Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Hậu V-League 2018: Hà Nội, HAGL và những chuyện vui buồn

Chủ Nhật 14/10/2018 09:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Mùa giải V-League 2018 đã chính thức khép lại sau khi CLB Nam Định hoàn tất xong trận đấu play-off tranh suất tham dự mùa giải mới. Và tổng kết mùa giải vừa qua, NHM có thể tự rút ra nhiều điều.

Hà Nội vô địch với những cái nhất

Sau một mùa giải thất bại trong cuộc đua tới ngôi vô địch, CLB Hà Nội đã trở lại vô cùng mạnh mẽ tại V-League 2018. Sở một một dàn nội binh trẻ, khỏe, chất lượng cùng các ngoại binh có khả năng ghi bàn cực kỳ ấn tượng, đội bóng thủ đô đã sớm thực hiện được mục tiêu vô địch của mình trước 5 vòng đấu.

Thể hiện sự vượt trội của mình so với phần còn lại, Hà Nội không chỉ vô địch V-League 2018 mà còn phá một loạt kỷ lục đã tồn tại ở giải đấu cao nhất của bóng đá Việt Nam. Họ không chỉ là đội về đích sớm nhất trong lịch sử mà còn là đội giành nhiều điểm nhất, ghi nhiều bàn thắng nhất, có số trận thắng nhiều nhất trong 1 mùa giải.

Hậu V-League 2018 Hà Nội, HAGL và những chuyện vui buồn hình ảnh
Giây phút Hà Nội FC chính thức nâng cao chiếc cúp vô địch V-League 2018.

Sự vô đối của Hà Nội cũng khiến cuộc đua vô địch năm nay trở nên ‘buồn’ hơn khi không còn sự kịch tính tới tận vòng đấu cuối như hai mùa bóng trước. Ở mùa giải 2017, BTC giải thậm chí còn phải chuẩn bị tới 3 phiên bản của chiếc cúp vô địch do không thể xác định được đội bóng sẽ lên ngôi giữa Hà Nội, Thanh Hóa và Quảng Nam.

Sự ‘vô đối’ của đội chủ sân Hàng Đẫy cũng khiến cho không ít NHM cảm thấy ‘buồn’ bởi đội bóng mà họ hâm mộ sẽ rất khó có cơ hội cạnh tranh chức vô địch với thầy trò Chu Đình Nghiêm. Thanh Hóa hay Khánh Hòa hay SLNA ở mùa giải năm nay đều có những sự cố gắng nhất định song về thực lực thì họ vẫn chưa thể bắt kịp nhà tân vô địch.

Nỗi thất vọng của HAGL

Mùa giải 2018 tiếp tục chứng kiến những màn trình diễn thất vọng của một đội bóng đã và đang nhận được rất nhiều những sự quan tâm của dư luận, người hâm mộ.

HAGL với định hướng phát triển lứa cầu thủ trẻ trên thực tế vẫn chưa thể chuyển mình ở mùa bóng năm nay khi mà lực lượng của họ vừa thiếu lại vừa yếu. Những chấn thương liên tiếp của các cầu thủ trụ cột đã bào mòn sức mạnh của HAGL, để rồi họ không thể gượng dậy ở giai đoạn nước rút của mùa giải.

HAGL
HAGL vẫn chưa thể khắc phục được điểm yếu cố hữu sau 4 mùa giải

Đội bóng phố núi khép lại V-League 2018 bằng trận thua 1-4 trên sân của Becamex Bình Dương. Xếp thứ 10 chung cuộc trên BXH, bằng đúng vị trí của mùa bóng trước, rõ ràng ‘Gỗ’ còn rất nhiều việc cần giải quyết nếu muốn thi đấu ổn định và lọt vào tốp dẫn đầu ở mùa bóng năm sau.

Nỗi buồn Tây Đô

Chiều 8/10, dù có lợi thế sân nhà và sự cổ vũ của các CĐV nhà song các cầu thủ XSKT Cần Thơ vẫn không thể có nổi chiến thắng trong trận chung kết ngược tránh suất xuống hạng với đối thủ Nam Định.

Sớm có bàn thắng dẫn trước nhưng lại để đối thủ cầm hòa tới khi trọng tài nổi hồi còi kết thúc trận đấu, CLB Cần Thơ đã chính thức xuống hạng khi xếp cuối trên BXH, kém Nam Định 3 điểm.

Can Tho xuong hang nhung co the xuat hien o V-League mua sau o hinh hai mot doi bong khac.
Cần Thơ xuống hạng là khúc nhạc buồn cho bóng đá miền Tây Nam Bộ

Điều này đồng nghĩa với việc ở mùa giải tới sẽ không còn sự hiện diện của một đại diện miền Tây Nam Bộ ở giải đấu cao nhất của bóng đá Việt Nam. Đây thực sự là một điều đáng tiếc khi mà từng có một thời Long An hay Đồng Tháp từng là cái nôi sản sinh ra những cầu thủ giỏi cho bóng đá Việt.

Niềm vui sướng của CLB Nam Định

Cuộc chơi nào cũng có kẻ buồn, người vui. Và nếu Cần Thơ 'ngậm đắng' xuống hạng thì Nam Định lại là đội bóng vui nhất khi họ đã chính thức trụ hạng thành công.

Vượt qua hai đối thủ Cần Thơ và Hà Nội B chỉ trong vòng 5 ngày, CLB Nam Định đã chính thức góp mặt ở giải V-League mùa tới. Đây thực sự là một phần thưởng xứng đáng cho những nỗ lực của thầy trò Nguyễn Văn Sỹ.

Nam Dinh Viet Tu
Nam Định đã cho thấy khát khao chiến thắng mạnh mẽ ở cuộc đua trụ hạng V-League

Trong cuộc đua giành vé dự V-League 2019, thầy trò Nguyễn Văn Sỹ đã thi đấu hết sức trong những vòng đấu cuối V-League cũng như ở trận play-off. Và nỗ lực của họ đã được đền đáp xứng đáng khi bóng đá thành Nam tiếp tục hiện diện ở sân chơi đẳng cấp nhất của bóng đá Việt Nam.

Vui mừng là vậy song Nam Định nên nhớ rằng họ vẫn là đội bóng yếu ở V-League. Và nếu không muốn xuống hạng sau mùa giải tới, họ sẽ cần nỗ lực nhiều hơn nữa, bao gồm việc bổ sung lực lượng cũng như duy trì được nguồn tài chính hoạt động đủ mạnh. 

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X