Thứ Năm, 02/05/2024Mới nhất
Zalo

Hàng loạt tuyển thủ thừa nhận bị chấn thương nhưng vẫn phải cố đá ở CLB

Chủ Nhật 13/12/2015 17:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nhiều người đang chỉ trích HLV Miura vì giáo án nặng dẫn tới chấn thương cho các trụ cột U23 Việt Nam. Tuy nhiên các tuyển thủ đã lột trần sự thật về việc nhiều cầu thủ bị phát hiện chấn thương khi lên tuyển.

Hang loat tuyen thu thua nhan bi chan thuong nhung van phai co da o CLB hinh anh
Huy Toàn chấn thương từ hồi tháng 10 nhưng không được SHB Đà Nẵng chữa trị

U23 Việt Nam mới tập trung chưa lâu nhưng luôn có trên dưới 10 cầu thủ bị đau và chấn thương. Mới đây nhất thì hậu vệ Văn Khoa đã phải chia tay đội tuyển vì chấn thương dây chẳng. Thậm chí có người chưa kịp tập buổi nào như Duy Mạnh, Hữu Dũng, Văn Dũng, Hồng Duy đã phải đi gặp bác sĩ. Đáng tiếc nhất là trường hợp của Huy Toàn và Văn Thắng phải chia tay VCK U23 châu Á 2016.

Được biết giáo án của HLV Miura trong giai đoạn đầu là không nặng chứ không phải là nhồi thể lực như nhiều chuyên gia đã chỉ trích. Vấn đề là các cầu thủ đã dính chấn thương từ CLB, không được chăm sóc tới nơi tới chốn nên hay bị tái phát. Như trường hợp chấn thương lưng của Xuân Trường, đầu gối của Tuấn Anh hay cổ chân của Hồng Duy tái phát đi, tái phát lại suốt hơn 1 năm qua.

Góc chiến thuật: Minh chứng cho lối chơi hiện đại và phù hợp BĐVN của HLV Miura
Trận giao hữu U23 Việt Nam 0-4 JFL Selection có thể khiến nhiều người thất vọng về kết quả. Vâng chúng ta thua trước đội bóng hạng 4 của Nhật, đội bóng vừa bị...

Mới đây thì tiền vệ Thành Lương đã lột trần sự thật về nạn chấn thương ở đội tuyển. Lương “dị” nói: “Tập ở CLB nặng hơn nhiều so với đội tuyển nên ai nói cầu thủ bị chấn thương do tập nặng và bài tập không phù hợp là sai lầm. Theo tôi, các cầu thủ tích lũy thể lực kém, thiếu kinh nghiệm thi đấu thì nguy cơ chấn thương càng cao. Tháng 5 vừa rồi tôi phải chia tay đội tuyển khi đang tập trung vì chấn thương háng bị từ khi tôi đang thi đấu cho CLB. Nhưng do không có thời gian điều trị dứt điểm mà cứ cố đá nên khi đó tái phát nặng phải nghỉ”.

Tương tự Thành Lương là trường hợp của Võ Huy Toàn. Tiền vệ SHB Đà Nẵng thừa nhận đã dính chấn thương từ lâu nhưng vẫn phải ra sân cho CLB. Anh nói: “HLV Miura cho tôi rời đội U23 Việt Nam ngày 2-12 sau khi lên tập trung được một ngày vì tôi bị đau nặng. Chấn thương này tôi gặp phải từ đầu năm 2015 khi đấu cho CLB nhưng không có thời gian chữa dứt điểm. Tháng 10 vừa qua khi cùng đội tuyển đấu hai trận với Thái Lan, Iraq trên sân Mỹ Đình thì bị đau nặng hơn và đến lần tập trung này tôi không tập luyện được”.

P.D

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X