Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Hậu HAGL 2-2 Đồng Nai: Phát sốt với “thần đồng” Thanh Hậu

Chủ Nhật 19/04/2015 19:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận HAGL 2-2 Đồng Nai đã diễn ra đúng như kịch bản mà nhiều người lường trước khi hàng thủ vẫn là tử huyệt của đội bóng phố Núi. Dù đánh rơi 2 điểm trong phút bù giờ nhưng bầu Đức vẫn có lý do để ăn mừng với màn trình diễn của tài năng trẻ Phan Thanh Hậu.

Trước trận HAGL 2-2 Đồng Nai, HLV Graechen tiếp tục đứng trước khó khăn về lực lượng khi nhạc trưởng Xuân Trường không thể ra sân vì chấn thương. Cơn đau đầu của chiến lược gia người Pháp càng trở nên lớn hơn khi Út Cường hay Trần Vũ đều đã thi đấu thất vọng trong trận gặp SLNA vào tuần trước. Vì vậy ông “Giôm” đã buộc phải mạo hiểm khi đặt niềm tin vào cầu thủ trẻ 18 tuổi Phan Thanh Hậu bên cạnh Tuấn Anh ở hàng tiền vệ. Sự nghi ngờ về tiền vệ này là không nhỏ khi anh chưa có nhiều kinh nghiệm, đặc biệt là thân hình mảnh khảnh của Thanh Hậu khiến anh lọt thỏm giữa những cầu thủ cao to của Đồng Nai.

Diễn biến trận HAGL 2-2 Đồng Nai

Trong hiệp đấu đầu tiên, HAGL và bản thân Thanh Hậu bị “khớp” trước sức ép phải thắng đối thủ trực tiếp trong cuộc chiến trụ hạng Đồng Nai. Đó lý do khiến cho đội bóng phố Núi không tạo được nhiều dấu ấn và bị dẫn trước trong hiệp đấu đầu tiên. Thế nhưng sang hiệp đấu thứ 2 mọi thứ đã hoàn toàn khác với đội chủ nhà. Trong một ngày mà cả Tuấn Anh, Công Phượng, Văn Toàn bị kèm quá chặt thì Thanh Hậu chính là ngôi sao sáng nhất bên phía đội bóng áo xanh.


Hau HAGL 2-2 Dong Nai Phat sot voi than dong Thanh Hau hinh anh
Thanh Hậu trong màu áo U19 Việt Nam

Đầu tiên là sự năng nổ của tuổi 18 giúp cho Thanh Hậu hoạt động không biết mệt mỏi trong suốt 90 phút. Đó còn là khả năng chuyền bóng thông minh và tổ chức trận đấu rất tốt của cầu thủ người Quảng Ngãi. Sự xuất sắc của số 22 thậm chí còn khiến đội trưởng Tuấn Anh gần như mất hút trong suốt trận đấu. Tình huống tiêu biểu cho màn trình diễn xuất thần của Thanh Hậu diễn ra ở phút 75. Cầu thủ nhỏ con này tích cực di chuyển để đoạt được bóng ngay trong trận hậu vệ của Đồng Nai. Sau đó là pha phối hợp 1, 2 vô cùng nhuần nhuyễn với Công Phượng. Sau khi có bóng trong vòng cấm, Thanh Hậu rất bình tĩnh cứa lòng vào góc chết ghi bàn thắng thứ 2 cho HAGL.

Sau tình huống lập siêu phẩm nâng tỷ số lên 2-1, Thanh Hậu tiếp tục thể hiện vai trò đầu tàu trong lối chơi của HAGL với hàng loạt pha phất bóng dài hết sức chuẩn xác. Thậm chí, thiếu chút nữa anh đã ghi được bàn thắng thứ 2 cho riêng sau pha bóng xử lý tinh tế ở phút 81 của trận đấu. Một pha ngoặt bóng chân trái cực khéo, trước khi tung cú sút rất nhanh bằng chân phải. Rõ ràng ngoài khả năng điều tiết của một tiền vệ trung tâm thì Thanh Hậu cũng tham gia hỗ trợ tấn công rất tốt. Đây là một tín hiệu rất vui cho HAGL trong hoàn cảnh họ gần như chỉ biết dựa vào Tuấn Anh và Xuân Trường như trước đây.

Cú cứa lòng thần sầu của Thanh Hậu

Thật ra đây không phải lần đầu Thanh Hậu khiến người ta phải nhắc tới mình. Trước đó vào năm 2014 tại VCK U19 châu Á, tiền vệ người Quảng Ngãi đã bất ngờ nổi danh trên toàn thế giới khi được tờ The Guardian bầu chọn vào nhóm 40 cầu thủ trẻ tiềm năng nhất thế giới. Thậm chí chỉ cần 1 trận đấu giữa U19 Việt Nam gặp U19 Nhật Bản thì chuyên gia John Duerden đã phải thốt lên khi nhìn thấy tố chất của Thanh Hậu: “Phan Thanh Hậu là trái tim của hàng tiền vệ, luôn xuất hiện đúng lúc và thực hiện những đường chuyền đa dạng, bật tường một chạm tinh tế để tạo khoảng trống, mở toang hàng thủ đối phương”.

Tất cả những điều mà chuyên gia hàng đầu thế giới John Duerden nói đều đã được Thanh Hậu thực hiện trong trận HAGL 2-2 Đồng Nai mới kết thúc. Một lần nữa đội bóng phố Núi bị mất điểm, điều trở nên quá quen thuộc tại V-League 2015. Dù hơi tiếc nhưng không ai ở Pleiku phải buồn vì sau trận đấu này họ đã có thêm 1 thần tượng mới là Phan Thanh Hậu.

Doãn Công

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X