Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Kiatisuk: "Háo thắng Thái Lan, Việt Nam sẽ phải trả giá"

Thứ Hai 18/11/2019 10:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Theo huyền thoại hàng đầu bóng đá Thái Lan và chẳng xa lạ gì với NHM Việt Nam, Kiatisuk Senamuang tin rằng Thái Lan sẽ có cơ hội chiến thắng trong cuộc đối đầu sắp tới ở vòng loại World Cup 2022 nếu Việt Nam quá thèm khát hạ gục "đại kình địch".
Ai cũng biết bao năm qua, Việt Nam vs Thái Lan luôn là cặp đấu được chờ đón bậc nhất tại khu vực Đông Nam Á chứ không phải chỉ trong phạm vi hai nước, xứng danh với mấy chữ "Siêu kinh điển Đông Nam Á". Đặc biệt với Việt Nam thì thắng được Thái Lan luôn mang đến những cảm giác thật ngọt ngào và đặc biệt bởi đơn giản, chúng ta vẫn có quá ít cơ hội được tận hưởng điều đó.

Kiatisuk Senamuang nhận định gì về trận Việt Nam vs Thái Lan hình ảnh
Kiatisuk thời còn dẫn dắt Thái Lan.

Tính cho đến nay, Việt Nam mới 3 lần đánh bại được Thái Lan ở cấp độ ĐTQG (bán kết AFF Cup 1998, lượt đi chung kết AFF Cup 2008 và mới nhất là King's Cup 2019). Như vậy, kể từ khi Mỹ Đình trở thành sân nhà của Việt Nam (trước đó là sân Hàng Đẫy), Việt Nam chưa một lần hạ gục được người Thái.
HLV Thái Lan ép các học trò phải đánh bại ĐT Việt Nam
Chia sẻ với giới truyền thông chùa Vàng, ông Akira Nishino khẳng định mục tiêu giành 3 điểm trước ĐT Việt Nam.

Vì thế trong bối cảnh sự tự tin của toàn đội đang lên cao nhất sau khi vừa đánh bại UAE để vươn lên dẫn đầu bảng G vòng loại World Cup 2022 đồng thời được dẫn dắt bởi "phù thủy" Park Hang Seo, Việt Nam thật sự đang khát thắng Thái Lan hơn bao giờ hết. Bên cạnh yếu tố duyên nợ thì đánh bại được Thái Lan vào lúc 20h00 ngày 19/11 tới thì Việt Nam sẽ tiến một bước dài trên con đường tìm kiếm tấm vé lịch sử vào vòng loại cuối cùng World Cup 2022 khu vực châu Á.

Tuy nhiên theo huyền thoại bóng đá Thái Lan, Kiatisuk Senamuang thì tâm lý khát thắng rất có thể sẽ trở thành tử huyệt mà Thái Lan có thể khai thác. Cựu tiền đạo từng dẫn dắt ĐTQG Thái Lan chia sẻ: "Việt Nam hiện tại tự tin hơn, mạnh mẽ hơn, táo bạo hơn. Họ đã vô địch AFF Cup 2018 nhưng không gặp Thái Lan một lần nào. Trong trận ra quân vòng loại World Cup 2022 hồi tháng 9, họ cũng không thắng được Thái Lan tại Thammasat (hòa 0-0). Tôi tin chắc họ rất muốn đánh bại Thái Lan vào thời điểm này. Đây chính yếu tố có lợi cho Thái Lan bởi nếu đối thủ quá tự tin và háo thắng, họ sẽ tràn lên tấn công đồng nghĩa tăng nguy cơ để lộ ra những sơ hở. Đó là cơ hội cho đội bóng của HLV Akira Nishino khai thác".
Xep hang tai bang G vong loai World Cup 2022
Xếp hạng tại bảng G vòng loại World Cup 2022

Sau khi đánh bại UAE 2-1, Thái Lan từng dự tính lấy trọn 6 điểm ở hai chuyến làm khách của Malaysia và Việt Nam trong tháng 11 để chiếm ưu thế lớn trong cuộc cạnh tranh vé đi tiếp. Tuy nhiên, kế hoạch đã sớm đổ bể khi đội bóng của HLV Nishino thua 1-2 trên sân Malaysia.

Dẫu vậy, Kiatisuk vẫn tự tin: "Thua Malaysia không có nghĩa là Thái Lan sẽ thua tiếp Việt Nam. Nếu không lấy được 6 điểm, thì 3 điểm cũng là kết quả tốt. Điều quan trọng là các cầu thủ phải lấy lại được tinh thần. Họ sẽ không thể thắng Việt Nam nếu vào trận với tinh thần sợ hãi".
Trọng tài Oman đẹp trai bắt chính trận Việt Nam vs Thái Lan
Ông Ahmed Al-Kaf, trọng tài người Oman mà rất được CĐV Việt Nam yêu mến, đã được AFC chỉ định làm người cầm cân nảy mực ở trận đấu Việt Nam vs Thái Lan trên...

Kiatisuk từng dẫn dắt các đội tuyển Thái Lan (ĐTQG và U23) từ năm 2013 đến 2017. Đó cũng là giai đoạn mà bóng đá Thái Lan hoàn toàn áp đảo Việt Nam. Nhưng, từ khi HLV Park Hang-seo đến Việt Nam cách đây hai năm còn Kiatisuk bị loại bỏ do mâu thuẫn với lãnh đạo Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT), cán cân đôi bên thay đổi. Dưới thời của thầy Park, các đội tuyển Việt Nam (ĐTQG và U23) đụng độ Thái Lan bốn lần và bất bại (3 thắng).

Thái Lan 0-0 Việt Nam (Vòng loại World Cup 2022)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X