Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Hãng tin nổi tiếng Reuters làm phóng sự về sự trở lại của bóng đá Việt Nam

Thứ Bảy 06/06/2020 10:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sự trở lại với ngập tràn khán giả trên các khán đài của bóng đá Việt Nam đã nhận được sự quan tâm đặc biệt tới từ hãng thông tấn nổi tiếng nước Anh - Reuters.

Hàng truyền hình nổi tiếng trên thế giới của nước Anh, Reuters mới đây vừa có một phóng sự làm tại sân Thiên Trường để phản ánh không khí sôi động trong ngày đầu tiên V-League trở lại sau hơn 2 tháng bị tạm hoãn do Covid-19.

Rõ ràng khi mà tại xứ sở sương mù, việc để bóng đá quay trở lại vẫn là điều chưa thể thì việc có hàng chục nghìn cổ động viên được phép vào sân theo dõi các trận đấu bóng đá thuộc vòng 3 trong khuôn khổ giải V-League của Việt Nam là một điều thực sự ấn tượng với các phóng viên nước ngoài của Reuters.

Reuters làm phóng sự về sự trở lại của bóng đá Việt Nam hình ảnh
Hãng tin Reuters vừa chọn sân Thiên Trường là nơi làm phóng sự về sự trở lại của bóng đá Việt Nam

Theo hãng tin này mô tả, giống như các giải đấu khác trên thế giới, các trận đấu bóng đá chuyên nghiệp của Việt Nam cũng đã bị tạm dừng từ tháng Ba. Tuy nhiên, nhờ các biện pháp phòng chống và kiểm soát đại dịch Covid-19 thành công trong thời gian qua của chính phủ và người dân Việt Nam, giải V-League đã có thể được tổ chức tiếp.

Hãng Reuters cũng ghi nhận các biện pháp phòng dịch tiếp tục được triển khai tại sân Thiên Trường như dung dịch rửa tay đặt ở nhiều nơi, trong khi yêu cầu kiểm tra thân nhiệt người vào xem trận đấu giữa Dược Nam Hà Nam Định với Viettel cũng là một điều bắt buộc.

Hãng tin của nước Anh cũng cho rằng V-League xứng đáng là một mô hình mà các quốc gia đang chuẩn bị cho sự trở lại của các giải đấu nên học hỏi. Trong tháng này, các giải VĐQG ở Tây Ban Nha, Italia và Anh sẽ trở lại. Trước đó, Bundesliga của Đức cũng đã bắt đầu cho các trận đấu tiếp tục diễn ra với một bầu không khí ảm đạm tại các sân vận động trống rỗng.

Yeu cau kiem tra than nhiet nguoi vao san cung la mot dieu bat buoc o san Thien Truong.
Yêu cầu kiểm tra thân nhiệt người vào sân cũng là một điều bắt buộc ở sân Thiên Trường.

Sau trận đấu tại Nam Định, hậu vệ Quế Ngọc Hải cũng đại diện cho các cầu thủ Việt Nam trả lời phỏng vấn của Reuters. Trong đó trung vệ thủ quân ĐTVN nhấn mạnh tới sự hạnh phúc của các cầu thủ khi được thấy các khán đài đầy ắp khán giả.

Hải 'Quế' nói: “Tôi không muốn so sánh chúng tôi với các nước khác nhưng bóng đá Việt Nam đã trở lại sau đại dịch Covid-19. Điều đó cho thấy các biện pháp mà chúng tôi triển khai hiệu quả như thế nào trong thời gian qua”.

Phóng sự của Reuters thêm một lần nữa khẳng định cho chiến thắng của Việt Nam trước Covid-19. Trong suốt thời gian qua, chúng ta đã giành được lời khen ngợi từ cộng đồng quốc tế về phương pháp chống dịch vô cùng hiệu quả, để khôi phục nền kinh tế sớm hơn các nước khác.

VFF nói gì trước cơ hội đăng cai AFF Cup 2020?
Đại diện Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã có những chia sẻ trước thông tin Việt Nam có thể sẽ đứng ra đăng cai AFF Cup 2020 do những lo ngại về đại dịch...
AFC dự đoán cái tên đủ sức vô địch V-League 2020
Trang chủ LĐBĐ châu Á AFC mới đây đã đưa ra dự đoán về đội bóng sẽ lên ngôi vô địch V-League 2020.
Lộ diện những gương mặt mới sắp được HLV Park Hang Seo bổ sung cho ĐT Việt Nam
Theo đó nhà cầm quân người Hàn Quốc đã soạn ra cho mình một danh sách những gương mặt mà ông có thể gọi lên ĐTQG trong đợt hội quân vào cuối tháng 8 tới.
HLV Viettel nói gì sau chiến thắng nghẹt thở tại Thiên Trường?
Kết thúc 90 phút trên sân Thiên Trường, Viettel đã đánh bại đội chủ nhà Nam Định bằng bàn thắng phút cuối của tiền vệ Vũ Minh Tuấn.
Ghi bàn ấn định chiến thắng trước Nam Định, Vũ Minh Tuấn ăn mừng cảm xúc
Bàn thắng ở phút 90+2 của Vũ Minh Tuấn đã giúp Viettel giành chiến thắng quý giá trên sân Thiên Trường của Nam Định.

Minh Long

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X