Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Góc nhìn: Hàng loạt tuyển thủ bùng nổ, thầy Park bớt lo

Thứ Tư 22/05/2019 23:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Gặp khó về vấn đề lực lượng khi nhiều cái tên quan trọng bị dính chấn thương hoặc không đạt được phong độ cao thì gần đây, HLV Park lại được thở phào nhẹ nhõm khi một loạt gương mặt đang có dấu hiệu hồi phục để sẵn sàng lên tuyển.

Ngàn cân treo sợi tóc

Sau khi thay đổi thể thức thi đấu King’s Cup 2019, thì “cơ duyên” đã đưa đẩy ĐT Việt Nam gặp Thái Lan trong trận mở màn. Cũng nhân màn tái đấu hấp dẫn đó, người Thái đã không quên gửi những lời thách thức tới đoàn quân của HLV Park. “Voi chiến” muốn chứng minh qua trận đấu đó, ai mới thực sự là “ông vua” của Đông Nam Á.

Nhưng trước những lời thách thức đó, thầy Park lại đang gặp phải vấn đề nan giải khi nhiều tuyển thủ đã và có khả năng khoác áo ĐTQG Việt Nam không đạt được phong độ cao, thậm chí còn không được thi đấu vì chấn thương hoặc nhiều lý do khác.

Hàng loạt cầu thủ bùng nổ, thầy Park được giải nguy hình ảnh
HLV Park đau đầu vì những cái tên quan trọng đều gặp phải vấn đề

Tại tuyến giữa, những cái tên như Phan Văn Đức, Bùi Tiến Dũng (thủ môn), Xuân Mạnh hiện vật lộn với chấn thương, Trọng Hoàng thì không thi đấu ở lượt đi V-League 2019 do quá hạn đăng ký, trung vệ Quế Ngọc Hải cũng chưa thể hiện được gì do bị treo giò 5 trận tại V-League.

Trên hàng công, ngoài Quang Hải ra thì tiền đạo Anh Đức cũng khá hờ hững với cơ hội được triệu tập trở lại. Tiến Linh và Đức Chinh người thì mới trở lại sau chấn thương, người thì phong độ thi đấu lúc lên, lúc xuống gây nhiều thất vọng cho CLB chủ quản.

Chưa kể đến trong chuyến công tác châu Âu vừa qua, HLV Park Hang-seo cũng không chấm được cầu thủ Việt Kiều nào như người hâm mộ mong ngóng. Khó khăn chồng chất khó khăn, ông thầy người Hàn dường như lâm vào cảnh “ngàn cân treo sợi tóc” với bài toán lực lượng của ĐT Việt Nam khi mà trận đối đầu với “Voi chiến” tại King’s Cup chỉ khoảng nửa tháng nữa sẽ diễn ra.

Khó khăn được giải quyết

Đang ở tình thế nan giải thì thầy Park như được “hồi sinh” khi hàng loạt tuyển thủ đồng loạt bùng nổ ở đấu trường quốc nội và nước ngoài. Đầu tiên phải kể đến tuyến hậu vệ, với việc Đình Trọng đã dấn lấy lại phong độ đỉnh cao sau thời gian dưỡng thương, trung vệ Bùi Tiến Dũng ngày càng trưởng thành.

Ngoài ra, hậu vệ Xuân Mạnh của SLNA cũng đã tái xuất sân cỏ sau thời gian dài chữa trị chấn thương. Anh từng là một trong những cái tên quan trọng trong đội hình thi đấu tại VCK U23 châu Á 2018 và ASIAD 2018.

Ở vị trí cánh phải, khi đang phải đau đầu với Trọng Hoàng thì ngay lập tức Văn Thanh đã có mặt để giải nguy cho thầy Park. Mặc dù phải nghỉ một quãng thời gian khá lâu để điều trị chấn thương, nhưng không lâu sau khi trở lại, cầu thủ người Hải Dương đã có một bàn thắng vào lưới của Viettel mới đây.

Góc nhìn Hàng loạt cầu thủ bùng nổ, thầy Park đã được giải nguy hình ảnh 2
Văn Thanh quay trở lại và thể hiện phong độ cao

Văn Thanh cũng không quên nhắn nhủ rằng anh sẽ “lợi hại gấp đôi”. Với sự tự tin cùng dấu hiệu hồi phục phong độ của Văn Thanh, vậy thầy Park hết lăn tăn ở vị trí cánh phải.

Tuyến giữa cũng đã nổi lên hai cái tên như Tô Văn Vũ (B.Bình Dương) và Hồ Khắc Ngọc (SLNA). Cầu thủ 26 tuổi của Bình Dương hiện đang trong độ chín của sự nghiệp, chưa kể đến tiền vệ này có một thể lực sung mãn, tốc độ và kỹ thuật.

Còn với Khắc Ngọc, anh đã nổi lên như một “máy quét” thực thụ, quán xuyến toàn bộ khu vực phía trước hàng phòng ngự. Trong bối cảnh những cái tên ở vị trí trung tâm như Huy Hùng (SLNA) hay Đức Huy (Hà Nội) chưa thể hiện được gì nhiều thì Khắc Ngọc sẽ là cầu thủ hợp lý nhất cho vị trí này.

Không chỉ có hai cái tên kể trên mà trong tay thầy Park sẽ còn có cặp tiền vệ trung tâm cũ mà mới là Xuân Trường và Tuấn Anh. Sau những tháng ngày bế tắc phải ngồi dự bị dài hạn tại Thái Lan thì giờ đây Xuân Trường đã tự chứng minh bản thân mình khi được góp mặt vào đội hình chính thức ở Buriram và đã tạo nên lịch sử khi là cầu thủ Việt đầu tiên ghi bàn tại giải Thai League.

Tuấn Anh cũng đã thay đổi rất nhiều sau thời gian dài nghỉ chấn thương, anh đã trông chín chắn hơn và thể hình cũng đã được cải thiện rất nhiều, không còn một Tuấn Anh bẽn lẽn, lo lắng hay thỉnh thoảng giật mình không vào bóng hết chân vì ám ảnh chấn thương nữa. Ngoài những pha xử lý kỹ thuật sở trường, Tuấn Anh vẫn có thể đối đầu với những đối thủ chơi thiên về sức mạnh. Anh cũng chính là một trong những trụ cột đóng góp vào lối chơi của HAGL tại V.League mùa này.

Khi mà không phải đau đầu vì nỗi lo vấn đề nhân sự nữa thì HLV Park lại phải lo lắng theo cách dễ chịu hơn khi sẽ phải đắn đo chọn ai trong số rất nhiều cầu thủ tài năng này. Với dàn cầu thủ hiện tại, ĐT Việt Nam sẽ vẫn có một sức mạnh đáng kể để có thể “càn quét” người Thái tại giải King’s Cup sắp tới.

Sơn Hải (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X