Thứ Hai, 29/04/2024Mới nhất
Zalo

Hàng công ĐTVN: Chờ bộ 3 nguyên tử CCP

Thứ Năm 07/05/2015 16:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

ĐTVN đã chính thức tập trung để chuẩn bị cho trận đấu với Thái Lan tại vòng loại World Cup 2014. HLV Miura đang khiến tất cả tò mò với việc kết hợp song sát Công Vinh và Công Phượng, thế nhưng bên cạnh đó thì đoàn quân áo đỏ còn 1 vũ khí khác lợi hại không kém là Phi Sơn.

Hôm nay, HLV Toshiya Miura đã khiến truyền thông và NHM hết sức bất ngờ với việc triệu tập Công Phượng và Phi Sơn lên ĐTQG. Với 2 sự bổ sung táo bạo này thì ĐTVN hứa hẹn sẽ có một bộ mặt rất khác và bùng nổ nếu những cầu thủ trên phối hợp tốt với các đàn anh. Hãy thử tưởng tượng, nếu song sát Công Vinh và Công Phượng đá ăn ý với nhau, lại được sự hỗ trợ của “Ronaldo Việt Nam” Phi Sơn thì hàng công của chúng ta sẽ hết sức đáng gờm. Ở Công Vinh là nơi hội tụ của cây làm bàn toàn diện bậc nhất của BĐVN, ở Công Phượng và Phi Sơn là khả năng đi bóng kỹ thuật thuộc hàng hiếm trong làng bóng đá Việt. Nếu mọi việc đều thuận theo kế hoạch của ông Miura thì ĐTVN sẽ có bộ 3 nguyên tử CCP (Công Vinh, Công Phượng, Phi Sơn) cực kỳ lợi hại.

Có 1 điểm chung của 3 cầu thủ nói trên đó là họ đều xuất thân từ những vùng quê nghèo khó của Nghệ An. Thế nhưng chính từ xuất phát điểm thiệt thòi đó mà những Công Vinh, Công Phượng hay Phi Sơn đã cố gắng thay đổi cuộc sống bằng nghề cầu thủ. Bây giờ, Công Vinh thì đã trở thành cầu thủ giàu có và thành đạt nhất của bóng đá Việt Nam. Trong khi đó Phi Sơn đã trở thành trụ cột quan trọng của SLNA và mức lương cao so với mặt bằng chung của xã hội. Còn với Công Phượng thì còn hứa hẹn hơn thế khi đang là một trong những cầu thủ tiềm năng nhất của bóng đá nước nhà. Có thể nói, quá khứ nghèo khó đã giúp tạo nên những tố chất và bản lĩnh hơn người của Công Vinh, Công Phượng và Phi Sơn.

Hang cong DTVN Cho bo 3 nguyen tu CCP hinh anh
Công Phượng, Công Vinh, Phi Sơn sẽ tạo ra hàng công bùng nổ cho ĐTVN?

Khả năng của 3 ngôi sao xứ Nghệ là không phải bàn cãi, chỉ có điều mà chúng ta lo ngại là liệu họ có thi đấu ăn ý với nhau được hay không mà thôi. Công Phượng gần như chỉ quen với lối chơi ban ngắn ở với các đồng đội ở HAGL. Phi Sơn thì thiên về lối đá cá nhân và biểu diễn. Chỉ có Công Vinh là không có vấn đề gì với lối chơi hiện đại mang hơi hướng châu Âu. Chưa kể Công Phượng cũng chưa bao giờ thi đấu cùng 2 đàn anh kể trên nên việc tìm tiếng nói chung cũng là vấn đề không đơn giản. Thế nhưng một khi HLV Miura đã triệu tập cả tiền đạo của HAGL và Phi Sơn lên tuyển thì đều có lý do của nó. Chắc chắn chiến lược gia người Nhật đã nhìn ra được những điểm chung của 3 ngôi sao kể trên để tạo ra "điểm nổ" cho ĐTVN.

Trong cách chơi của các ĐTQG dưới thời HLV Toshiya Miura, “kim chỉ nam” là lối đá đơn giản, ít chạm và tốc độ. Có một nguyên tắc mà chiến lược gia 51 tuổi luôn nhắc đi nhắc lại với các học trò là không được đá quá 3 chạm. Đây có thể là một rào cản với những cầu thủ thích rê dắt bóng như Công Phượng và Phi Sơn. Thế nhưng những ngôi sao trẻ người Nghệ An cũng chẳng phải những cầu thủ cứng đầu đễn nỗi không chịu chỉnh sửa những điểm yếu của mình. Thực tế ở mùa giải này Phi Sơn đã ít “diễn” hơn ở SLNA và đang trở thành cầu thủ có phong độ tốt nhất của đội bóng xứ Nghệ. Công Phượng thì đã được tiếp xúc với nhiều lối chơi hiện đại của châu Âu nên cũng không khó để thay đổi. Nhưng vấn đề quan trọng hơn cả là cách bố trí con người của ông Miura để giúp Công Phượng và Phi Sơn phát huy được hết tài năng khi thi đấu bên cạnh Công Vinh.

HLV Miura vốn là người làm việc tận tụy, không ngừng nghỉ, những ý tưởng trong chiến thuật của vị thuyền trưởng 51 tuổi cũng không có giới hạn. Biết đâu đấy việc lần đầu tiên triệu tập cả Công Vinh, Công Phượng và Phi Sơn lại nằm trong một tính toán nào đó của ông thầy “lắm chiêu” này thì sao? Việc ĐTVN có thật sự bùng nổ với tam tấu CCP hay không thì vẫn còn phải chờ. Nhưng với những cách dụng binh thành công của HLV Miura trong quá khứ thì hy vọng rằng đội bóng áo đỏ sẽ có một hàng công mạnh với 3 cầu thủ xứ Nghệ trong thời gian tới.

Doãn Công

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X