Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Hành trình của chú “ve sầu” Công Phượng

Thứ Bảy 28/03/2015 15:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Khi mùa Hè sắp đến, Công Phượng cũng bắt đầu “chui” lên khỏi mặt đất, để cất tiếng rộn ràng trên sân chơi U23 châu Á.

Từ ngày U19 HAGL trở nên nổi tiếng cách đây gần 2 năm (nửa cuối năm 2013) cho tới thời điểm lứa cầu thủ này được triệu tập lên U23 Việt Nam, Công Phượng gần như không thay đổi. Tiền đạo này vẫn duy trì lối chơi cá nhân, dù trước đó HLV Graechen làm mọi cách để Phượng trở nên đồng đội hơn.

Đáng buồn nữa, tại V-League 2015, những phẩm chất trong lối chơi “một mình một bóng” của Công Phượng cũng ngày càng thui chột, theo những thất bại của CLB phố Núi. Nhưng chỉ vài chục ngày ngắn ngủi dưới trướng HLV Miura, Công Phượng thay đổi rõ rệt.

Hanh trinh cua chu ve sau Cong Phuong hinh anh
 

Từ anh chàng rụt rè, chỉ đứng chung với nhóm cầu thủ HAGL khi lên tuyển U23, Phượng thay đổi từng ngày. Trong trận gặp Hà Nội T&T, Phượng được tung vào sân trên băng ghế dự bị và vẫn chơi cá nhân. Với 1 bàn thắng ghi được, cùng vài pha kiến tạo, màn trình diễn của anh nhận đủ cả khen, lẫn chê vì lối chơi thiếu tính đoàn kết.

Đến trận gặp U23 Indonesia, Công Phượng vẫn phải vào sân từ băng ghế dự bị. Lối chơi của cầu thủ này vẫn chẳng có gì khác biệt, dù vẫn được HLV đối phương lên tiếng khen ngợi. Ở những trận đấu sau đó gặp U23 Uzbekistan và Đồng Nai, Công Phượng được HLV Miura cho vào đá chính. Song đáp lại sự kì vọng của ông thầy, Phượng cũng chỉ đá đồng đội nhiều hơn “chút xíu”.

Ở mặt cá nhân, chân sút này tỏ ra vô duyên trong những tình huống dứt điểm cuối cùng. Ai cũng kì vọng vào Công Phượng vì cái bóng trong quá khứ của chân sút này, song đều vô cùng ngán ngẩm khi nhìn anh ở thì hiện tại chơi bóng dưới sân. Đỉnh điểm là trận U23 Việt Nam thua U23 Thái Lan, Công Phượng cũng chẳng thể tỏa sáng, giúp thầy trò HLV Miura có được một kết quả khả quan.

Mang phong độ kém cỏi, cùng việc được nhận định chưa thể hòa nhập với lối chơi của HLV Miura đến Malaysia, Công Phượng của ngày hôm kia vẫn chỉ là cái tên để NHM đặt một sự kì vọng mù mờ. Và các chuyên gia bóng đá nước nhà thì phải thốt lên: Nếu mong vào Công Phượng, thì chẳng tiến qua được vòng loại U23 châu Á.

Thế nhưng đùng 1 cái, Phượng chơi tỏa sáng rực rỡ trước U23 Malaysia. Anh kiến tạo tuyệt đẹp cho Huy Toàn ghi bàn, rồi tự mình phá bẫy việt vị để ấn định chiến thắng 2-1. Cả đội U23 Việt Nam đã chơi hay trước chủ nhà Malaysia, nhưng nhờ trái tim Công Phượng mà chúng ta đã cụ thể hóa được những tình huống tấn công, để mang về 3 điểm đầu tiên ở bảng tử thần.

Công Phượng đã tiến bộ thế nào? Nếu để trả lời rõ cho câu hỏi này, chắc chỉ có ông… Miura là biết. Bởi chẳng ai hiểu tại sao chỉ sau 1 ngày, chú ve ấy lại lột xác nhanh đến vậy. Chỉ biết rằng, ông Graechen đã cố gắng gần 2 năm để thay đổi Công Phượng, còn ông Miura chỉ mất hơn 20 ngày!

Các tin bong da Viet Nam mới nhất

Theo Soha

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X