Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Hàng thủ ĐT Việt Nam giải thích sai lầm như thế nào?

Thứ Bảy 13/12/2014 10:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thất bại 2-4 trước Malaysia chắc chắn vẫn chưa thể nguôi ngoai với các tuyển thủ của chúng ta. Đặc biệt là hàng thủ ĐT Việt Nam đã mắc quá nhiều sai lầm khiến đội nhà thảm bại. Mới đây 5 cầu thủ chơi tuyến thấp nhất của đội bóng áo đỏ đã lên tiếng giải thích về những sai sót của mình.

Có thể nói trận bán kết lượt về AFF Cup 2014 giữa Việt Nam và Malaysia đã đi theo kịch bản mà không ai ngờ tới. Đoàn quân áo đỏ đã mắc quá nhiều sai lầm trong thời điểm mà Malaysia vẫn chưa kịp tung ra đòn đánh nào. Bàn thắng ở ngay phút thứ 2 đã đánh gục hoàn toàn tinh thần của đội chủ nhà, để rồi sau đó là 3 bàn thua ngớ ngẩn không kém của chúng ta.

Sau trận thua khó hiểu trước Malaysia, không ít người đã nghi ngờ có chuyện này chuyện kia. Vì vậy mà đồng loạt các tuyển thủ đã phải lên tiếng để giải thích về sự trong sạch của mình. Trong số đó các cầu thủ ở hàng thủ đã giãi bày về những sai lầm cá nhân của mình.

Hang thu DT Viet Nam giai thich sai lam nhu the nao hinh anh
Hàng thủ đội tuyển đã có một trận đấu quá tệ trước Malaysia

Hậu vệ Quế Ngọc Hải người đã phạm lỗi dẫn tới quả 11m ở phút thứ 2 nói: “Tôi phạm lỗi vì Indra Putra đã chiếm được lợi thế và chuẩn bị tung ra cú sút. Tôi không thể lý giải tại sao mình và các đồng đội lại chơi tệ như vậy trong trận đấu này. Chúng tôi không hề chủ quan nhưng đội hình trẻ với tám cầu thủ lần đầu tham dự giải, việc các bàn thua đến quá nhanh khiến tinh thần anh em choáng váng”. Cầu thủ của SLNA cũng khẳng định không có chuyện ĐT Việt Nam bán độ bởi nếu thắng thì cũng được thưởng vài tỷ.

Trong khi đó hậu vệ kỳ cựu Văn Biển, người chơi tệ nhất bên phía ĐTVN trận này cũng nhận lỗi và khẳng định không có “mùi”: “Tôi thừa nhận tôi đã chơi không tốt, nhất là lỗi ở bàn thua thứ 2. Nhiều anh em trẻ khi bị dẫn bàn nôn nóng dâng cao và mắc bẫy phản công. Tôi nghĩ trong bóng đá lỗi cá nhân như vậy là bình thường. Không thể vì thua 1 trận mà nghĩ rằng có tiêu cực và mời cơ quan điều tra vào cuộc như vậy được.”.

Thủ thành Nguyên Mạnh thì chỉ tỏ ra rất buồn vì ĐT Việt Nam thua trận. Anh nói: “Tôi không hiểu chuyện gì xảy ra. Bàn thua sớm quá khiến chúng tôi không thể chơi bóng theo ý mình. Tôi chơi cũng tệ và cảm thấy có lỗi với NHM. Tôi đã rất buồn và gần như không ngủ được. Tôi nghĩ không có chuyện bán độ đâu vì anh em đều đá vì NHM”.

Trung vệ Tiến Thành, người đã có pha phản lưới nhà đã khóc sau trận đấu tuy nhiên anh khẳng định không có tiêu cực và sẵn sàng làm việc với cơ quan điều tra. Cầu thủ người Hải Phòng nói: “Cả đội chơi dưới sức chứ đâu gì hàng thủ. Cặp tiền vệ trung tâm không cầm được bóng và chơi không tốt như trận trước thì hàng thủ lao đao là chuyện dễ hiểu. Bàn phản lưới nhà của tôi là bất khả kháng vì đang băng về với tốc độ cao và bóng đập trúng hông. Trong bóng đá sai sót là điều không tránh khỏi, nếu chỉ vì 1 trận thua này mà bảo chúng tôi tiêu cực thì bạc bẽo quá. Chúng tôi không có gì khuất tất nên sẵn sàng làm việc với cơ quan điều tra nếu cần”.

Người còn lại ở hàng thủ cũng là cầu thủ nhiều kinh nghiệm nhất đội là Phước Tứ cũng cho rằng đây chỉ là trận thua quá ngoài ý muốn. Trung vệ của Bình Dương nói: “Tôi không biết nói gì và không hiểu chuyện gì đã xảy ra. Tất cả bàn thua đều là lỗi cá nhân, chứ tâm lý anh em thì tôi không rõ lắm. Có cảm giác như các anh em trẻ bị căng cứng quá, dẫn đến chơi không tốt như trận lượt đi. Dư luận nghi ngờ tiêu cực thì đó là quyền của người ta”.

Phạm Doãn

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X