Thứ Bảy, 21/09/2024Mới nhất
Zalo

Hàng thủ yếu của Muangthong giúp Văn Lâm thử thách bản thân nhiều hơn

Thứ Ba 25/02/2020 13:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Đặng Văn Lâm đang phải làm việc rất vất vả tại Thai League khi mà hệ thống phòng ngự của Muangthong United đang bộc lộ quá nhiều hạn chế.

 

Không phải trì hoãn lịch thi đấu vì dịch Covid-19 như Việt Nam, giải VĐQG Thái Lan đã khởi tranh và trôi qua được hai vòng đấu. Cuối tuần vừa qua, CLB Muangthong được thi đấu trên sân nhà gặp đối thủ khá mạnh là Bangkok Utd. Dù thi đấu đầy cố gắng nhưng những khoảng trống lớn ở hàng thủ đã khiến 'những chú kỳ lần' phải nhận thất bại với tỷ số 1-2 chung cuộc.

van lam
Việc thi đấu ở một CLB có hàng thủ không mạnh sẽ giúp Đặng Văn Lâm rèn giũa bản thân tốt hơn.

Đây đã là thất bại thứ hai liên tiếp sau hai vòng đấu của Đặng Văn Lâm và các đồng đội. Trước đó, đội chủ sân SCG đã nhận thất bại trong trận mở màn trên sân khách với cùng tỷ số 1-2 trước BG Pathum United.

Với những trận đấu tệ hại vừa qua, có vẻ như bóng ma của mùa giải 2019 lại đang hiện về với đội bóng đại gia Thai-League. Mùa trước Muangthong cũng thi đấu khá tệ trong giai đoạn đầu mùa dẫn tới sự ra đi của hai nhà cầm quân. Phải tới khi chiêu mộ HLV Gama người Brazil, nhà vô địch Thai League 2016 mới thi đấu khởi sắc hơn.

Mặc dù vậy, ở khởi đầu mùa giải này, HLV Alexandre Gama dừng như đang bất lực trong việc 'vá' những lỗ hổng nơi hàng thủ Muangthong. Khả năng xoay sở chậm và bọc lót kém của các hậu vệ là lý do khiến đội bóng này phải nhận 2 thất bại liên tiếp vừa qua. Nếu như Đặng Văn Lâm không xuất sắc cản phá nhiều tình huống, có lẽ Muangthong còn phải nhận số bàn thua lớn hơn thế. 

Việc Muangthong thi đấu kém có thể khiến Văn Lâm bị nghi ngờ phong độ song đó cũng là cơ hội để anh thử thách bản thân. Rõ ràng việc phải hoạt động tích cực hơn sẽ có lợi cho Lâm 'tây' hơn là khi anh thi đấu ở một CLB có hàng thủ vững mạnh. Phong độ, khả năng phản xạ, phán đoán, đọc tình huống của thủ thành số 1 tuyển Việt Nam chắc chắn sẽ được cải thiện rất nhiều. Và điều đó sẽ có lợi cho ĐT Việt Nam ở những đợt hội quân tới.

Patrik Lê Giang đắt giá hơn Văn Lâm, có cơ hội lên tuyển?
Theo trang chuyển nhượng Transfermarkt, giá trị chuyển nhượng của thủ thành gốc Việt Patrik Lê Giang đang cao hơn so với người gác đền tuyển Việt Nam, Đặng Văn...
Đặng Văn Lâm được vinh danh tại Thai League, HLV Park mừng thầm
Pha cứu thua xuất thần của Đặng Văn Lâm trong trận đấu khai màn Thai League 2020, được đề cử vào top 5 pha cứu thua xuất sắc nhất vòng 1.
Báo chí Thái Lan tâng bốc Đặng Văn Lâm sau màn cản penalty xuất thần
Thủ môn Đặng Văn Lâm đã nhận được nhiều lời khen ngợi của báo giới Thái Lan sau màn trình diễn ấn tượng trong màu áo CLB Muangthong United tại giải đấu giao...


Minh Long

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X