Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Hành trình giành vé dự World Cup giàu cảm xúc của ĐT Futsal Việt Nam

Thứ Tư 26/05/2021 06:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Đêm 25/5, ĐT Futsal Việt Nam đã giành kết quả hoà 1-1 trước ĐT Futsal Lebanon, qua đó chính thức giành vé dự FIFA Futsal World Cup một cách xứng đáng.

Hành trình của ĐT Futsal Việt Nam


Đêm qua, rạng sáng nay, ĐT Futsal Việt Nam đã khép lại cuộc hành trình dài đằng đẵng của mình kéo dài từ 2019, với quả ngọt là tấm vé dự World Cup lần thứ 2 trong lịch sử. Trên chặng đường này, các cầu thủ Việt Nam đã trải qua rất nhiều cung bậc cảm xúc, cũng như khoảng thời gian chờ đợi “dài như thế kỷ”.
 
Khởi đầu từ tháng 10/2019, ĐT Futsal Việt Nam dự giải Futsal Đông Nam Á với 8 đội chia làm 2 bảng đấu, 3 đội xếp hạng cao nhất sẽ giành vé dự giải châu Á. Việt Nam nằm ở bảng đấu khá nặng với Indonesia, Malaysia và Australia, nhưng đã tiến vào bán kết với vị trí nhì bảng sau Indo (cùng có 7 điểm nhưng kém hiệu số). Tại đây, Việt Nam thất thủ 2-0 trước Thái Lan, trước khi thắng Myanmar 7-3 ở trận tranh hạng 3.
 
Sau giải đấu này, HLV Miguel Rodrigo chia tay ĐT, nhường chỗ cho HLV Phạm Minh Giang. Một chương khó khăn nữa chờ đón ĐT Futsal Việt Nam tại VCK châu Á, nhưng giải đấu cuối cùng bị huỷ vì đại dịch Covid-19. VCK World Cup cũng bị dời lịch 1 năm, từ tháng 9/2020 sang tháng 9/2021.

Hành trình của ĐT Futsal Việt Nam
Hành trình gian nan của ĐT Futsal Việt Nam
 
Do giải châu Á bị hủy bỏ, AFC xét vé dự World Cup dựa trên thành tích 3 giải châu Á gần nhất. Bởi vậy, 3/5 chiếc vé đã được xác định bao gồm Iran, Nhật Bản và Uzbekistan. 2 vị trí còn lại là cuộc giành giật giữa 4 ĐT Thái Lan, Việt Nam, Iraq và Lebanon – theo thể thức phân cặp playoff ngẫu nhiên. Tại đây, Thái Lan là đối thủ ai cũng muốn tránh, và lá thăm may rủi khiến Việt Nam “thở phào” khi chạm trán Lebanon.
 
Trong 2 trận playoff, ĐT Futsal Thái Lan đã chứng tỏ đẳng cấp của mình khi huỷ diệt Iraq 7-2, 4-0 (tổng tỷ số sau 2 lượt trận là 11-2). Về phía Việt Nam, các chàng trai của chúng ta đã cầm hoà Lebanon ở lượt đi 0-0, trước khi vỡ oà trong cảm xúc với trận hoà 1-1 lượt về với tư cách đội sân khách. Hoà sau 2 lượt trận, thầy trò Phạm Minh Giang chính thức giành vé dự World Cup theo luật bàn thắng trên sân khách, và người ghi bàn thắng quý hơn vàng cho chúng ta là Châu Đoàn Phát.
Ngày 1/6 tới đây, lễ bốc thăm cho VCK sẽ diễn ra và ĐT Futsal Việt Nam sẽ biết đối thủ của mình. FIFA Futsal World Cup sẽ diễn ra từ 12/9 – 3/10/2021 với sự tham dự của 24 đội tuyển.

Niềm vui giành quyền tham dự VCK FIFA Futsal World Cup 2021 của ĐT Việt Nam.
Niềm vui giành quyền tham dự VCK FIFA Futsal World Cup 2021 của ĐT Việt Nam
HLV futsal Việt Nam hé mở bí quyết đánh bại Lebanon để vào World CupHLV futsal Việt Nam hé mở bí quyết đánh bại Lebanon để vào World Cup
Hạnh phúc trào dâng khi ĐT futsal Việt Nam giành vé dự FIFA futsal World Cup 2021 nhưng để có trận hòa trước Lebanon, HLV Phạm Minh Giang cho biết đã có những...
Video tổng hợp: Futsal Lebanon 1-1 Futsal Việt Nam (Lượt về playoff dự World Cup 2021)Video tổng hợp: Futsal Lebanon 1-1 Futsal Việt Nam (Lượt về playoff dự World Cup 2021)
Hòa 1-1 với Lebanon sau lượt về, qua đó, kết thúc cũng với tỷ số sau 2 trận play-off, ĐT futsal Việt Nam đã xuất sắc giành vé dự World Cup futsal 2021 nhờ luật...
VIDEO: Tuyển Futsal Việt Nam sung sướng tột bậc mừng tấm vé tham dự World Cup 2021VIDEO: Tuyển Futsal Việt Nam sung sướng tột bậc mừng tấm vé tham dự World Cup 2021
Sau khi tiếng còi kết thúc vang lên, toàn đội vui sướng ăn mừng khi tuyển futsal Việt Nam lần thứ 2 tham dự World Cup sau khi vượt qua Lebanon nhờ luật bàn...

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X