Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Hàn Quốc thua Malaysia: Coi chừng bị loại như người Đức

Thứ Bảy 18/08/2018 17:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trận thua sốc trước Malaysia đang khiến tâm lý của các cầu thủ Hàn Quốc không được ổn định. Và nếu không nhanh chóng trở lại, họ hoàn toàn có thể đi vào vết xe đổ của người Đức tại World Cup.

Sự chủ quan khiến người Hàn phải trả giá đắt

Trước thềm ASIAD 2018, tiền đạo ngôi sao Son Heung-min đã lên tiếng cảnh báo đội nhà không được phép chủ quan, dù họ đang là ứng viên nặng ký nhất cho tấm HCV ở kỳ đại hội lần này.

Anh cho biết: “Olympic Hàn Quốc sẽ phải đi một hành trình dài để đến được trận chung kết. Quan trọng là chúng tôi phải xem mỗi trận đấu là một trận chung kết để giữ được sự tập trung. Giống như cái cách Đức từng bị Hàn Quốc hạ ở World Cup, chúng tôi cũng có thể thua bất cứ đội bóng nào ở ASIAD lần này”.

Hàn Quốc thua Malaysia Coi chừng bị loại như người Đức hình ảnh
Son Heung-min từng cảnh cáo đội nhà không được phép chủ quan trước bất cứ đối thủ nào ở ASIAD

Tuy nhiên lời cảnh báo của ngôi sao đang khoác áo CLB Tottenham đã bị BHL đội tuyển Hàn Quốc để ngoài tai. Bằng chứng là phát biểu sau khi Hàn Quốc thua Malaysia, HLV Kim Hak-bum đã thừa nhận mình đã chủ quan khi xem thường năng lực của ĐT Olympic Malaysia.

"Tôi vẫn chưa thể tin nổi điều gì đã xảy ra trên sân. Đó là một sai lầm. Tôi đã quá chủ quan khi xoay tua cầu thủ, cũng như thử nghiệm đội hình với 3 hậu vệ.

Nó tạo ra quá nhiều khoảng trống trước khung thành. Bàn thắng của đội bạn đến quá nhanh, và chúng tôi mất bình tĩnh. Tất cả là lỗi của tôi, và tôi sẽ không để nó xảy ra thêm bất cứ lần nào nữa”.

Ở trận này, rõ ràng người Hàn đã xem thường các cầu thủ Malaysia khi không sử dụng thủ môn đã có những màn trình diễn xuất sắc tại World Cup vừa qua là Jo Hyeon-Woo và tiền đạo Son Heung-min ngay từ đầu. Thậm chí ngay cả ngôi sao được mệnh danh là "Messi Hàn Quốc" Lee Seung-Woo cũng không có mặt trong đội hình xuất phát.

Olympic Malaysia
Tuy nhiên người Hàn vẫn chủ quan trước Olympic Malaysia

Chính sự chủ quan đó là nguyên nhân căn bản khiến người Hàn phải đón nhận trận thua tệ hại. Hàng công không thực sự sắc sảo còn hàng thủ liên tiếp mắc sai lầm đã khiến đội bóng từng vô địch ASIAD 4 năm trước liên tiếp để thủng lưới sau màn tỏa sáng của chân sút Safawi Rasid.

Và những cố gắng muộn màn của đội bóng xứ Kim chi trong hiệp 2 chỉ giúp họ có được 1 bàn thắng, qua đó chấp nhận một thất bại ê chề đồng thời mất luôn ngôi đầu bảng vào tay đối thủ. Trận thua này, cùng việc hai đội Kyrgyzstan và Bahrain cầm hòa nhau 2-2 đã đẩy người Hàn vào thế khó. Thậm chí thầy trò Kim Hak-bum còn đứng trước nguy cơ bị loại ngay từ vòng bảng nếu tiếp tục thua ở trận đấu còn lại.

Viễn cảnh nào sẽ khiến Olympic Hàn Quốc về nước sớm?

Hàn Quốc từng khiến ĐT Đức phải ê chề rời World Cup 2018 ngay sau vòng đấu bảng, dù thầy trò Joachim Loew khi đó đang là nhà ĐKVĐ thế giới. Và giờ đây, người Hàn cũng có thể sẽ phải cảm nhận sự nhục nhã đó nếu họ tiếp tục để thua ở lượt đấu cuối.

Rõ ràng về trình độ, Hàn Quốc nhỉnh hơn hẳn Kyrgyzstan song điều đó không thể đảm bảo họ sẽ có 3 điểm trước đối thủ này ở lượt đấu tiếp theo.

Hàn Quốc thắng Đức hay Hàn Quốc thua Malaysia là minh chứng cho thấy một đội bóng yếu hoàn toàn có thể tạo nên bất ngờ trước những đối thủ có đẳng cấp hơn hẳn. Và nếu ở lượt đấu vào ngày 20/8, Kyrgyzstan đánh bại Hàn Quốc, họ hoàn toàn có thể khiến nhà ĐKVĐ bị loại khỏi ASIAD ngay sau vòng bảng.

Olympic Han Quoc
Olympic Hàn Quốc có thể bị loại khỏi ASIAD 2018 nếu thua Kyrgyzstan

Lúc này Son Heung-min và các đồng đội đang tạm xếp thứ 2 với 3 điểm, hơn các đối thủ Kyrgyzstan và Bahrain 2 điểm. Tuy nhiên nếu để thua ở lượt đấu cuối, họ sẽ mất vị trí này hoặc tệ hơn nữa là sẽ bị loại.

Nếu Kyrgyzstan thắng Hàn Quốc, họ sẽ có 4 điểm và xếp trên người Hàn trên BXH. Ở trận đấu còn lại, nếu Bahrain thắng Malaysia, khi đó đội bóng Tây Á này cũng sẽ giành quyền đi tiếp với 4 điểm và chính thức biến Olympic Hàn Quốc trở thành nhà cựu vương ASIAD.

Với việc Malaysia đã chắc chắn nhất bảng với 6 điểm, nhiều khả năng họ sẽ không đá hết sức ở trận đấu cuối. Ngược lại ở thế chân tường, Bahrain rất cần 3 điểm để đi tiếp. Do đó, trong trường hợp cả Bahrain và Kyrgyzstan cùng thắng ở lượt đấu cuối, Olympic Hàn Quốc sẽ chính thức “xách vali” về nước.

Đây rõ ràng là một cái kết buồn cho Olympic Hàn Quốc và cá nhân Son Heung-min khi anh đã bỏ cả giải Ngoại hạng Anh để nỗ lực tìm tấm HC vàng ở kỳ ASIAD lần này. Dẫu sao, trước mắt Hàn Quốc vẫn còn 90 phút ở trận gặp Kyrgyzstan sắp tới. Và họ vẫn còn nguyên cơ hội sửa chữa sai lầm nếu có 3 điểm ở trận đấu cuối cùng vòng bảng.

ASIAD bang E
Điểm số các đội bảng E sau lượt đấu thứ hai
Son Heung-min xấu hổ sau trận thua sốc trước Malaysia
Tiền đạo đang thi đấu tại Tottenham, Son Heung-Min đã có những phát biểu của mình sau khi Hàn Quốc để thua 1-2 trước Malaysia vào tối qua 17/8.
HLV Ong Kim Swee nói gì sau chiến thắng kỳ tích trước Hàn Quốc?
Chia sẻ sau trận Malaysia 2-1 Hàn Quốc, HLV Ong Kim Swee vẫn không tỏ ra hài lòng dù vừa tạo nên một chiến thắng lịch sử cho nước nhà.
Truyền thông Malaysia phấn khích với chiến tích đánh bại Hàn Quốc
Giới truyền thông tại Malaysia đã được dịp “nổ tung trời” sau chiến thắng của đội nhà trước Hàn Quốc tại ASIAD 2018.
Video tổng hợp: U23 Malaysia 2-1 U23 Hàn Quốc (ASIAD 2018)
Đại diện của khu vực Đông Nam Á đã tạo ra bất ngờ lớn nhất tại môn bóng đá nam từ đầu Asiad 2018 đến giờ khi xuất sắc hạ gục nhà ĐKVĐ có trong đội hình ngôi...


Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X