Thứ Sáu, 10/05/2024Mới nhất
Zalo

Hàn Quốc chốt ngày giờ trận đấu giao hữu với đội tuyển Việt Nam 

Thứ Tư 13/09/2023 00:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Phía Hàn Quốc mới đây đã công bố trận đấu giao hữu quốc tế trên sân nhà gặp đội tuyển Việt Nam nhân dịp FIFA Days vào tháng 10 tới.

Theo thông tin chính thức từ phía Hàn Quốc, ĐT Việt Nam sẽ thi đấu giao hữu với tuyển chủ nhà Hàn Quốc trên sân vận động Suwon World Cup có sức chứa hơn 44 nghìn khán giả ở Suwon, Hàn Quốc vào lúc 18h00 (theo giờ Việt Nam) của ngày 17/10 tới. 

Đây sẽ là trận đấu mà ĐT Hàn Quốc hứa hẹn sẽ sử dụng đội hình mạnh nhất với những ngôi sao đang chơi bóng tại châu Âu như Son Heung Min, Lee Kang In, Hwang Hee Chan, Hwang Ui Jo hay Cho Gue Sung.

dT Viet Nam vs Palestine
ĐT Việt Nam đá giao hữu với đội chủ nhà Hàn Quốc tại Suwon vào ngày 17/10 tới.

Việc gặp một đội tuyển hàng đầu châu lục như Hàn Quốc được đánh giá sẽ là cơ hội tốt để thầy trò HLV Philipper Troussier nhìn nhận ra những hạn chế của mình. Với 3 chiến thắng liên tiếp trong thời gian qua trước các đối thủ vừa tầm, rõ ràng đội tuyển Việt Nam vẫn chưa bộc lộ nhiều hạn chế của mình. Vì thế họ rất cần một 'thuốc thử liều cao' như Hàn Quốc để biết được mình đang ở đâu.

Trước màn so tài rất được chờ đợi này, đội tuyển Việt Nam sẽ đá giao hữu gặp Trung Quốc vào ngày 10/10 và Uzbekistan vào ngày 13/10. Hai trận đấu này đều diễn ra tại Trung Quốc. Vào ngày 14/10, toàn đội sẽ lên đường di chuyển sang Hàn Quốc để đá trận giao hữu thứ 3 và cũng là cuối cùng trong tháng 10. 

Hàn Quốc chốt ngày giờ trận đấu giao hữu với đội tuyển Việt Nam 1
Sân Suwon World Cup - nơi diễn ra trận giao hữu giữa ĐT Việt Nam và Hàn Quốc.

Thông qua những trận đấu giao hữu chất lượng này, HLV P.Troussier sẽ có cái nhìn tổng thể về lực lượng, chuyên môn cũng như lối chơi để kịp thời điều chỉnh, nhằm hướng đến vòng loại thứ 2 World Cup 2026 và vòng chung kết Asian Cup 2023.

Phát biểu sau trận đấu giao hữu với Palestine, ông Troussier đã bày tỏ sự hài lòng khi toàn đội đã nắm bắt được ý tưởng chơi bóng của mình. Tuy nhiên, nhà cầm quân này cũng đặt yêu cầu cao hơn trong đợt tập trung sắp tới.

"Tôi cảm nhận các cầu thủ đã thực hiện được yêu cầu cơ bản đề ra. Nhưng để đạt ở mức độ cao hơn trong kiểm soát trận đấu thì họ sẽ phải cố gắng rất nhiều. Qua trận đấu này, tôi có thêm những thông tin để hướng tới đợt tập trung trong tháng 10, với sự pha trộn lực lượng đội tuyển quốc gia hiện tại với đội U23 Việt Nam. Đó là điều mà tôi nóng lòng", ông nói.

Sau trận thắng Palestine tối qua, ĐT Việt Nam đã được 'xả trại'. Theo kế hoạch, toàn đội dự kiến sẽ tập trung trở lại vào ngày 2/10 tới để tập luyện. Ở đợt hội quân này, đội tuyển Việt Nam nhiều khả năng sẽ triệu tập đội hình mạnh nhất với sự trở lại của những cầu thủ như Hồng Duy, Văn Thanh. Đây là những cầu thủ đã không có tên trong đợt hội quân vừa rồi.

Tuyển Trung Quốc nhận chén đắng trước 'bại tướng' của Việt Nam Tuyển Trung Quốc nhận chén đắng trước 'bại tướng' của Việt Nam 
Đội tuyển Trung Quốc đang cho thấy sự sa sút thấy rõ so với thời kì được dẫn dắt bởi HLV Li Tie. Bằng chứng là việc họ vừa để thua trước tuyển Syria trong màn so tài vào tối ngày 12/9.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X