Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Hàng thủ Olympic Việt Nam: Sự tự tin của thầy Park

Thứ Hai 23/07/2018 14:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
12 – đó là số lượng hậu vệ được triệu tập lên tuyển Olympic Việt Nam để chuẩn bị cho chiến dịch ASIAD sắp tới. Và ta có thể thấy được sự tự tin của HLV Park Hang Seo trước chiến dịch này.

Không cần ‘lão tướng’ cho hàng thủ ĐT Olympic Việt Nam

Với mỗi đội bóng, hàng phòng ngự luôn đóng vai trò đặc biệt quan trọng, quyết định sự thành bại trong mỗi trận đấu. Và với HLV Park Hang Seo, sau những chuyến dự khán các trận đấu tại V-League, ông cũng đã lựa chọn ra cho mình những hậu vệ đáng tin nhất trước khi lên đường sang Indonesia tham dự ASIAD 2018.

HLV Park Hang Seo
HLV Park Hang Seo không cần những hậu vệ kỳ cựu tại ASIAD 2018

Một điểm khá dễ nhận thấy trong các chọn quân của chiến lược gia Hàn Quốc là ông đã đặt hoàn toàn niềm tin vào các cầu thủ trẻ, thay vì triệu tập những hậu vệ kỳ cựu lên tuyển. Đó cũng là lý do mà Quế Ngọc Hải, một ngôi sao đang thi đấu khá chắc chắn nơi hàng phòng ngự SLNA lỡ hẹn với kỳ ASIAD lần này.

12 gương mặt được thầy Park đặt niềm tin đều là những cầu thủ có phong độ khá ổn định tại các CLB. Đó là Huỳnh Tấn Sinh (Quảng Nam FC), Phạm Xuân Mạnh (SLNA), Trần Đình Trọng, Đỗ Duy Mạnh, Nguyễn Thành Chung, Đoàn Văn Hậu (Hà Nội FC), Vũ Văn Thanh, Lê Văn Sơn, Nguyễn Phong Hồng Duy (HAGL), Bùi Tiến Dũng, Nguyễn Trọng Đại (Viettel) và Trịnh Văn Lợi (Hải Phòng).

Trong số này, có tới 9 gương mặt đã đồng hành cùng thầy Park tại VCK U23 châu Á 2018 vừa qua, giải đấu mà ĐT U23 Việt Nam đã vào tới trận chung kết.

Điều này cho thấy nhà cầm quân Hàn Quốc vẫn rất tin tưởng vào các hậu vệ trẻ, những người đã cùng ông tạo nên kỳ tích châu Á và vẫn đang tiến bộ từng ngày tại V-League.

Khó cho những gương mặt mới

Sau thành công tại sân chơi U23 châu lục, rất có thể HLV Park Hang Seo sẽ tiếp tục bê nguyên bộ khung và chiến thuật đã sử dụng ở đội U23 Việt Nam đi tranh tài tại kỳ Á vận hội sắp tới. Với hàng thủ 5 người, suất ra sân của các hậu vệ sẽ nhiều hơn nhưng chắc chắn không phải ai cũng có cơ hội được ra sân đá chính.

Bộ 3 trung vệ của ĐT Olympic Việt Nam lúc này gần như mặc định được trao cho Tiến Dũng, Đình Trọng và Duy Mạnh. Nỗi lo lớn nhất lúc này là liệu Đình Trọng có thể lấy lại phong độ và cảm giác bóng tốt nhất sau khi vừa bình phục chấn thương?

U23 Viet Nam
Tiến Dũng, Đình Trọng và Duy Mạnh đang là 3 cái tên tốt nhất ở hàng thủ ĐT Olympic Việt Nam

Mới đây, anh đã bị các cầu thủ Nam Định ‘hành hạ’ trong trận hòa 3-3 đầy bất ngờ giữa Hà Nội và Nam Định. Do đó, trong trường hợp Đình Trọng không thể thi đấu, suất ra sân rất có thể sẽ thuộc về trung vệ Thành Chung, Trọng Đại hay người mới Trịnh Văn Lợi.

Văn Lợi cũng sẽ phải nỗ lực rất nhiều để trụ lại ĐT Olympic Việt Nam. Trong bối cảnh HLV Park Hang Seo sẽ phải loại đi 10 cầu thủ, có lẽ sẽ có từ 1 đến 2 trung vệ sẽ phải ở nhà. Do đó Trịnh Văn Lợi, Nguyễn Thành Chung cũng như Nguyễn Trọng Đại sẽ phải thể hiện được mình trong đợt tập trung sắp tới để được thầy Park giữ lại.

Giống như các trung vệ, 6 hậu vệ cánh cũng sẽ phải cạnh tranh nhau những suất đi tiếp. Nhiều khả năng cũng sẽ có ít nhất 2 cầu thủ phải ra về sau đợt tập trung này. Do đó những người mới như Tấn Sinh, Văn Sơn sẽ phải thể hiện được bản lĩnh và khả năng để cạnh tranh một suất tham dự ASIAD với các nhà á quân U23 châu Á là Xuân Mạnh, Văn Hậu, Văn Thanh và Hồng Duy.

Quãng thời gian gần 20 ngày nữa sẽ quyết định xem ai sẽ lên đường và ai sẽ phải ở nhà. Vì vậy, các tuyển thủ sẽ phải thể hiện sự quyết tâm, cố gắng và bản lĩnh để ‘ghi điểm’ với thầy Park. Sẽ chỉ có 20 tấm vé tham dự ASIAD cho 30 cầu thủ, do đó họ cần chắt chiu các cơ hội để trở thành một trong số 20 cái tên xứng đáng nhất.

Hàng công ĐT Olympic Việt Nam: Ai sẽ phải ở nhà?
Với việc HLV Park Hang Seo triệu tập tới 7 tiền đạo cho ĐT Olympic Việt Nam, chắc chắn sắp tới sẽ có một cuộc cạnh tranh quyết liệt để giành tấm vé tham dự...
HLV Park Hang Seo chỉ ra điểm yếu của cầu thủ Việt Nam
Ngoài việc thừa nhận sức ép ghê gớm trước thềm ASIAD 2018, HLV Park Hang Seo chỉ ra điểm yếu của cầu thủ Việt Nam là dễ dính chấn thương.
ĐT Olympic Việt Nam: Cuộc chiến khốc liệt cho giấc mơ ASIAD
Có tên trong danh sách tập trung của HLV Park Hang Seo, đó thực sự là một niềm vinh dự của các cầu thủ Việt Nam, song họ cần cố gắng nhiều hơn nữa để cạnh...

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X