Thứ Tư, 17/04/2024Mới nhất
Zalo

Hãy nhìn câu chuyện của Công Phượng nhé, Bùi Tiến Dũng!

Thứ Bảy 03/02/2018 12:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Những tranh cãi liên quan đến việc sử dụng hình ảnh của thủ thành Bùi Tiến Dũng là hồi chuông cảnh báo cho cạm bẫy vinh quang mà các cầu thủ trẻ dễ mắc phải sau thành công cùng U23 Việt Nam.

 
Tạm chưa bàn đến chuyện đúng sai trong việc tranh chấp việc sử dụng hình ảnh Bùi Tiến Dũng, hãy nhớ tới câu chuyện của Nguyễn Công Phượng. Hồi năm 2014, Công Phượng trở thành cái tên "hot" sau pha solo ghi bàn vào lưới U19 Australia, cầu thủ gốc Đô Lương khi đó được tung hô là "Messi Việt Nam". Tên tuổi của Công Phượng từ đó nổi như cồn, kéo theo một loạt hiệu ứng truyền thông.
 
Hay nhin cau chuyen cua Cong Phuong nhe, Bui Tien Dung! hinh anh
Bùi Tiến Dũng (trái) cần nhìn đàn anh Công Phượng để tránh cạm bẫy truyền thông

Tưởng như tương lai tươi sáng đang chờ Công Phượng nhưng sự nổi tiếng quá sớm không hẳn là tốt, ít nhất trong những năm qua. Cuộc sống riêng của cầu thủ trẻ liên tục đưa lên mặt báo, từ câu chuyện tình cảm với ca sỹ Hòa Minzy cho đến cả những điều nhỏ nhặt của gia đình bị đưa lên mặt báo. Đi kèm với đó là cả chương trình đi tìm tuổi thật của cầu thủ gốc Đô Lương, ảnh hưởng không nhỏ đến hình ảnh cũng như chính chuyên môn của Công Phượng.
 
Hơn ba năm sau, người ta bắt gặp hình ảnh Công Phượng lặng lẽ xuống máy bay, nhìn các đàn em như Quang Hải, Tiến Dũng được giới truyền thông săn đón ở phi trường. Ánh hào quang đó từng thuộc về Công Phượng nhưng nay đã chuyển chủ, ánh mắt buồn buồn lặng lẽ của cầu thủ một thời từng được tung hô một ngày nào đó sẽ xuất hiện ở lứa đàn em sau này, nếu không giữ được sự tỉnh táo.
 
Đừng mắc bẫy truyền thông

 
Lứa U23 Việt Nam lần này được yêu mến không chỉ vì họ mang lại vinh quang cho bóng đá nước nhà, mà cả chất vô tư của những cầu thủ vừa chân ướt chân ráo "ra ràng", chưa bị truyền thông nhào nặn. Nhưng nếu cứ tiếp tục câu chuyện như hiện tại, điều gì cũng có thể xảy ra. Vụ um sùm liên quan đến việc khai thác bản quyền hình ảnh của Bùi Tiến Dũng là một điển hình.
 
Tại sao không phải là những cầu thủ đã trưởng thành, chín chắn và đang ở đỉnh cao phong độ như Văn Quyết hay Đinh Thanh Trung, mà lại là cái tên mới nổi như Tiến Dũng? Đó là câu hỏi đầu tiên dành cho "team truyền thông" đang đòi đại diện hình ảnh cho chàng "thủ môn quốc dân" đang có số lượng theo dõi trên Facebook hơn 2,6 triệu, nhiều gấp đôi cả Sơn Tùng M-TP. Nếu thực sự có "tâm", hãy để các cầu thủ đặt đôi chân trên mặt đất để phát triển sự nghiệp, thay vì lôi họ vào những rắc rối đằng sau hậu trường. 
 
Ở FLC Thanh Hóa, Tiến Dũng chưa chắc suất bắt chính khi phải cạnh tranh với hai đàn anh Bửu Ngọc cùng Thanh Thắng. Ở tuổi 20, Tiến Dũng còn rất nhiều điều phải học, cả trong lẫn ngoài sân cỏ. Câu chuyện những tài năng trẻ thui chột vì được tung hô quá đà chưa bao giờ thiếu trong giới bóng đá. 
 
Hay nhin cau chuyen cua Cong Phuong nhe, Bui Tien Dung! hinh anh 2
Bùi Tiến Dũng nên giữ sự tỉnh táo ngoài cuộc sống như khi đứng trong khung gỗ.

Xét cho đến cùng, Tiến Dũng vẫn là một cầu thủ, nhiệm vụ được ưu tiên hàng đầu là trau dồi chuyên môn. Thử hỏi nếu một năm nữa Tiến Dũng sa sút không phanh, ngồi dự bị ở câu lạc bộ và biến mất ở các cấp đội tuyển liệu cậu còn "có giá" để các đơn vị mời chào quảng cáo? Sir Alex Ferguson từng nói rằng "phong độ là nhất thời, đẳng cấp là mãi mãi". Màn trình diễn ở VCK U23 châu Á cho đến lúc này mới là phong độ, còn đẳng cấp của những cầu thủ trẻ ở mức nào còn cần thời gian trả lời.
 
Nếu thực sự có tâm, hãy chúc mừng Tiến Dũng rồi đưa ra lời khuyên để cậu sớm trở lại sân cỏ, nơi thuộc về mình. Đừng bắt Tiến Dũng phải trở thành ngôi sao showbiz, nơi chưa bao giờ thuộc về cậu. Công Phượng đã nhận ra bài học đó sau những gì trải nghiệm suốt ba năm qua. 
 
Trước thềm SEA Games 29, các phóng viên đã hỏi Công Phượng về câu chuyện "tình xưa nối lại" với Hòa Minzy. Câu trả lời của Phượng chỉ đơn giản là: "Em muốn mọi người quan tâm đến em trên sân bóng. Còn những chuyện khác thuộc về cá nhân xin hãy tôn trọng em".
 
Công Phượng đã hiểu đâu mới là nơi thuộc về mình khi tự nếm trải cạm bẫy từ ánh hào quang. Giờ là Bùi Tiến Dũng, liệu cậu có vượt qua thách thức để nhận ra giá trị đích thực của bản thân?

U23 Việt Nam: Xin đừng coi các cầu thủ như những miếng bánh
Ít ngày sau khi giành ngôi Á quân ở giải U23 châu lục và được coi như người hùng, thủ môn Bùi Tiến Dũng đã ngay lập tức trở thành một nạn nhân của truyền thông.
Như Đạt (Bóng Đá 24h)
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X