Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

"Học chiến thuật thầy Park", Hàn Quốc tạo địa chấn ở VCK U20 thế giới 2019

Thứ Tư 12/06/2019 10:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Đánh bại U20 Ecuador ở bán kết, ĐT U20 Hàn Quốc đã viết lên câu chuyện cổ tích có thực khi vào tới trận chung kết giải vô địch U20 thế giới.

 

U20 Hàn Quốc vào chung kết World Cup

Tại giải vô địch U20 thế giới năm 2019 đang diễn ra tại Ba Lan, ĐT U20 Hàn Quốc đã tạo nên một cơn địa chấn thực sự khi thi đấu ấn tượng từ vòng bảng cho tới trận vòng bán kết. 

Ít ai có ngờ tới trước một U20 Ecuador hùng mạnh, đội bóng phải rất vất vả mới có thể giành vé knock-out với tư cách những đội thứ ba có thành tích tốt nhất như U20 Hàn Quốc lại thi đấu cực kỳ ấn tượng để giành thắng lợi thuyết phục.

U20 Hàn Quốc vào chung kết World Cup hình ảnh
U20 Hàn Quốc làm nên kỳ tích tại VCK U20 thế giới năm 2019

Bị đánh giá yếu hơn đối thủ, U20 Hàn Quốc vẫn là đội bóng chơi thấp với đội hình lùi sâu về bên phần sân nhà. Dường như học hỏi theo chiến thuật của HLV Park Hang Seo với U23 Việt Nam tại VCK U23 châu Á, người Hàn đã mang lối đá đó ra thế giới và gặt hái được thành công mĩ mãn.

Trước một Ecuador làm chủ thế trận và liên tục cầm bóng tấn công, U20 Hàn Quốc vẫn đứng vững và thậm chí còn làm tốt hơn thế khi buộc đại diện Nam Mỹ phải đón nhận bàn thua vì sự lơ là nơi hàng phòng ngự. Xuất phát từ pha đá phạt cố định, trung vệ Kim Huyn-woo có đường chọc khe thông minh để Choi Jun thoát xuống tung cú cứa lòng về góc xa mở tỉ số cho đội bóng xứ Kim Chi đầy bất ngờ ở phút thứ 39 của trận đấu.

Có bàn dẫn trước, U20 Hàn Quốc càng tự tin “đổ bê tông”. Nền tảng thể lực tốt cùng lối chơi lăn xả của họ khiến U20 Ecuador rơi vào bế tắc và không thể tìm được bàn gỡ hòa trong phần còn lại của trận đấu.

1-0 cũng là kết quả cuối cùng của trận đấu, giúp người Hàn lần đầu tiên trong lịch sử lọt vào đến chung kết U20 World Cup. Đây thực sự là một kết quả khó tin với bóng đá Hàn Quốc, bởi hai năm trước, dù là nước chủ nhà, đội tuyển xứ Kim chi cũng sớm phải dừng bước ở vòng 1/8. Đó là giải đấu mà U20 Việt Nam cũng vinh dự góp mặt nhưng chúng ta đã không thể qua được vòng bảng khi chỉ giành được 1 điểm.

Vượt qua bán kết, đối thủ của U20 Hàn Quốc ở trận cuối cùng là U20 Ukraine, đội cũng vừa làm nên kỳ tích đánh bại U20 Italia với tỉ số tối thiểu 1-0 để vào chơi trận tranh chức vô địch.

Tổng hợp: U20 Hàn Quốc 1-0 U20 Ecuador




Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X