Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Hàng công nào cho U23 Việt Nam?

Thứ Ba 31/03/2015 14:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trước trận U23 Việt Nam vs U23 Macau, mục tiêu quan trọng nhất của thầy trò HLV Miura là ghi thật nhiều bàn thắng vào lưới của đối thủ càng tốt. Vậy thì trước hàng thủ dày đặc của U23 Macau thì chiến lược gia người Nhật sẽ phải sắp xếp hàng tấn công như thế nào?

U23 Viet Nam vs U23 Macau hinh anh
U23 Việt Nam sẽ phải tung ra đội hình giàu sức tấn công trong trận gặp U23 Macau

Trận trước, U23 Việt Nam đã chơi với sơ đồ 3-6-1 hay 5-4-1 theo cách hiểu của nhiều người, nhưng đây là lối chơi mang hơi hướng phòng ngự nên không thể sử dụng trong trận gặp U23 Macau. Thay vào đó ở trận U23 Việt Nam vs U23 Macau vào hôm nay, HLV Miura sẽ phải dồn toàn lực để củng cố hàng công, nhất là trong thời điểm chúng ta cần càng nhiều bàn thắng càng tốt. Vì vậy, chắc chắn tiền đạo Công Phượng sẽ không còn lạc lõng như trong trận gặp U23 Nhật Bản. Thậm chí HLV Miura sẽ sử dụng tới 2 tiền đạo khác là Văn Toàn và Thanh Bình trong trận này, còn số 10 sẽ đá lùi hơn ở vị trí hộ công.

Việc cho cả Văn Toàn, Thanh Bình và Công Phượng vào sân cùng lúc là hợp lý bởi U23 Macau sẽ có một bức tường phòng ngự hết sức dày đặc. Ngoài ra sự mạnh mẽ, khả năng tì đè của Thanh Bình cũng giúp cho đội bóng áo đỏ có nhiều phương án phá vỡ hàng thủ của đội bóng áo trắng hơn. Còn với Văn Toàn thì HLV Miura hy vọng sự nhanh nhẹn và ăn ý của số 19 với Công Phượng và Tuấn Anh sẽ giúp U23 Việt Nam có một lối chơi nhuần nhuyễn hơn. Ở hai bên cánh, không có nhiều thay đổi khi Đức Huy và Ngọc Thắng là những sự lựa chọn tốt nhất vào lúc này.

Đây là trận đấu mà Tuấn Anh sẽ trở lại đội hình chính sau khi được nghỉ ngơi trong trận đấu với U23 Nhật Bản. Người đá cặp với số 8 nhiều khả năng sẽ là Hữu Dũng hoặc Tấn Tài, những cầu thủ có khả năng sút xa rất tốt. Vì ưu tiên hàng công nên ở hàng thủ trong trận này chỉ có 3 hậu vệ đích thực là Ngọc Hải, Mạnh Hùng và Tiến Dũng. Đây là con số đảm bảo đủ an toàn so với hàng công vừa thiếu, vừa yếu của U23 Macau. Ngoài ra, khả năng không chiến của Ngọc Hải, Tiến Dũng hay những cú đá phạt của Mạnh Hùng cũng là hy vọng đem về bàn thắng của chúng ta trong trận này.

Đội hình dự kiến của U23 Việt Nam (3-4-1-2): Minh Long – Ngọc Hải, Tiến Dũng, Mạnh Hùng – Hữu Dũng, Tuấn Anh, Ngọc Thắng, Đức Huy - Công Phượng – Văn Toàn, Thanh Bình.

Xem thêm tin tức bóng đá Việt Nam mới nhất
Phạm Doãn

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X