Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Hàng công U23 Việt Nam: Đi tìm đối tác cho Công Phượng

Thứ Ba 29/12/2015 15:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

U23 Việt Nam đang bước vào giai đoạn nước rút để chuẩn bị cho VCK U23 châu Á 2016. Hàng thủ đã có thể yên tâm nhưng hàng công đang là cơn đau đầu của HLV Miura.

U23 Việt Nam đã kết thúc chuyến tập huấn tại Bình Dương và di chuyển vào thành phố Hồ Chí Minh. Như vậy là chỉ còn 3 ngày nữa là thầy trò HLV Miura sẽ lên đường sang Qatar để chuẩn bị cho VCK U23 châu Á 2016

. Thế nhưng vào lúc này thì đội bóng áo đỏ vẫn còn rất nhiều vấn đề ngổn ngang như nạn chấn thương, sai lầm của các thủ môn và nhất là cơn khát bàn thắng của hàng tiền đạo. Cơn bão chấn thương đang có dấu hiệu khả quan khi chỉ còn Tuấn Anh là phải tập riêng với trợ lý Kubo Shinichi, trong khung gỗ thì Minh Long vẫn là điểm tựa chắc chắn nếu có thể lực tốt nhất. Vì thế cơn đau đầu nhất vào lúc này chính là sự khô hạn bàn thắng của hàng công khi U23 Việt Nam mới chỉ ghi được 3 bàn sau 4 trận giao hữu.

Cong Phuong da choi noi bat tu khi duoc tung vao san
Công Phượng đang có phong độ tốt nhưng thiếu đối tác ăn ý

Câu chuyện hàng công của U23 Việt Nam đang thật sự gặp khó khi ngoài Công Phượng, HLV Miura chưa tìm được một cái tên ưng ý nào. Nói cách khác vào lúc này, chiến lược gia người Nhật đang cố gắng tìm ra đối tác thi đấu hiệu quả nhất với chân sút vừa đầu quân cho Mito Hollyhock. Văn Toàn tất nhiên là phương án khả dĩ nhất nhưng lại có những hạn chế nhất định. Tiền đạo người Hải Dương có sự ăn ý cần thiết với Công Phượng nhưng HLV Miura muốn Văn Toàn chơi dạt cánh để tận dụng sự năng nổ và nhanh nhẹn của anh. Chưa kể với thể hình nhỏ con thì Văn Toàn không thể là sự lựa chọn tốt ở vị trí tiền đạo mũi nhọn.

U23 Việt Nam 1-1 Bình Dương (KT): Công Phượng tỏa sáng, U23 VN vẫn mất chiến thắng
(Bongda24h.vn) - Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật trực tiếp tình huống video clip kết quả kèm link xem bóng đá trực tuyến chất lượng cao trận đấu giao...

Người được HLV Miura đánh giá cao nhất ở vị trí tiền đạo cắm trước thềm VCK U23 châu Á 2016 là Thanh Bình. Chân sút của Thanh Hóa vừa có kinh nghiệm, vừa có khả năng tỳ đè tốt. Thế nhưng chấn thương cùng sự sa sút đang là điểm trừ của tiền đạo này. Trong 4 trận giao hữu đã qua của U23 Việt Nam, Thanh Bình thi đấu hiệp 1 trận gặp Bình Dương và trận đầu tiên gặp JFL Selection nhưng không thể hiện được gì nhiều. Khả năng di chuyển của tiền đạo 20 tuổi cũng bị coi là thiếu khôn ngoan so với các chân sút có nhiệm vụ làm tường.

Cong Phuong co mot tran dau nang no
Công Phượng là đầu tàu của U23 Việt Nam hiện nay

Người còn lại có thể đảm nhiệm vị trí “số 9” hình mẫu là Văn Thành. Vua phá lưới giải U21 Quốc gia 2015 đang có phong độ cao và được đánh giá có khả năng dứt điểm đa dạng. Nhưng cũng giống như Thanh Bình, tiền đạo của Hà Nội T&T cũng vừa mới trở lại sau chấn thương nên không có được thể lực tốt. Mà như đã biết các cầu thủ đảm nhiệm vị trí tiền đạo cắm thì cần phải có thể lực sung mãn để di chuyển, quấy rối hàng thủ đối phương. Đặc biệt với U23 Việt Nam thì vị trí “số 9” cần di chuyển liên tục thu hút hậu vệ, tạo những khoảng trống để những mũi công phía sau như Công Phượng, Văn Toàn, Hồng Duy băng lên dứt điểm. Cả Văn Thành và Thanh Bình đều là mẫu tiền đạo thiên về tì đè nhưng việc dính chấn thương thật sự khiến HLV Miura rơi vào thế khó.

Bóng đá Việt Nam: Vấn đề không phải là ngắn hay dài
Trong trận giao hữu U23 Việt Nam 1-1 Bình Dương, các CĐV trên sân Gò Đậu băng khẩu hiệu đòi HLV Miura cho U23 Việt Nam đá kỹ thuật, phối hợp nhỏ được coi là...

Thật ra trong tay HLV Miura còn 2 tiền đạo khác là Tuấn Tài và Xuân Mạnh nhưng lại không phải mẫu tiền đạo làm tường. Xuân Mạnh đang bị đánh giá thấp nhất do non kinh nghiệm và mới chỉ thi đấu vài chục phút trong trận giao hữu với Bình Dương mới đây. Chân sút Hồ Tuấn Tài được coi là phương án hàng đầu để chơi bên cạnh Công Phượng. Dù không có thể hình cao lớn nhưng em họ Văn Quyến lại có được khả năng di chuyển rất năng nổ, thu hút không ít hậu vệ đối phương. Thực tế chính Tuấn Tài là người được xếp đá cạnh số 10 nhiều nhất trong những đấu thử nghiệm đã qua của U23 Việt Nam. Sự ăn ý của Tuấn Tài với những đồng đội ở U19 trước kia như Công Phượng, Văn Toàn, Hồng Duy, Tuấn Anh, Xuân Trường là lợi thế lớn của anh trong cuộc cạnh tranh vị trí “số 9”.

Van Toan va Cong Phuong la cap doi rat an y
Văn Toàn và Công Phượng ở U23 Việt Nam

U23 Việt Nam đang có một Công Phượng đang đạt độ chín nhưng chỉ mình tiền đạo Mito Hollyhock là không đủ. Kể cả sau lưng anh là những vệ tinh quen thuộc như Văn Toàn, Hồng Duy hay Xuân Trường thì khả năng số 10 có thể tỏa sáng tại VCK U23 châu Á 2016 là không đơn giản trước những đối thủ hàng đầu châu lục. Sự sa sút hay nói đúng hơn là sự khan hiếm các “số 9” của bóng đá Việt Nam lại khiến HLV Miura thật sự gặp khó khăn. Từ giờ tới ngày khởi tranh VCK U23 châu Á 2016 chỉ còn 2 tuần nữa, hy vọng rằng chiến lược gia người Nhật sẽ tìm ra một đối tác thật sự ăn ý để làm nền cho Công Phượng. Hoặc nếu không sẽ có một giải pháp tấn công mà ở đó chân sút người Đô Lương phát huy được hết khả năng bùng nổ của mình.
 

Lich thi dau VCK U23 chau A
Lịch thi đấu VCK U23 châu Á


Trần Đức

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X