Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Bạo lực sân cỏ V.League: Hãy treo giò Sầm Ngọc Đức đến hết mùa!

Thứ Hai 26/06/2017 06:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Một cầu thủ đến từ những giải đấu chuyên nghiệp thực sự, nếu có bị gãy chân hay đứt dây chằng gối, sẽ được điều trị một cách hiệu quả nhất mà không bao giờ phải tự bỏ tiền túi ra. Còn nếu một cầu thủ bóng đá Việt Nam nhận phải tình trạng tương tự, gần như họ sẽ phải giải nghệ, hay nói một cách dân dã, là mất đi nồi cơm của mình.

Những cú vào bóng mang tính triệt hạ không phải không bao giờ xuất hiện ở những giải đấu hàng đầu châu Âu. Thậm chí, ngay cả những cầu thủ nổi tiếng, ở đẳng cấp thế giới cũng từng không giữ được bình tĩnh với những cú vào bóng rợn tóc gáy.

Bao luc san co VLeague Hay treo gio Sam Ngoc Duc den het mua! hinh anh goc
Anh Hùng rơm rớm nước mắt sau cú vào bóng kinh hoàng của Sầm Ngọc Đức

Dirk Kuyt từng phi cả hai chân vào trên đầu gối của Phil Neville trong một trận derby vùng Merseyside nóng bỏng. Tháng 4/2001, Roy Keane cũng từng đạp thẳng đầu gối vào Alfe-Inge Haaland và khiến cầu thủ của Leeds phải giã từ sự nghiệp thi đấu. Ngay cả một tiền đạo như Aguero cùng từng bị chỉ trích nặng nề khi đạp nguyên gầm giày vào phần bắp chân của David Luiz trong một pha tranh chấp. Tuy nhiên, không thể lấy những ví dụ đó để bào chữa cho nạn bạo lực sân cỏ của V.League, vốn chưa bao giờ được giải quyết làm yên lòng người hâm mộ.

Cú vào bóng bằng cả hai gầm giày của Sầm Ngọc Đức vào ống đồng của Nguyễn Anh Hùng trong trận đấu giữa Hà Nội vs Hải Phòng ở vòng 14 V.League 2017 suýt chút nữa đã trở thành một giấy báo tử cho sự nghiệp cầu thủ của hậu vệ gốc Nghệ An. Cũng ở cái ống đồng ấy, cũng với một tình huống triệt hạ như thế và cũng từ một cầu thủ đồng hương, Anh Hùng đã bị gãy lìa chân bởi pha vào bóng của Đình Đồng, cách đây 3 năm.

Tuyển thủ Việt Nam nhận thẻ đỏ sau màn song phi vào đối phương
Sầm Ngọc Đức bị truất quyền thi đấu vì vào bóng thô bạo khi Hà Nội thắng Hải Phòng 2-0 ở vòng 14 V-League 2017 ngày 24/6.

“Nếu không có mày thì chưa biết chuyện gì xảy ra nữa,” ám chỉ cái bọc ống quyển, Anh Hùng chia sẻ trên mạng xã hội, kèm theo bức hình là cái ống đồng lỗ chỗ những vết thương từ đinh giày của Sầm Ngọc Đức. Khi được những người bạn hỏi thăm, cầu thủ từng thi đấu tại An Giang này cũng không hiểu tại sao đối thủ lại vào bóng như vậy: “Thật không hiểu vì sao nữa, sau tình huống đó em không dám đá nữa, cứ tưởng là xong rồi. Suýt chút nữa thì mất đi cái cần câu cơm.”

Thật dễ hiểu cho sự bức xúc của Anh Hùng, cũng như lòng nhẹ nhõm của anh khi biết cái chân mình không bị gãy, bởi khi xem những băng hình về cú vào bóng của Sầm Ngọc Đức, ngay cả thần chết cũng sẽ phải lắc đầu ngán ngẩm.

Bao luc san co VLeague Hay treo gio Sam Ngoc Duc den het mua! hinh anh goc 2
Hình ảnh được Anh Hùng đăng lên mạng xã hội

Sẽ chỉ có hai hướng để bào chữa cho hậu vệ của CLB Hà Nội. Thứ nhất, vì trước đó vài giây, Ngọc Đức đã bị một cầu thủ Hải Phòng vào bóng khá rát, khiến anh nổi máu nóng và quyết định “tặng” cho Anh Hùng hai cái gầm giày. Thứ hai, ống quyển của Anh Hùng vẫn chưa bị gãy. Nhưng ở cả hai hướng suy nghĩ này, pha vào bóng của Ngọc Đức xứng đáng được gán với từ “triệt hạ”, chứ không phải “liều lĩnh”, như cách ban kỷ luật từng kết luận cho cú vào bóng của Hoàng Vũ Samson với Châu Ngọc Quang  ở vòng 3.

Bao luc san co VLeague Hay treo gio Sam Ngoc Duc den het mua! hinh anh
Sầm Ngọc Đức cần phải nhận án phạt thích đáng

Tại những nền bóng đá tiên tiến, các cầu thủ luôn được chữ trị bởi nền y khoa hàng đầu, cùng với chế độ bảo hiểm đến tận răng. Mỗi khi nghe tin một cầu thủ gãy chân, hay đứt dây chằng đầu gối, người hâm mộ thường chỉ quan tâm đến khoảng thời gian mà cầu thủ ấy sẽ có thể trở lại thi đấu. Còn với trường hợp tương tự ở Việt Nam, người ta sẽ phải lo ngại rằng sự nghiệp thi đấu của họ có thể sẽ bị hủy hoại, mà trường hợp của hậu vệ Anh Khoa (SHB Đà Nẵng) là một ví dụ vẫn còn nóng hổi. Chính vì thế, án phạt dành cho những trường hợp bạo lực sân cỏ tại Việt Nam cần phải mang tính răn đe cao hơn.

Chiếu theo thường lệ, Ngọc Đức sẽ lĩnh án cấm thi đấu 2 trận tới vì phải nhận thẻ đỏ trực tiếp. Tuy nhiên, để đưa ra một án phạt đủ tính răn đe, ít nhất hậu vệ trái của CLB Hà Nội cũng phải nghỉ thi đấu đến hết mùa giải. Những cú vào bóng theo kiểu Ngọc Đức đang dần biến mất trong mỗi trường bóng đá Việt Nam, nhưng để nó tuyệt chủng, cần có những án phạt thích đáng.

Xem lại cú song phi bằng cả hai chân của Sầm Ngọc Đức vào hậu vệ Anh Hùng

Xuân Bình (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X