Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Hậu V-League 2020: 3 lý do khiến Hà Nội thất bại ở cuộc đua vô địch

Thứ Năm 19/11/2020 11:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Mặc dù giải V-League 2020 đã chính thức hạ màn nhưng với nhiều NHM đội bóng Thủ đô, chắc hẳn họ vẫn chưa hết nuối tiếc khi thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm lỡ hẹn với chức vô địch ở mùa bóng năm nay. Và đâu là nguyên nhân khiến CLB Hà Nội thất bại?

 

V-League 2020 chính thức hạ màn vào tối ngày 8/11 vừa qua sau các cuộc đọ sức giữa Sài Gòn vs Viettel và Than Quảng Ninh - Hà Nội FC. Và phần thắng ở các cuộc đấu này đều đã thuộc về các đội bóng được đánh giá cao hơn. 

3 điểm ở trận này giúp VIettel chính thức giành chức vô địch với 41 điểm, còn Hà Nội đành ngậm ngùi về nhì với 2 điểm ít hơn. Đây có thể nói là một mùa giải khá tiếc nuối với Hà Nội FC khi mà họ đã có một màn trình diễn vô cùng ấn tượng trong giai đoạn 2 (thắng 6/7 trận). Tuy nhiên đối thủ của họ - Viettel FC cũng cho thấy mình không hề kém cạnh khi cũng giành được thành tích thi đấu tương tự để cán đích ở vị trí số 1.

Vậy đâu là lý do khiến CLB Hà Nội phải nhận thất bại ở cuộc đua vô địch V-League 2020? Điều đó có thể xuất phát từ yếu tố con người và cả lý do mang tính chất khách quan sẽ được liệt kê dưới đây.
 

Yếu tố con người 

Một phần nguyên nhân khiến CLB Hà Nội 'mất cúp' tại V-League 2020 có lẽ đến từ vấn đề lực lượng. Ngay đầu mùa bóng, HLV Chu Đình Nghiêm đã không thể có sự phục vụ của hai cậu học trò cưng Đỗ Duy Mạnh - Trần Đình Trọng vì chấn thương.

Và ở những vòng sau đó, đội bóng Thủ đô liên tục phải nhận thêm những tin buồn về lực lượng mà có thời điểm số cầu thủ chấn thương của Hà Nội bằng cả đội hình.

Hậu V-League 2020 3 lý do khiến CLB Hà Nội thất bại  hình ảnh
Bão chấn thương đã liên tục càn quét đội hình đá chính của CLB Hà Nội hồi đầu mùa giải

Lực lượng bị xáo trộn vì chấn thương, BHL Hà Nội FC buộc phải sử dụng những cầu thủ trẻ dự bị để thi đấu cho đội 1. Và việc không có được đội hình mạnh nhất ra sân đã khiến CLB Hà Nội để cho Than Quảng Ninh đánh bại tới 3-1 ngay đầu mùa giải. Sau đó, đội bóng thủ đô tiếp tục để mất điểm trên sân của đội mới lên hạng Hà Tĩnh, rồi gục ngã trước SLNA và CLB Sài Gòn trên sân nhà. 

Chuỗi thành tích tệ hại đó đã khiến nhà vô địch V-League 2019 đã có thời điểm tụt xuống nửa cuối BXH. Và nếu như không có những quãng nghỉ dịch Covid-19, chưa chắc Hà NộI FC đã có thể 'hồi phục' được, để thi đấu ấn tượng trong giai đoạn 2.

Một nguyên nhân khác khiến Hà Nội không thể xưng vương ở V-League 2020 đến từ phong độ thi đấu của các ngoại binh. Rõ ràng cặp song sát của đội bóng Thủ đô ở mùa giải năm nay là Omar - Rimario đã không thể thi đấu hiệu quả như kỳ vọng. 

Hậu V-League 2020 3 lý do khiến Hà Nội thất bại ở cuộc đua vô địch hình ảnh 2
Cặp tiền đạo của Hà Nội FC ở V-League mùa này đã thi đấu không thực sự hiệu quả

Việc cả hai thường xuyên gặp chấn thương là lý do khiến cả hai đều không có được màn trình diễn tốt trên sân. Và nếu so sánh với các ngoại binh của Hà Nội ở hai mùa giải 2018, 2019 thì rõ ràng bộ đôi tấn công của đội bóng Thủ đô ở V-League 2020 đã thi đấu rất tệ. 

Chứng kiến màn trình diễn thất vọng của hai ngoại binh bên phía Hà Nội trong mùa giải năm nay, chính BLV Quang Tùng cũng phải thừa nhận: "Chất lượng ngoại binh của Hà Nội mùa này kém xa Viettel hay CLB Sài Gòn. Đó là thực tế, chưa kể đến việc Rimario và Omar phải nghỉ quãng thời gian dài vì chấn thương". 

Và rõ ràng khi ngoại binh không thi đấu hiệu quả, việc Hà Nội 'đánh rơi điểm' trên đường đua vô địch đã xảy ra liên tục sau đó.
 

Thể thức thi đấu không ủng hộ

Do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên cuộc đua vô địch tại V-League năm nay chỉ diễn ra trong 20 vòng đấu với các đội nhóm A. Như vậy so với mùa giải trước thì các đội bóng đều đã được thi đấu ít hơn 6 trận. Và yếu tố này đã khiến Hà Nội FC không thể phát huy khả năng 'chạy nước hậu' của mình.

Chứng kiến thể thức thi đấu mới ở V-League lần này, BLV Quang Tùng đã tỏ sự tiếc nuối: "Hãy đặt giả thuyết, nếu V-League 2020 vẫn diễn ra 26 vòng, Hà Nội liệu có thất bại? Tôi nghĩ khả năng để họ vô địch vẫn cao, bởi Hà Nội là ông vua của cuộc đua đường dài. Ở giai đoạn 2, Hà Nội thắng 6, hòa một, đạt thành tích tương đương Viettel, nhưng không thể vô địch. Họ có quá ít trận đấu để bù trừ những điểm số đánh rơi ở giai đoạn một".

Duc Huy Ha Noi FC
Hà Nội có quá ít cơ hội sửa sai cho những sai lầm trong giai đoạn 1

Quả thực, những gì mà các cầu thủ Hà Nội thể hiện trong giai đoạn 2 là trái ngược hoàn toàn so với giai đoạn 1. Họ chơi tốt hơn, hiệu quả hơn, đánh đâu thắng đấy. Tuy nhiên với việc đã mắc quá nhiều sai lầm ở đầu mùa, Hà Nội đã chẳng thể làm nên kì tích trước một Viettel thi đấu cực kỳ quyết tâm và bản lĩnh.

Hà Nội chỉ giành được 20 điểm sau 13 vòng đấu đầu tiên, tuy nhiên họ chỉ cần đúng 7 vòng đấu của giai đoạn 2 để lấy được số điểm tương tự (19 điểm). Do đó nếu V-League áp dụng thể thức thi đấu cũ, chưa biết chừng thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm mới là chủ nhân của chiếc cúp vô địch.

Nhìn chung, V-League 2020 là một giải đấu không may với CLB Hà Nội khi mà họ đã không có được đội hình ưng ý nhất cũng như gặp bất lợi về lịch thi đấu. Và nếu như những điều này không xảy đến, có lẽ chức vô địch đã tiếp tục ở lại với đội bóng nhà bầu Hiển.

Cựu HLV Sài Gòn: CLB Hà Nội sẽ vượt tầm bóng đá Việt Nam
HLV Nguyễn Thành Công khẳng định CLB Hà Nội đang có tham vọng vươn tầm châu lục ở mùa giải năm sau khi chiêu mộ tiền đạo Geovane.
CLB Hà Nội đăng clip ra mắt bom tấn Geovane Magno
Vào sáng 15/11, CLB Hà Nội đã chính thức ra mắt tân binh Geovane Magno từ CLB Sài Gòn. Đây cũng là bản hợp đồng đầu tiên của đội bóng Thủ đô sau khi V-League...
Geovane chính thức gia nhập Hà Nội
Vượt qua buổi kiểm tra y tế, tiền đạo Geovane chính thức đặt bút ký vào bản hợp đồng gia nhập Hà Nội kể từ V.League 2019.
HLV Chu Đình Nghiêm không muốn phải chia quân với ĐTVN tại AFF Cup 2021
Theo HLV Chu Đình Nghiêm, AFF Cup không phải giải đấu trong hệ thống FIFA nên Hà Nội FC có quyền không nhả quân cho ĐT Việt Nam.
Rimario bỏ ngỏ tương lai tại Hà Nội FC
Tiền đạo Rimario có thể sẽ chia tay Hà Nội FC sau khi mùa giải V.League 2020 khép lại.

Minh Long

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X