Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Hàng công ĐT Việt Nam: Chuyện đau đầu của thầy Park

Thứ Bảy 19/12/2020 08:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong một chia sẻ mới đây, ông thầy người Hàn Quốc đã lên tiếng thừa nhận mình vẫn chưa thể tìm ra được mẫu tiền đạo ưng ý cho đội tuyển Việt Nam.

Có thể nói là kể từ khi tiền đạo Anh Đức không còn thi đấu cho ĐT Việt Nam, HLV Park Hang Seo vẫn chưa thể tìm kiếm được một cái tên ưng ý cho vị trí tiền đạo đá cắm.

Dù đã đi dự khán rất nhiều trận đấu tại V-League vừa qua song thầy Park vẫn không 'thu lượm' được gì nhiều, khi các chân sút nội tỏa sáng ở V-League quanh đi quẩn lại cũng chỉ có Tiến Linh, Đức Chinh hay Công Phượng.

Chứng kiến sự nghèo nàn các chân sút nội của bóng đá Việt Nam, HLV Park Hang Seo thực sự đang rất bất an. Đây cũng là vấn đề được ông thầy người Hàn Quốc nói đến trong một cuộc chia sẻ gần đây với báo giới.

Hàng công ĐT Việt Nam Chuyện đau đầu của HLV Park Hang Seo hình ảnh
HLV Park Hang Seo đang bất an với hàng công ĐT Việt Nam.

“Tại Việt Nam, số lượng tiền đạo nội rất thiếu. Bởi 70-80% số đội V-League hiện nay sử dụng ngoại binh trên hàng công. Tôi cũng đã thử nghiệm khá nhiều tiền đạo. Thế nhưng ngoài Tiến Linh, Công Phượng và Đức Chinh, chúng ta chưa phát hiện thêm tiền đạo nào nổi trội hơn”, thầy Park tâm sự.

Sự khan hiếm chân sút nội có năng lực không còn là một vấn đề mới của bóng đá Việt Nam. Trong 3 năm đến Việt Nam làm việc, sau mỗi giải đấu, vấn đề mà ông Park luôn trăn trở là việc đội tuyển Việt Nam luôn thiếu những tiền đạo cắm chất lượng. 

Điều này bắt nguồn từ thói quen ưa dùng ngoại binh trên hàng công của các CLB V-League trong nhiều năm qua. Rõ ràng so với các tiền đạo nội, các ngoại binh không chỉ sở hữu thể hình vượt trội, mà họ còn mạnh mẽ, bền bỉ hơn, sở hữu tốc độ, khả năng bứt tốc tốt hơn. Chưa kể, các chân sút ngoại cũng là những người có khả năng sút xa ưu việt nhờ sở hữu lực sút mạnh hơn.

Với những sự khác biệt đó, không bất ngờ khi việc trọng dụng tiền đạo ngoại binh vẫn đang là xu hướng tất yếu tại V-League. Tuy nhiên khi các CLB quá phụ thuộc vào các "ông Tây" trên hàng công thì những hạn chế của nó cũng đã xuất hiện.

Đó là việc các tiền đạo nội không có cơ hội để thi đấu. Và khi chuyện này xảy ra thì việc khả năng săn bàn của họ bị thui chột cũng là lẽ bình thường.

Cong Phuong DT Viet Nam
Sau thời Anh Đức, HLV Park vẫn chưa tìm được gương mặt phù hợp cho vị trí đá cắm ở ĐT Việt Nam

Ở mùa giải vừa qua, nội binh ghi được nhiều bàn thắng nhất là tiền đạo Công Phượng cũng chỉ có được 6 bàn, bằng nửa so với số bàn thắng của Pedro Paulo hay Rimario. Trong khi đó các tiền đạo Tiến Linh, Tuấn Tài, Văn Long cũng chỉ ghi 4 hoặc 5 bàn thắng trong cả mùa bóng.

Đây thực sự là một con số đáng lo ngại, cho thấy khả năng ghi bàn của các tiền đạo nội đang có vấn đề. Và nó càng khiến thầy Park thêm đau đầu trong việc xây dựng một hàng tấn công tốt nhất cho ĐTQG.

Trong đợt hội quân ĐT Việt Nam ở tháng 12 này, HLV Park Hang Seo đã gọi lên tuyển tới 8 tiền đạo. Ngoài bộ 3 Tiến Linh, Công Phượng và Đức Chinh được thầy Park nhắc tới kể trên, các cái tên cũng trao cơ hội gồm: Văn Quyết, Văn Đức, Văn Toàn, Tuấn Tài và Văn Long. Trong số này, Tuấn Tài và Văn Long là hai tân binh dưới thời ông Park. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể chơi theo mẫu trung phong đúng nghĩa như Anh Đức.

Ngoài Tiến Linh và Đức Chinh, chỉ có Hồ Tuấn Tài là có thể thi đấu như một tiền đạo cắm thực thụ. Những vị trí còn lại đều là các tiền đạo chơi lệch trái, lệch phải (Văn Long, Văn Toàn, Văn Đức) hoặc sở trường là đá hộ công (Văn Quyết, Công Phượng). Họ đều không có đủ thể lực, sức mạnh để chơi tốt ở vị trí trung phong cắm như Anh Đức.

Và rõ ràng khi chưa có một Anh Đức 'mới' xuất hiện thì việc tìm ra lời giải cho bài toán hàng công ĐT Việt Nam ở thời điểm hiện tại chắc chắn sẽ không phải nhiệm vụ đơn giản với ông Park.

Văn Quyết tiết lộ điều HLV Park Hang Seo yêu cầu cải thiện
Tiền đạo Văn Quyết đã tiết lộ những điều HLV Park Hang Seo yêu cầu anh cải thiện trong đợt tập trung này của ĐT Việt Nam.
Quế Ngọc Hải: ĐT Việt Nam sẽ họp nội bộ trong vòng 1-2 ngày tới
Quế Ngọc Hải tiết lộ ĐT Việt Nam sẽ có buổi họp nội bộ để định hướng mục tiêu năm 2021.
HLV Park Hang Seo tiết lộ 4 mục đích hội quân của ĐT Việt Nam
Trước buổi tập đầu tiên của ĐT Việt Nam ngày 6/12, HLV Park Hang Seo đã tiết lộ 4 mục tiêu của đợt hội quân cuối năm 2020.
Văn Quyết trở lại ĐT Việt Nam, thầy Park nói gì?
HLV Park Hang Seo chia sẻ về sự trở lại của Nguyễn Văn Quyết trong đợt hội quân của ĐT Việt Nam cuối năm 2020.
Đã rõ ban bệ ĐT Việt Nam, Tiến Linh nhận nhiệm vụ đầy quyền lực
HLV Park Hang Seo đã sớm chốt xong thành phần ban cán sự cho ĐT Việt Nam trước buổi tập đầu tiên của toàn đội.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X