Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Hãy thực tế, HAGL thắng là vì gặp đối thủ yếu mà thôi!

Thứ Ba 06/01/2015 10:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HAGL đã thắng, thậm chí đã thắng to trong ngày mở màn V-League 2015. Thế nhưng đừng quên đối thủ của họ chỉ là một Sanna Khánh Hòa mới lên hạng và cũng là một đội bóng trẻ.

Ngày 4-1-2015 là một ngày lịch sử của ngành thể thao Gia Lai, lần đầu tiên trong lịch sử một sự kiện thể thao lại thu thút nhân dân cả tỉnh như thế. Từ khắp các nẻo đường, thậm chí là ở các tỉnh lân cận, các CĐV đã ùa về Pleiku để mong được tận mắt chứng kiến dàn cầu thủ xuất sắc của U19 HAGL lần đầu thi đấu ở sân chơi chuyên nghiệp. Thật vui khi các khán đài chật ních khán giả, thậm chí chỉ sau khoảng 15 phút bóng lăn sân Pleiku đã “vỡ”, hàng nghìn CĐV đã tràn cả xuống sân vì khán đài hết chỗ đứng.

Càng vui hơn khi ở dưới mặt cỏ, các chàng trai trẻ của HAGL và Khánh Hòa đã đã trình diễn một trận đấu mãn nhãn với 6 bàn thắng được ghi. Sự kỳ vọng của NHM đạt tới mức hoàn hảo khi 3 ngôi sao trẻ tiềm năng nhất của BĐVN hiện nay là Công Phượng, Tuấn Anh và Xuân Trường đều ghi bàn, thậm chí là lập siêu phẩm. Vâng, một lần nữa lứa “gà nòi” của bầu Đức lại làm các CĐV sống trong sung sướng vì những khoảng khắc thiên tài trên sân cỏ. Thế nhưng câu hỏi đặt ra là liệu chiến thắng hào nhoáng đó có thật sự giá trị hay không bởi xét cho cùng thì Sanna Khánh Hòa chính là đội bóng bị đánh giá yếu nhất V-League 2015.

Sau khi kết thúc mùa giải 2012, đội bóng phố biển Nha Trang khi đó còn có cái tên là Khatoco Khánh Hòa đã phải giải thể vì vấn đề tài chính. Sau đó Khánh Hòa đã được nhượng lại cho Hải Phòng cả về con người lẫn một suất thi đấu tại V-League 2013. Hàng loạt ngôi sao của họ như Quang Hải, Tấn Tài, Văn Phong đều buộc phải rời đội bóng quê hương. Sau đó thì Khánh Hòa đã phải làm lại từ đầu với lứa cầu thủ trẻ tại giải Hạng Nhất 2013. Sau hai mùa giải thi đấu tiến bộ thì thầy trò HLV Võ Đình Tân đã chính thức trở lại đấu trường đỉnh cao V-League 2015.

V-League 2015 HAGL thang la vi gap doi thu yeu hinh anh
HAGL thắng vì Khánh Hòa là đội bóng yếu toàn diện

Thế nhưng với những cầu thủ trẻ mới 21, 22 tuổi làm nòng cốt đội bóng thì rõ ràng V-League vẫn là một sân chơi quá tầm của Khánh Hòa vào thời điểm này. Chính HLV Võ Đình Tân của đội bóng phố biển đã tâm sự điều này trước trận đấu với HAGL. Chiến lược gia này khẳng định Khánh Hòa cũng trẻ ngang lứa của HAGL thế nhưng họ chưa từng có kinh nghiệm thi đấu đỉnh cao. Trong khi đó những Công Phượng, Tuấn Anh đã liên tục thi đấu các giải quốc tế trong màu áo U19 trong năm 2014 vừa qua. Một đội hình không có kinh nghiệm, không có ngôi sao, hạn hẹn về tài chính, rõ ràng Sanna Khánh Hòa đang được coi là “kẻ lót đường” tại V-League 2015.

Quay trở lại trận đấu tại Pleiku, trước khi Tuấn Anh có bàn thắng mở tỷ số thì HAGL đã rất bế tắc trước hàng thủ kín kẽ của Khánh Hòa. Sự thật là cú sút xa của “Ronaldinho Việt Nam” chỉ mang tính tình thế và mang đậm dấu ấn cá nhân. Chưa kể đó là pha bóng mà thủ môn trẻ Thế Kiệt của đội khách đã đứng sai vị trí. Tương tự như vậy là bàn thắng của Xuân Trường ở hiệp 2 khi các hậu vệ của Khánh Hòa đã để cho đội trưởng HAGL một khoảng không gian và thời gian mênh mông để thực hiện siêu phẩm. Một bàn thắng đẹp mắt khác của Công Phượng ở hiệp 2 cũng bộc lộ sự non nớt kinh nghiệm của hậu vệ đội khách. 4 hậu vệ Khánh Hòa không biết cách bọc lót cho nhau và để số 44 dễ dàng đi bóng thẳng vào vòng cấm (điều rất hiếm trong bóng đá hiện đại) rồi ghi bàn.

Đồng ý rằng Công Phượng, Tuấn Anh và Xuân Trường có tố chất chơi bóng nổi trội so với phần còn lại của BĐVN, thế nhưng nếu không có sự non kém của hàng thủ Khánh Hòa thì họ đã chẳng thế ghi bàn một cách dễ dàng như vậy. Thử hỏi nếu gặp những hậu vệ già dặn của Bình Dương, Hà Nội T&T, Đà Nẵng thì họ có rảnh chân sút xa và đột phá được không? Chưa kể nếu gặp những hàng thủ chơi quyết liệt của Hải Phòng, SLNA, Thanh Hóa thì có lẽ những Tuấn Anh hay Xuân Trường đã bị áp sát, thậm chí là bị phạm lỗi trước khi tung ra cút dứt điểm.

HAGL thắng trong ngày mở màn V-League 2015 là môt tín hiệu rất vui cho BĐVN, thế nhưng đây là giải đấu đường trường dài hơi và rất khốc liệt. Đội bóng của bầu Đức đã được BTC rất ưu ái khi xếp lịch thi đấu gặp các đối thủ theo kiểu mạnh dần đều. Càng về sau thì thầy trò HLV Graechen sẽ càng phải đối mặt với những thách thức lớn hơn nữa, vì vậy trận thắng đối thủ yếu Sanna Khánh Hòa vào chủ nhật vừa qua mới chỉ là sự “khởi đầu nan” mà thôi! 

Doãn Công

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X