Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Hàng công ĐT Olympic Việt Nam: Ai sẽ phải ở nhà?

Chủ Nhật 22/07/2018 11:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với việc HLV Park Hang Seo triệu tập tới 7 tiền đạo cho ĐT Olympic Việt Nam, chắc chắn sắp tới sẽ có một cuộc cạnh tranh quyết liệt để giành tấm vé tham dự ASIAD 2018.

Tham vọng của thầy Park

Với việc triệu tập tới 7 tiền đạo lên tuyển Olympic Việt Nam tham dự ASIAD, có thể thấy tham vọng rất lớn của HLV Park Hang Seo. Đó là tới Indonesia để cạnh tranh chức vô địch.

7 cầu thủ, 7 cá tính khác nhau và sở hữu những tố chất khác nhau song tựu chung họ đều là những mũi giáo sắc bén mà chiến lược gia người Hàn Quốc muốn sử dụng trong chuyến ‘đi săn’ huy chương sắp tới. Chỉ có điều đâu mới là ‘mũi giáo’ đủ sắc bén và chắc chắn để thầy Park có thể tin tưởng sử dụng.

Hàng công ĐT Olympic Việt Nam Ai sẽ phải ở nhà hình ảnh
HLV Park Hang Seo triệu tập nhiều tiền đạo trên hàng công ĐT Olympic Việt Nam

Sau thành công tại VCK U23 châu Á với ngôi á quân, lúc này thầy trò Park Hang Seo đang được kỳ vọng sẽ tiếp tục bùng nổ tại môn bóng đá nam tại kỳ ASIAD 2018, sân chơi vốn dành cho các cầu thủ U23+3 tại châu Á.

Tuy nhiên giải đấu này chắc chắn sẽ không dễ dàng với đoàn quân áo đỏ, khi mà các đối thủ đều có những sự bổ sung các gương mặt ngoài độ tuổi U23, cũng như đã có nghiên cứu về lối đá của thầy trò Park Hang Seo.

Đây cũng là lý do mà Mr.Park đã triệu tập rất nhiều tiền đạo. Điều này không chỉ giúp ông có cái nhìn rộng hơn về năng lực của các chân sút Việt Nam, để qua đó sử dụng những gương mặt tốt nhất, mà còn giúp ông có thể bổ sung thêm những gương mặt mới hứa hẹn sẽ là ‘quân bài tẩy’ tại ASIAD sắp tới.  

Ở thời điểm hiện tại, các tiền đạo trẻ Việt Nam đang thi đấu khá ấn tượng. Người đang ghi được nhiều bàn thắng nhất là tiền đạo Nguyễn Tiến Linh của B. Bình Dương với 10 lần lập công. Trong khi Hà Đức Chinh cũng đã mang về cho SHB Đà Nẵng 9 pha lập công tại V-League.

Không kém cạnh các 'đàn em', hai ngôi sao HAGL là Công Phượng, Văn Toàn cũng sở hữu cho mình 7 bàn thắng sau 19 vòng đấu, chưa kể tiền vệ tấn công Phan Văn Đức cũng đã có 9 bàn thắng. Và điều này chắc chắn sẽ khiến HLV Park gặp khó trong việc lựa chọn ai và loại ai trước khi bước vào ASIAD.
 

Thầy Park sẽ chọn ai và bỏ ai?

Để chuẩn bị cho ASIAD 2018, có thể thấy thầy Park đã rất tinh tế khi gọi mỗi vị trí có đến 2 hoặc 3 cầu thủ, để qua đó giúp sự cạnh tranh trở nên khốc liệt và họ phải nỗ lực hơn rất nhiều. 

Ngoại trừ 3 ngôi sao đã cùng U23 Việt Nam giành ngôi á quân châu lục hồi đầu năm nay là Công Phượng, Văn Toàn và Đức Chinh, chiến lược gia Hàn Quốc còn bổ sung hai sao trẻ Hoàng Minh Tuấn (Nam Định) và Nguyễn Tiến Linh (B.Bình Dương). Bên cạnh đó, ông cũng gọi thêm hai lão tướng Văn Quyết và Anh Đức. Sự phong phú các tiền đạo khiến cuộc chiến sắp tới trên hàng công Olympic Việt Nam chắc chắn sẽ diễn ra vô cùng căng thẳng.

Ha Duc Chinh quyet tap luyen xuyen Tet.
Hà Đức Chinh không còn là số 1 trên ĐT Olympic Việt Nam

Đơn cử, ở vị trí trung phong cắm Hà Đức Chinh sẽ phải nỗ lực nhiều hơn để giành một suất đá chính. Không giống như tại VCK U23 châu Á, khi Đức Chinh luôn là lựa chọn hàng đầu của thầy Park ở vị trí đá cắm thì lúc này, anh sẽ phải cạnh tranh với ‘đàn anh’ Nguyễn Anh Đức - người đã tạo được niềm tin với nhà cầm quân Hàn Quốc ở ĐTQG, nhờ sở hữu thể hình, thể lực ấn tượng cùng khả năng chọn vị trí ghi bàn cực tốt.

Không kém cạnh người đàn anh tại Bình Dương, tiền đạo trẻ Tiến Linh cũng đang nổi lên ở V-League năm nay khi đang dẫn đầu danh sách Vua phá lưới nội với 10 bàn thắng. Không mạnh về tốc độ song chân sút sinh năm 1997 lại tỏ ra lợi hại ở khả năng chọn vị trí dứt điểm. Được sự tin tưởng của HLV Trần Minh Chiến tại Bình Dương, Tiến Linh đang tiến bộ không ngừng và hứa hẹn sẽ là lựa chọn hàng đầu trên hàng công ĐT Olympic Việt Nam tại ASIAD sắp tới.

Ở vị trí đá cánh, Công Phượng cũng phải nỗ lực rất nhiều nếu không muốn mất suất đá chính vào tay Văn Quyết hay thậm chí là Quang Hải, Minh Vương. Với phong độ không thực sự ổn định tại HAGL, rõ ràng chân sút xứ Nghệ đang tạo ra những sự lo ngại trước ngày lên tuyển.

Không chỉ Công Phượng mà cả Văn Toàn cũng cần duy trì phong độ tốt trong những ngày tập trung ĐT Olympic Việt Nam sắp tới. Trong thời gian gần đây, Văn Toàn đang có phong độ khá tốt tại HAGL khi liên tục ghi bàn nhưng tiền đạo quê Hải Dương cần nhớ rằng vị trí đá cánh của anh hoàn toàn có thể được thay thế bởi Tiến Linh hay tiền vệ chạy cánh SLNA, Phan Văn Đức.

Van toan HAGL vs Than Quang Ninh
Công Phượng và Văn Toàn cũng sẽ phải nỗ lực hết mình cho tấm vé tham dự ASIAD 

Một cái tên mới được thầy Park triệu tập ở giải lần này là Hoàng Minh Tuấn, tiền đạo đang khoác áo CLB Nam Định. Được đánh giá là một tiền đạo có tiềm năng, tuy nhiên liệu Minh Tuấn có thể cạnh tranh vị trí với các gương mặt đã có ‘số má’ trên tuyển?

HLV Park Hang Seo sẽ chốt danh sách ĐT Olympic Việt Nam vào sáng ngày 7/8 tới, ngay trước trận đấu gặp U23 Uzbekistan vào buổi tối cùng ngày. Vì thế trong khoảng hơn hai tuần sắp tới, các chân sút ĐT Olympic Việt Nam sẽ phải nỗ lực rất lớn để có tên trong bản danh sách cuối cùng sẽ tham dự ASIAD 2018.  
 

Danh sách ĐT Olympic Việt Nam:

Thủ môn: Nguyễn Văn Hoàng (Sài Gòn FC), Bùi Tiến Dũng (FLC Thanh Hóa), Đặng Văn Lâm (Hải Phòng) 

Hậu vệ: Huỳnh Tấn Sinh (Quảng Nam FC), Phạm Xuân Mạnh (SLNA), Trần Đình Trọng, Đỗ Duy Mạnh, Nguyễn Thành Chung, Đoàn Văn Hậu (Hà Nội FC), Vũ Văn Thanh, Lê Văn Sơn, Nguyễn Phong Hồng Duy (HAGL), Bùi Tiến Dũng, Nguyễn Trọng Đại (Viettel), Trịnh Văn Lợi (Hải Phòng)

Tiền vệ: Phạm Đức Huy, Nguyễn Quang Hải, Đỗ Hùng Dũng (Hà Nội FC), Lương Xuân Trường, Triệu Việt Hưng, Trần Minh Vương (HAGL), Lê Phạm Thành Long (Hải Phòng), Phan Văn Đức (SLNA) 

Tiền đạo: Nguyễn Văn Quyết (Hà Nội FC), Nguyễn Văn Toàn, Nguyễn Công Phượng (HAGL), Hoàng Minh Tuấn (Nam Định), Hà Đức Chinh (SHB Đà Nẵng), Nguyễn Anh Đức, Nguyễn Tiến Linh (B.Bình Dương). 

HLV Park Hang Seo chỉ ra điểm yếu của cầu thủ Việt Nam
Ngoài việc thừa nhận sức ép ghê gớm trước thềm ASIAD 2018, HLV Park Hang Seo chỉ ra điểm yếu của cầu thủ Việt Nam là dễ dính chấn thương.
ĐT Olympic Việt Nam: Cuộc chiến khốc liệt cho giấc mơ ASIAD
Có tên trong danh sách tập trung của HLV Park Hang Seo, đó thực sự là một niềm vinh dự của các cầu thủ Việt Nam, song họ cần cố gắng nhiều hơn nữa để cạnh...
Những gương mặt bị HLV Park Hang Seo ‘bỏ quên’ tại ASIAD 2018
LĐBĐ Việt Nam mới đây đã công bố danh sách sơ bộ ĐT Olympic Việt Nam tham dự ASIAD 2018. Tuy nhiên vẫn có những cái tên kém duyên chưa được triệu tập ở giải...

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X