Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Hậu V-League 2018: HAGL và những vấn đề muôn thuở

Thứ Sáu 12/10/2018 07:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
CLB HAGL khép lại mùa bóng 2018 với vị trí thứ 10 chung cuộc. Đó là một kết quả chẳng thể vui với đội bóng phố núi, và cho thấy họ còn nhiều việc phải làm nếu muốn lọt vào tốp đầu tại V-League.

HAGL tiếp tục phá sản mục tiêu

CLB HAGL có trận đấu cuối cùng tại V-League 2018 bằng thất bại tan tác 1-4 trên sân của CLB Becamex Bình Dương chiều 8/10. Kết quả này khiến đội bóng phố núi tiếp tục tụt sâu trên bảng xếp hạng và đành chấp nhận xếp ở vị trí thứ 10 chung cuộc khi mùa giải năm nay khép lại

Như vậy, Xuân Trường và các đồng đội đã không thể cải thiện được thành tích so với V-League 2017, mùa bóng mà họ cũng đứng ở vị trí thứ 10 chung cuộc.

Hậu V-League 2018 HAGL và những vấn đề muôn thuở hình ảnh
Các cầu thủ HAGL tiếp tục thất bại trong việc lọt vào tốp dẫn đầu V-League

Nhìn lại 4 năm lên thi đấu đỉnh cao của lứa Xuân Phượng, Công Phượng, rõ ràng họ đều chưa thể đạt được mục tiêu mà bầu Đức và ban lãnh đạo HAGL hướng đến là lọt vào nhóm các đội bóng dẫn đầu trên BXH. Ở mùa giải năm nay, sau hiệu ứng U23 Việt Nam, bầu Đức từng hào sảng tuyên bố đội bóng của ông sẵn sàng giành chức vô địch nếu thời cơ đến.

Song rốt cuộc, đây vẫn chỉ là giấc mơ xa vời với những người yêu mến đội bóng phố núi, bởi thực tế CLB HAGL vẫn còn quá nhiều điểm yếu để có thể hướng tới mục tiêu nằm ở vị trí trong tốp 3 ở sân chơi cao nhất của bóng đá Việt.

Những vấn đề muôn thuở

V-League 2018 đã chứng kiến một HAGL có khởi đầu không hề tệ. Thậm chí đã có thời điểm, họ lọt vào tốp 5 đội dẫn đầu trên BXH. Tuy nhiên như những năm trước, càng về cuối mùa giải, những ảnh hưởng từ tình trạng chấn thương và việc nhiều trụ cột chính phải cày ải liên tục đã khiến ‘Gỗ’ ngày càng 'hụt hơi' khi bước vào những vòng đấu cuối.

Bên cạnh đó, việc phải chia quân cho các ĐTQG cũng khiến sức mạnh của HAGL bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Sau ASIAD 2018, các trụ cột của HAGL lập tức phải về thi đấu V-League.

Phải thi đấu không ngừng nghỉ ở nhiều mặt trận khiến những Công Phượng, Văn Thanh hay Xuân Trường đều không có được phong độ tốt nhất. Điều này đã khiến lối đá tấn công của họ không thể phát huy hiệu quả như trước.

HAGL vs Hai Phong
Việc nhiều trụ cột phải thi đấu liên tục là lý do khiến sức mạnh của HAGL bị suy giảm

Hàng công sa sút, hàng phòng ngự HAGL cũng không thể duy trì được sự ổn định cần thiết để có thể giúp đội bóng phố núi giành được những thành tích tốt ở V-League. Trong những năm qua, chất lượng hàng thủ và vị trí thủ môn vẫn là vấn đề nan giải với đội chủ sân Pleiku song họ vẫn chưa thể tìm được hướng khắc phục tốt nhất.

HAGL tại V-League 2018 cũng là đội bóng có hàng thủ tệ nhất giải. Thậm chí trong lịch sử HAGL cũng chưa từng có một mùa giải nào họ phải nhận tới 53 bàn thua. Tính trung bình mỗi trận, đoàn quân nhà bầu Đức để thủng lưới 2 bàn.

Có thể nói, hàng thủ và thủ môn chính là tử huyệt của HAGL. Hơn lúc nào hết, BLĐ đội bóng cần ngồi lại với nhau để xác định hướng đi của mình. Những sự thay thế ở tuyến hậu vệ và thủ môn sẽ là điều mà NHM HAGL đang chờ đợi ở mùa giải mới. Nếu làm được như vậy, ‘Gỗ’ mới có thể hướng tới một thứ hạng cao tại sân chơi V-League mùa tới.

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X