Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Hàng công ĐT Việt Nam: Cuộc thanh lọc tự nhiên vì suất đi tiếp

Thứ Bảy 27/10/2018 10:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với việc HLV Park Hang Seo đã gọi tới 9 tiền đạo lên tuyển, đây thực sự là một vị trí sẽ xảy ra những cuộc cạnh tranh hết sức khốc liệt để giành một vé tham dự AFF Cup. Song điều này cũng giúp ông Park tìm ra những cái tên tốt nhất.

"Khủng hoảng thừa" hàng tiền đạo

Trong danh sách tập trung ĐT Việt Nam do VFF công bố cách đây chưa lâu, có thể thấy HLV Park Hang Seo đã gọi rất nhiều những ngôi sao tấn công chất lượng.

Tính cả những tiền vệ thiên về chạy cánh thì đang có tới 9 tiền đạo được triệu tập ở đợt tập trung lần này bao gồm các tiền đạo Anh Đức, Tiến Linh, Công Phượng, Văn Toàn, Văn Quyết, Văn Đức, Đức Chinh, Thanh Trung, Quốc Chí.

Hàng công ĐT Việt Nam Cuộc thanh lọc tự nhiên vì suất đi tiếp hình ảnh
Công Phượng sẽ phải cạnh tranh với nhiều 'đối thủ' trên hàng công ĐT Việt Nam

Theo quy định của AFF Cup, mỗi đội tuyển tham dự giải đấu số một khu vực sẽ được đăng ký 23 cầu thủ, trong đó có 3 thủ môn, và thường có tối đa 4 hoặc 5 tiền đạo. Căn cứ vào những cái tên được ông thầy người Hàn triệu tập, hàng tấn công của Việt Nam vô cùng chật chội.

Và cũng vì điều này, chắc chắn trong thời gian tới, các cầu thủ sẽ phải thi đấu cật lực, với quyết tâm cao nhất nhằm có thể cạnh tranh suất tham dự AFF Cup với các đồng đội.

Ngay cả tiền đạo Công Phượng cũng phải lên tiếng thừa nhận mình không chắc suất đá chính tại AFF Cup 2018. Anh cho biết: “Ở đội tuyển hiện tại, các tiền đạo khác đều rất mạnh với những 'vũ khí' riêng của mình. Cuộc tranh chấp vị trí đá chính đương nhiên là khó khăn. Lúc này rất khó để nói tới việc cạnh tranh các vị trí trên sân, em tự thấy mình có nhiều điểm yếu cần cố gắng và khắc phục”.

Việc Công Phượng tỏ ra thận trọng khi nói về cuộc cạnh tranh vị trí ở ĐT Việt Nam là điều dễ hiểu bởi ngay cả ở ASIAD vừa qua, chân sút HAGL cũng không có được vị trí chính thức. Điều này cũng cho thấy cuộc chiến cho suất đá chính trên hàng công ĐT Việt Nam sẽ diễn biến rất căng thẳng và khó đoán định được gương mặt bị loại.

Phần thắng thuộc về kẻ mạnh?

Cuộc khủng hoảng ‘thừa’ trên hàng công ĐT Việt Nam khiến các cầu thủ bắt buộc phải phô diễn hết tài năng để có thể ghi điểm trong mắt HLV Park Hang Seo.

Ở vị trí trung phong cắm, ngoài Anh Đức đang có tầm ảnh hưởng rất lớn ở ĐTQG thì hai cựu tiền đạo U19 Việt Nam là Hà Đức Chinh và Nguyễn Tiến Linh chắc chắn sẽ phải ‘quyết đấu tay đôi’ để không phải là người bị loại.

Anh Duc noi ve muc tieu tiep theo cua DT Olympic Viet Nam.
Phần thắng trong mọi cuộc đấu đa phần đều thuộc về kẻ mạnh

Những vị trí hai cánh với sự góp mặt của những tiền đạo còn lại được đánh giá cũng sẽ là những cuộc đua căng thẳng mà phần thắng sẽ chỉ dành cho những cầu thủ giỏi nhất. So với phần còn lại thì Thanh Trung, Quốc Chí đang là những cái tên ‘yếu thế’ khi cả 2 đều không có nhiều cơ hội làm việc với thầy Park.

Không những vậy, cả hai cũng có những hạn chế riêng khi Thanh Trung không để lại nhiều dấu ấn ở V-League vừa qua, còn Quốc Chí lại thiếu kinh nghiệm thi đấu quốc tế khi chỉ là ‘lính mới’ ở ĐT Việt Nam. Đây là yếu tố khiến họ khó trở thành ‘kẻ mạnh’ ở cuộc đua tới.

Ngoài ra, việc HLV Park Hang Seo ưa dùng cầu thủ đa năng cũng là lý do khiến những cầu thủ như Thanh Trung, Quốc Chí và Tiến Linh buộc phải thích nghi với yêu cầu này, nếu như không muốn bị loại khỏi giải đấu hàng đầu Đông Nam Á.

Việc chọn ai, loại ai sẽ là nhiệm vụ không hề dễ dàng với HLV Park Hang Seo trong những ngày tới. Bao giờ cũng vậy, việc lựa chọn cầu thủ vào danh sách chính thức cũng luôn có những ý kiến trái chiều, nhưng với những gì HLV Park Hang Seo đã làm tốt tại vòng chung kết U23 châu Á và ASIAD 18, người hâm mộ hoàn toàn có thể đặt niềm tin vào các dụng binh của ông ở AFF Cup 2018.

Cuộc chiến ở ĐT Việt Nam: Ai sẽ là người ra đi?
Với việc triệu tập tới 30 cầu thủ trong đợt tập trung chuẩn bị cho AFF Cup 2018, HLV Park Hang Seo chắc chắn sẽ phải gạch tên 7 cầu thủ trong thời gian tới. Và...
Vị trí hậu vệ phải ĐT Việt Nam: Những phương án dự phòng cho thầy Park
Vắng cả Vũ Văn Thanh và Phạm Xuân Mạnh, HLV Park Hang Seo đang gặp bài toán khó trong việc lựa chọn nhân sự cho vị trí hậu vệ phải của ĐT Việt Nam tại AFF Cup...
ĐT Việt Nam tập trung: Rất lo cho vị trí của Lương Xuân Trường
Lần thứ hai có tên trong danh sách ĐT Việt Nam tham dự AFF Cup, đây là một cơ hội để tiền vệ Lương Xuân Trường lấy lại vị trí sau một ASIAD không thành công....
Thủ môn ĐT Việt Nam: Cuộc chiến giữa Đặng Văn Lâm và phần còn lại
Ở đợt hội quân lần này, HLV Park Hang Seo đã triệu tập 4 thủ môn lên ĐT Việt Nam. Và liệu Đặng Văn Lâm hay ai sẽ là người chắc suất bắt chính ở giải đấu sắp...

Minh Long (TTVN)
 


Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X