Thứ Hai, 20/05/2024Mới nhất
Zalo

Hàn Quốc thua sốc trong ngày ra quân tại vòng loại U23 châu Á 2024

Thứ Tư 06/09/2023 20:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dù có lợi thế sân nhà và được đánh giá cao hơn song đội tuyển U23 Hàn Quốc lại bất ngờ phải đón nhận thất bại trước các cầu thủ trẻ Qatar.

Theo kết quả bốc thăm, Hàn Quốc nằm ở bảng B cùng các đối thủ U23 Myanmar, Kyrgyzstan và Qatar. Với lợi thế sân nhà cũng như được đánh giá cao hơn các đối thủ về trình độ, đội bóng xứ Kim chi được đánh giá sẽ không gặp nhiều khó khăn để có tấm vé dự vòng chung kết. 

U23 Han Quoc
U23 Hàn Quốc gây thất vọng trong ngày ra quân tại vòng loại U23 châu Á 2024

Tuy nhiên bất ngờ đã xảy ra ngay ở lượt trận ra quân của bảng B khi đội chủ nhà Hàn Quốc để 'thua đau' trước các cầu thủ Qatar. Trong trận đấu vừa diễn ra tại thành phố Changwon vào tối ngày 6/9, Hàn Quốc đã để cho đối phương ghi hai bàn nhờ công của hậu vệ Abdulla Alawi ở phút 38 và tiền vệ Abdullah Al Yazidi ở phút 67.

Dù đã nỗ lực tìm kiếm bàn gỡ hòa nhưng trước hàng phòng ngự kiên cố của đội khách, các cầu thủ trẻ Hàn Quốc đã không thể có được dù chỉ là một bàn thắng. 

Thất bại ngay trong ngày ra quân, đây thực sự là một kết quả kém vui với 'Những chiến binh Taeguk'. Tuy nhiên do U23 Qatar đã được đặc cách lọt vào vòng chung kết với tư cách nước chủ nhà nên các trận đấu của họ sẽ không được tính khi tính thứ hạng bảng.

Nói cách khác, trận thua vừa rồi của U23 Hàn Quốc sẽ không ảnh hưởng tới thứ hạng của họ ở bảng B. Sau lượt trận đầu tiên, đội bóng chủ nhà đang đứng cuối do chưa có điểm trong khi hai đội U23 Myanmar và Kyrgyzstan xếp trên nhờ sở hữu 1 điểm sau trận hòa 1-1.

Song với sức mạnh của mình, họ chắc chắn sẽ sớm giành lại ngôi đầu bảng ngay ở lượt đấu thứ hai với Kyrgyzstan vào ngày 9/9. Tới ngày 12/9, U23 Hàn Quốc sẽ ra sân đá trận cuối cùng gặp Myanmar. 

Những điều rút ra sau trận U23 Việt Nam 6-0 U23 GuamNhững điều rút ra sau trận U23 Việt Nam 6-0 U23 Guam
Với sự chênh lệch về trình độ, U23 Việt Nam đã đánh bại đối thủ U23 Guam với tỷ số đậm đà 6-0. Và đâu sẽ là những điểm nhấn đáng chú ý trong trận này?

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X