NHM BĐVN vẫn nói về một tấm HCV môn bóng đá Nam Seagames 28. Một giấc mơ tưởng như rất gần nhưng nó đã xa chúng ta trong suốt hơn 50 năm qua…

Trong khoảng 10 năm trở lại đây, bóng đá Đông Nam Á đã ở thế cân bằng và không còn chứng kiến sự thống trị của người Thái nữa. Mỗi kỳ Seagames hay AFF Cup thì thường có tới 5 đội có khả năng vô địch là Thái Lan, Việt Nam, Indonesia, Malaysia và Singapore. Thực tế Singapore đang là đội nhiều thành tích nhất tại AFF Cup với 4 lần vô địch, Malaysia từng 2 lần liên tiếp lên ngôi tại Seagames 25 và 26. BĐVN cũng đã 1 lần lên đỉnh tại AFF Cup 2008. Như thế có nghĩa chức vô địch tại đấu trường ĐNA hoàn toàn nằm trong tầm tay của BĐVN. Thế nhưng đã bao lần chúng ta gục ngã trước cửa thiên đường và lỡ hẹn với tấm HCV bóng đá Nam tại Seagames. Từ Seagames 2003 trên sân nhà, cho tới thế hệ vàng 2005 và “đại án” Bacolod, đau đớn nhất là Seagames 2009 tại Lào khi chúng ta tự thua chính mình.

Thành tích của BĐVN tại môn bóng đá Nam Seagames

Seagames 27

Bị loại từ vòng bảng

Seagames 26

Xếp hạng 4

Seagames 25

Huy chương bạc

Seagames 24

Xếp hạng 4

Seagames 23

Huy chương bạc

Seagames 22

Huy chương bạc

Seagames 21

Bị loại từ vòng bảng

Seagames 20

Huy chương bạc

Seagames 19

Huy chương Đồng

Seagames 18

Huy chương bạc

Tại môn bóng đá Nam Seagames 28 sắp tới, NHM lại đặt rất nhiều niềm tin vào U23 Việt Nam, nhất là khi chúng ta có một HLV được coi là giỏi và phù hợp với BĐVN như Miura. Chưa kể đoàn quân áo đỏ tại giải đấu sắp tới sẽ có rất nhiều tài năng đáng hứa hẹn như Hồng Quân, Hoàng Thịnh, Huy Hùng, Ngọc Hải, Huy Toàn, Công Phượng, Tuấn Anh hay Xuân Trường. Thế nhưng bóng đá nói chung và đấu trường Seagames chưa bao giờ là đấu trường dễ dàng cả. Không phải cứ có một đội tuyển mạnh, một HLV giỏi là có thể lên ngôi, muốn trở thành nhà vô địch thì cần phải có rất nhiều yếu tố quan trọng như bản lĩnh hay đơn giản chỉ là sự may mắn. Mà ở khoản này có vẻ như BĐVN chưa bao giờ được đánh giá cao so với các đối thủ trong khu vực.

Minh chứng là tại AFF Cup 2014 vừa qua, giải đấu mà chúng ta là chủ nhà nắm mọi lợi thế trong tay. Thầy trò HLV Miura cũng chơi tưng bừng cho tới trước trận bán kết lượt về. Thậm chí chúng ta đã đường hoàng đánh bại Malaysia ngay trên sân khách ở lượt đi. Thế nhưng sự tâm lý và thiếu bản lĩnh đã khiến chúng ta tự thua tại Mỹ Đình, nhường vé vào chung kết cho đối thủ. Chắc chắn đó là điều thầy trò HLV Miura phải rút kinh nghiệm nếu chúng ta muốn lọt vào trận đấu cuối cùng và lên ngôi vô địch.

HCV Seagames 28 Rat gan ma rat xa hinh anh
U23 Việt Nam sẽ gặp không ít khó khăn tại Seagames 28 sắp tới

Tại môn bóng đá Nam Seagames 28, U23 Việt Nam sẽ gặp rất nhiều khó khăn vì thành tích của đàn anh tại kỳ đại hội vào năm 2013. Đó là giải đấu mà chúng ta đã bị loại ở vòng bảng, vì vậy khả năng thầy trò HLV Miura rơi vào bảng đấu tử thần là không hề nhỏ. Còn chưa kể tới việc nếu rơi vào bảng đấu có 6 đội, và với lịch thi đấu 2 ngày/1 trận thì thể lực của U23 Việt Nam sẽ bị bào mòn cực lớn nếu chúng ta lọt vào bán kết hay chung kết như kế hoạch. “Cơn bão” chấn thương của U23 Việt Nam trong quá trình chuẩn bị cho vòng loại U23 châu Á vừa qua là một sự cảnh báo cho Seagames 28 sắp tới. Nếu không có kế hoạch chuẩn bị chu đáo, đoàn quân áo đỏ sẽ rất khó đi hết chặng đường của giải đấu.

Khi nhìn qua các đối thủ cũng cảm thấy ái ngại cho thầy trò HLV Miura, U23 Việt Nam có thực lực nhưng các đối thủ cũng rất đáng gờm. Thái Lan có lực lượng thừa kế từ chức vô địch AFF Cup 2014, Malaysia vẫn luôn là kỵ giơ của chúng ta, còn Singapore có sức mạnh vô hình từ lợi thế sân nhà. Nói ra để thấy con đường đi tới thành công của U23 Việt Nam tại Seagames 28 sắp tới là vô cùng gập ghềnh.

Xem thêm tin tức bóng đá Việt Nam mói nhất
Doãn Công

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X