Thứ Tư, 01/05/2024Mới nhất
Zalo

Hành trình giành vé dự VCK FIFA World Cup 2023 của tuyển nữ Việt Nam

Thứ Hai 07/02/2022 11:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tuyển nữ Việt Nam đã hiện thực hóa giấc mơ World Cup bằng hành trình gian khó tưởng chừng đã có lúc phải bỏ cuộc.

Qua cơn bĩ cực

Tuyển nữ Việt Nam đã không quá khó khăn để giành tiến vào VCK Asian Cup 2022 với 2 chiến thắng đậm đà trước Tajikistan và Maldives với lần lượt tỷ số là 7-0, 16-0. Phạm Hải Yến thậm chí còn là cầu thủ ghi bàn nhiều nhất vòng loại với 8 pha lập công.

Thế nhưng khó khăn đã xuất hiện ở quá trình bốc thăm chia bảng khi tuyển nữ Việt Nam rơi vào bảng C, bảng đấu được xem là “tử thần” với sự góp mặt của hai siêu cường châu Á là Hàn Quốc, Nhật Bản. Đối thủ còn lại của tuyển nữ Việt Nam là Myanmar.

Để chuẩn bị cho vòng loại đầy khó khăn này, thầy trò HLV Mai Đức Chung đã có chuyến tập huấn tại Tây Ban Nha. Tại đây, tuyển nữ Việt Nam đã thu về những kết quả vô cùng khả quan. Thế nhưng do diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, đoàn quân dưới quyền HLV Mai Đức Chung đã phát hiện nhiều thành viên nhiễm bệnh. Đội bóng khi đó chỉ có 6 cầu thủ đủ điều kiện để sang Ấn Độ theo đúng dự kiến, trong nhóm này còn xuất hiện thêm 3 ca mắc Covid-19 sau đó.

Đội hình ra sân của tuyển nữ Việt Nam

 Tuyển nữ Việt Nam ghi nhận nhiều thành viên nhiễm Covid-19 sau chuyến tập huấn tại Tây Ban Nha. Ảnh: VFF

Tình hình lực lượng của đoàn quân áo đỏ rơi vào tình trạng báo động và nhiều khả năng bị xử thua do không đủ quân số theo quy định. May mắn thay, đến sát ngày ra quân, HLV Mai Đức Chung mới có thể thở phào khi trong tay ông đã có đủ 16 cầu thủ đăng ký cho trận đón tiếp Hàn Quốc.

Lúc này vấn đề thể lực trở thành nỗi lo khi những cầu thủ đều mới khỏi bệnh và chưa thể có được tinh thần tốt nhất. Dẫu vậy, tuyển nữ Việt Nam đã kiên cường chống chọi và để thua Hàn Quốc, Nhật Bản với cùng tỷ số 0-3. Trận đấu cuối với Myanmar, họ chỉ cần một kết quả hoà sẽ đủ điều kiện vào Tứ kết với tư cách 1 trong 2 đội xếp hạng 3 có thành tích tốt nhất.

Ở trận đấu quyết định này, đoàn quân áo đỏ đã bị thách thức 2 lần khi bị đối thủ dẫn trước. Thế nhưng với siêu phẩm đá phạt góc của Tuyết Dung và quả phạt đền của Huỳnh Như đã là vừa đủ để Việt Nam tiến vào vòng trong.

Tuyển nữ Việt Nam

Tuyển nữ Việt Nam và một cái Tết xa nhà đáng nhớ

Khó khăn chưa dừng lại với đoàn quân của HLV Mai Đức Chung khi họ đụng độ với đối thủ khó chơi là Trung Quốc tại Tứ kết. Dù nhận kết quả thua 1-3 nhưng những cô gái áo đỏ đã gây bất ngờ khi có bàn thắng dẫn trước. Pha lập công của Tuyết Dung cũng tạo nên dấu ấn trong lịch sử bóng đá Việt Nam với bàn thắng đầu tiên ghi được vào lưới tuyển nữ Trung Quốc.

Hành trình của tuyển nữ Việt Nam chưa dừng lại khi tiến vào vòng play-off tranh vé dự VCK World Cup. Với việc Australia nhận thất bại 0-1 trước Hàn Quốc, 3 đội thua trận còn lại là Việt Nam, Thái Lan và Đài Bắc Trung Hoa sẽ đá play-off vòng tròn tính điểm với nhau.

Trong ngày mùng 2 Tết Nguyên đán, Huỳnh Như và đồng đội đã đem đến niềm vui đến người hâm mộ nước nhà với chiến thắng đầy thuyết phục trước Thái Lan. Phải nhắc lại rằng, ở vòng đấu play-off này, hai đối thủ của tuyển nữ Việt Nam cùng phải chịu ảnh hưởng dịch Covid-19 khi có nhiều cầu thủ nhiễm bệnh. Họ không có được lực lượng mạnh nhất, điều này khiến đoàn quân áo đỏ càng thêm quyết tâm và tự tin giành tấm vé dự World Cup.

Chương Thị Kiều

Chương Thị Kiều là người ghi bàn mở tỷ số trong trận đấu trước Đài Bắc Trung Hoa

Và ở trận đấu quyết định trước Đài Bắc Trung Hoa, tuyển nữ Việt Nam đã cống hiến cho khán giả nước nhà với màn trình diễn cực kỳ ấn tượng. Trung vệ Chương Thị Kiều là người ghi bàn mở tỷ số ngay ở phút thứ 6 của trận đấu. Sang đến hiệp thi đấu 2 dù bị đối thủ cầm hoà nhưng tuyển nữ Việt Nam chỉ mất 5 phút để có bàn thắng dẫn trước 2-1. Pha lập công của Bích Thuỳ cũng ấn định tỷ số chung cuộc của trận đấu.

 

Tuyển nữ Việt Nam chính thức giành tấm vé lịch sử đến với World Cup. Đoàn quân dưới quyền HLV Mai Đức Chung trải qua 8 trận đấu với 4 chiến thắng, 1 trận hòa và 3 thất bại ghi được tổng cộng 30 bàn thắng và để thủng lưới 12 bàn.

Hành trình giành tấm vé dự VCK FIFA World Cup của các cô gái áo đỏ không hề dễ dàng gì. Họ đã phải trải qua muôn vàn khó khăn và thử thách cả về thể trạng lẫn tinh thần khi đón một cái Tết xa gia đình. Dẫu vậy, sau tất cả, tuyển nữ Việt Nam cuối cùng cũng đã hiện thực hoá giấc mơ World Cup và đem về vinh quang cho bóng đá nước nhà. 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X