Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Hậu trường V-League: Cao trào đua thưởng tiền tấn

Thứ Sáu 11/07/2008 08:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Các cầu thủ Ximăng.Công Thanh.Thanh Hóa vừa được vui như mở hội khi ẵm số tiền thưởng kỷ lục 600 triệu động (đã nhận tận tay 400 triệu đồng, còn 200 triệu khác được trao trước trận gặp XM.HP). Sắp đến thời điểm cực kỳ nhạy cảm giữa ranh giới V-League và hạng Nhất, các khoản thưởng "tiền tấn" như ở xứ Thanh chắc chưa dừng lại.

Thực ra không phải đến thời điểm này, ông bầu Xi măng Công Thanh mới thưởng "khủng " cho các cầu thủ Thanh Hóa, bởi ngay từ trận gặp Thép-Cảng bầu Lý đã treo 500 triệu đồng cho thầy trò HLV Trần Văn Phúc, nhưng chung cuộc tiền vẫn cất trong két vì XM.CT.TH thua trận (thực tế là đội vẫn được động viên bằng....200 triệu đồng). Từ nay đến hết giải, XM.CT.TH còn 7 trận phải quyết đấu bằng mọi giá để trụ hạng. Ra sân với mệnh lệnh đá hết mình để giữ hạng, các cầu thủ xứ Thanh đã được động viên nếu đá tốt họ sẽ nhận được khoản tiền thưởng xứng đáng, mà không ít thành viên của đội đã được rỉ tai "mức thưởng chưa từng có đấy nhé".

Các cầu thủ XM.CT.Thanh Hóa thắng trận sẽ có thưởng lớn

Với các đội đang nóng lòng tranh thứ hạng cao ở tốp trên như XM.HP, Thể Công, B.BD, SHB.Đà Nẵng, K.KH, các mức thưởng không được công khai rầm rộ như XM.CT.TH, nhưng những khoản tiền đến tay các cầu thủ sau những chiến thắng ở giai đoạn cuối V-League cũng được "bật mí" là "đủ để anh em không phải suy nghĩ nhiều".

Không chỉ lo cho đua trụ hạng, hay tranh ngôi cao, nhiều đội đang phải tung "tiền tấn" để giữ chân các cầu thủ trụ cột khi làn sóng chuyển nhượng đang sắp bùng nổ ở V-League với cuộc canh tranh hàng "chất lượng cao" của nhiều "đại gia". Mức trao tay trung bình để các cầu thủ chấp nhận ở lại hiện tại đều phải nói đến tiển tỷ, chứ đừng nói đến con số vài ba trăm triệu từ "ngày xửa, ngày xưa", chưa tính đến các ngôi sao đã có thương hiệu ở tuyển.

"Doping" tiền đúng là động lực quan trọng để các cầu thủ chơi với tinh thần "máu lửa" hơn cho những mục tiêu của các ông bầu. Giờ đây, cầu thủ nhiều đội không chỉ nhìn xem ông bầu đội nhà có thể chi thưởng bao nhiều mà còn ngó sang các đội khác để còn "góp ý" với nhau "họ thưởng như thế, các bác (chú) tính sao?!".

Ở lượt đi, V-League đã có nhiều cơn mưa tiền thưởng khi ông bầu của "Gỗ" chi đậm cho quân nhà 1 tỷ đồng cho trận thắng kình địch "Gạch", hay XM.HP.Thể Công đều có những mức thưởng vượt khung cho các chiến thắng quan trọng. Nhưng cách bơm tiền ở giai đoạn nước rút của V-League xem ra lúc này mới thật "dữ dội"!

(Theo Thể Thao Văn Hóa)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X