Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Hậu vệ Văn Thanh có thể sang châu Âu thi đấu sau SEA Games 29

Thứ Ba 11/04/2017 17:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tay cò cầu thủ có tiếng tại V-League cho rằng hậu vệ của HAGL và ĐT Việt Nam đủ sức thi đấu ở châu Âu.

Jernej Kamensek – nhà môi giới có số má ở V-League với những thương vụ đình đám như đưa cầu thủ từng dự World Cup Nastja Ceh về Thanh Hóa, hay gần nhất là chiến lược gia từng vô địch Cúp C1 Châu Âu Ljupko Petrovic về dẫn dắt đội bóng xứ Thanh... mới có những chia sẻ về các cầu thủ trẻ của HAGL.
Hau ve Van Thanh co the sang chau Au thi dau sau SEA Games 29 hinh anh
Văn Thanh đang là ngôi sao bóng đá trẻ nổi bật của làng bóng đá Việt Nam


Người đàn ông Slovenia này đánh giá cao về Công Phượng, Tuấn Anh hay Xuân Trường nhưng ông ấn tượng hơn cả với hậu vệ Văn Thanh và chia sẻ rằng rất muốn đưa cầu thủ này sang châu Âu chơi bóng:  “Cậu ấy có thể chơi tốt ở hai cánh trong vai trò một hậu vệ hoặc tiền vệ. Ở các vị trí này, yêu cầu về thể lực hoặc sức mạnh không cao. Đó là lý do tôi tin Thanh sẽ có nhiều cơ hội chơi bóng tại châu Âu hơn các gương mặt khác".

Tuy nhiên, ông cũng nói thẳng một chân lý rằng Văn Thanh chỉ có thể khoác áo các CLB ở những quốc gia có trình độ phát triển bóng đá trung bình như Slovenia hoặc Croatia.

Kamensek cho hay: "Tại những nền bóng đá này, cậu ấy sẽ có nhiều cơ hội ra sân hơn. Nhưng bản thân Thanh sẽ phải nỗ lực hơn nhiều lần nếu được đến châu Âu chơi bóng".

Ông Kamensek tiết lộ vẫn đang giữ liên lạc thường xuyên với phía CLB HAGL và sẽ sớm có những buổi tiếp xúc với lãnh đạo đội bóng về tương lai của hậu vệ Văn Thanh nhưng dự kiến, ít nhất cũng phải sau kỳ SEA Games 29 diễn ra tại Malaysia vào tháng 8 tới. Đó cũng là thời điểm làng bóng đá châu Âu chuẩn bị cho mùa giải mới.

Hiện tại, Văn Thanh và Công Phượng đang là cầu thủ ghi bàn nhiều nhất cho HAGL ở V-League 2017 cùng 4 pha lập công. Hậu vệ người Hải Dương cũng là cầu thủ chơi ổn định nhất của đội bóng phố Núi.

Theo Thể Thao Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X