Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Hấp dẫn cuộc đua chiếc giày vàng V-League

Thứ Năm 29/08/2013 13:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hai chân sút Abass Dieng và Gonzalo Marronkle đang có cơ hội vươn lên soán ngôi của Samson Kayode sau khi tiền đạo người Nigeria này mất 3 bàn thắng và bị treo giò ở vòng cuối.

Đang dẫn đầu danh sách ghi bàn nhưng Samson có thể bị vượt qua ở vòng cuối
Đang dẫn đầu danh sách ghi bàn nhưng Samson có thể bị vượt qua ở vòng cuối

Chiếc thẻ vàng ở phút 65 trận Đồng Tâm – Hà Nội T&T vừa qua khá tai hại với Samson, bởi đây là chiếc thẻ thứ ba anh phải nhận ở mùa này. Điều đó đồng nghĩa với việc anh sẽ không còn cơ hội ra sân ở trận đấu Hà Nội T&T đón cúp vô địch và cũng mất cơ hội nâng cao thành tích ghi bàn lên trên con số 14. Việc dừng con số bàn thắng ở mức này có thể khiến Samson bị các đối thủ phía sau vượt lên vào phút chót.

Trên bảng danh sách các chân sút ghi bàn hàng đầu hiện nay, tiền đạo Abass Dieng (Thanh Hóa) đang đeo bám sát sao với con số 13 bàn thắng. Chỉ cần Abass “nổ súng” một lần vào lưới Đà Nẵng ở vòng cuối là Samson sẽ phải chia sẻ danh hiệu Vua phá lưới. Đây là trận đấu mà Thanh Hóa đặt rất nhiều quyết tâm để lần đầu lọt vào top 3 ở V-League nên chắc chắn Abass càng có thêm động lực ghi bàn.

Ngược lại, phía Đà Nẵng đang khủng hoảng hàng thủ sau khi 2 trung vệ Hải Lâm và Cao Cường đều nhận thẻ đỏ ở vòng trước, còn trung vệ Cosmin vẫn đối mặt với chấn thương. Thủ môn Thanh Bình cũng đang trong giai đoạn khủng hoảng phong độ với 2 bàn thua tai tiếng ở trận gặp SLNA.

Ngay cả đồng đội Gonzalo với 12 bàn thắng cũng có khả năng chiếm ngôi của Samson, bởi tiền đạo người Argentina sẽ được trở lại đá trung phong ở trận tới thay cho chính Samson. Khi chơi ở vị trí cao nhất và được đồng đội dồn bóng thì khả năng Gonzalo lập cú đúp không phải là không có. Thêm nữa, vòng đấu cuối của mùa giải diễn ra trong bối cảnh các đội không còn nhiều động lực thi đấu thì cơ hội cho các chân sút càng nhiều hơn.

Thế nên, từ vị thế gần như cầm chắc danh hiệu Vua phá lưới V-League 2013, Samson đang đứng trước nguy cơ bị soán ngôi ở vòng cuối. Lẽ ra, cuộc đua chân sút ghi nhiều bàn thắng nhất đã sớm ngã ngũ nếu không có sự cố bỏ cuộc của Xuân Thành Sài Gòn. Trước thời điểm này, Samson bỏ cách người tiếp theo còn chơi bóng ở V-League đến 4 bàn thắng (anh hơn Công Vinh 2 bàn nhưng tiền đạo xứ Nghệ không còn cơ hội ghi thêm bàn thắng) khi giải chỉ còn 2 vòng. Tuy nhiên, sau khi 3 bàn thắng vào lưới Xuân Thành Sài Gòn bị hủy, Samson đã phải đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt của các chân sút Abass và Gonzalo (cả hai đều không bị trừ bàn thắng nào). Đây cũng là yếu tố thu hút sự chú ý của khán giả ở vòng cuối sau khi cuộc đua vô địch và trụ hạng đã không còn ý nghĩa.

(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X