Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

Hàng thủ ĐT Việt Nam: Vững vàng trên đôi chân Quế Ngọc Hải

Thứ Ba 10/10/2017 10:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sự trở lại của trung vệ Quế Ngọc Hải ở trung tâm hàng thủ sẽ làm gia cố khả năng phòng ngự của ĐT Việt Nam trước đối thủ Campuchia ở trận tái đấu sắp tới.

Ở trận đấu lượt đi trên đất Campuchia, HLV Mai Đức Chung đã không có được sự phục vụ của hậu vệ chất lượng bậc nhất Việt Nam hiện nay, trung vệ Quế Ngọc Hải. Điều này buộc vị HLV tạm quyền phải bố trí Vũ Ngọc Thịnh đá cạnh Bùi Tiến Dũng nơi trung tâm hàng phòng ngự. Mất đi hậu vệ quan trọng nhất trong đội hình ĐT Việt Nam những năm gần đây, thầy trò Mai Đức Chung đã gặp vô vàn khó khăn khi bị Campuchia gỡ hòa từ pha lập công của Chan Vathanaka. Và chỉ có sự tập trung và cả may mắn mới giúp đoàn quân áo đỏ đứng vững trước các đợt hãm thành đầy tốc độ của đối thủ.

Sự trở lại của thủ lĩnh hàng thủ

ĐT Việt Nam có trận lượt đi khó khăn là vậy song những điều đó sẽ biến mất ở trận lượt về này với sự trở lại của trung vệ Quế Ngọc Hải. Với kinh nghiệm chinh chiến trong nhiều năm qua ở các cấp độ ĐT U23 và ĐTQG, hậu vệ người Nghệ An xứng đáng là trung vệ hàng đầu của đội tuyển quốc gia.

Hang thu DT Viet Nam Vung vang tren doi chan Que Ngoc Hai hinh anh
Quế Ngọc Hải trở lại sẽ giúp ĐT Việt Nam cải thiện khâu phòng ngự

Thể lực bền bỉ, không ngại va chạm và có khả năng đọc tình huống tốt, cầu thủ sinh năm 1993 đang là chỗ dựa tinh thần vững chắc cho các đồng đội, để họ có thể tự tin đá một trận sòng phẳng với đối thủ. Không những thế, Ngọc Hải còn được biết tới là cầu thủ có khả năng tạo ra những đường chuyền chéo sân để phát động tấn công nhanh từ phần sân nhà. Điều này sẽ giúp ĐT Việt Nam có thêm những phương án tấn công tốc độ khi ĐT Campuchia để lộ những khoảng trống ở hàng thủ.

Sự có mặt của bộ đôi Ngọc Hải – Tiến Dũng án ngữ trước khung thành ĐT Việt Nam sẽ đảm bảo sự tin cậy trước những đợt tấn công của Campuchia. Trong nhiều năm gần đây, họ cũng là bộ đôi trung vệ quan trọng nhất của đội tuyển Việt Nam. Thi đấu ăn ý và có khả năng bọc lót cho nhau tốt, chắc chắn Ngọc Hải và Tiến Dũng sẽ hóa giải các đợt tấn công trung lộ của đội bạn.

Việc Ngọc Hải thi đấu trở lại cũng làm HLV Mai Đức Chung yên tâm hơn cho mặt trận tấn công, khi mà ở trận đấu trước ông đã phải ‘hy sinh’ một tiền vệ có thiên hướng tấn công để tung ra sân bộ đôi tiền vệ phòng ngự Huy Hùng – Hoàng Thịnh nhằm gia cường tuyến giữa. Nhiều khả năng ở trận tới, một trong hai cầu thủ này sẽ phải ngồi dự bị để nhường suất cho một gương mặt có khả năng sáng tạo như tiền vệ Lương Xuân Trường. Khi đó, ĐT Việt Nam sẽ có nhiều cách triển khai bóng hơn và hoàn toàn có thể mơ tới một chiến thắng đậm trước ĐT Campuchia.

Hàng công ĐT Việt Nam: So bó đũa, chọn cột cờ
Liệu ở trận gặp đối thủ Campuchia sắp tới đây, HLV Mai Đức Chung sẽ sử dụng bộ đôi tiền đạo nào trong số 6 cái tên vừa được gọi lên ĐT Việt Nam?

Văn Thanh sẽ được trả lại ví trí?

Với việc hậu vệ cánh phải Âu Văn Hoàn đã thi đấu khá ấn tượng khi được vào sân ở trận đấu lượt đi với Campuchia hồi tháng 9 vừa qua, nhiều khả năng hậu vệ Vũ Văn Thanh sẽ được trả lại với cánh trái sở trường, nơi anh tạo dựng tên tuổi với CLB HAGL. Trước đó, với sự nổi lên của tài năng trẻ Đoàn Văn Hậu, cầu thủ HAGL đã phải nhường lại vị trí quen thuộc này để dạt sang đá cánh phải. Tuy nhiên khi mà Văn Thanh không phát huy hết hiệu quả ở vị trí mới, rõ ràng HLV Mai Đức Chung cũng đã nghĩ tới kế hoạch trả anh lại vị trí cũ.

Hang thu DT Viet Nam Vung vang tren doi chan Que Ngoc Hai hinh anh 2
Văn Thanh sẽ đá cánh trái ở ĐT Việt Nam?

Trong bối cảnh Văn Hậu dính chấn thương và vừa trở lại, khả năng Văn Thanh chiếm một suất bên hành lang cánh trái ĐT Việt Nam là rất cao. Sở hữu tốc độ và khả năng lên công về thủ nhịp nhàng cùng những cú sút xa uy lực, đây sẽ là một phương án tấn công lợi hại của đội chủ nhà nếu Campuchia đá tử thủ ở trận cầu sắp tới.

Tại V-League 2017, Văn Thanh đã có được 6 bàn thắng. Ở mùa giải năm ngoái, anh ra sân đủ 26 trận và mang về 8 pha lập công cho đội bóng phố Núi. Chính cầu thủ người Hải Dương là nhân tố quan trọng, có nhiều đóng góp lớn nhất giúp HAGL có thể “hạ cánh an toàn” ở mùa giải 2016, thay vì trầy trật trụ hạng như mùa bóng trước đó. Có thể nói, ở độ tuổi 21, Văn Thanh đang được đánh giá là hậu vệ trái xuất sắc nhất mà bóng đá Việt Nam sở hữu. Lên công về thủ nhịp nhàng dựa trên nền tảng thể lực sung mãn và lối chơi đầy tốc độ, Văn Thanh hứa hẹn sẽ là một mũi xuyên phá lợi hại của ĐT Việt Nam ở trận đấu lượt về vòng loại Asian Cup 2019 với ĐT Campuchia sẽ diễn ra ngày mai 10/10.

Thanh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X