Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

Hai vòng cuối V-League 2013: Đá cho xong!

Thứ Bảy 24/08/2013 12:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Việc đội bóng Sài Thành bỏ cuộc khi giải đấu chỉ còn 2 vòng nữa là kết thúc, khiến mọi thứ đảo lộn và xáo trộn. VFF, VPF đang rất đau đầu để có thể đưa V-League về đích an toàn, còn các đội thì hầu như chỉ đá cho xong.

Theo quy chế, việc XMXT Sài Gòn bỏ giải, toàn bộ kết quả của đội bóng này từ đầu mùa giải sẽ bị hủy bỏ. Điều này đồng nghĩa với việc thứ hạng các đội bóng tại V-League sẽ có những thay đổi lớn.

SL Nghệ An là đội thiệt thòi nhất khi bị trừ tới 6 điểm và gần hết cơ hội đua tranh ngôi vô địch. Trong khi đó, HN T&T và SHB Đà Nẵng hưởng lợi và gần như chức vô địch V-Leaguemùa này khó thoát khỏi 2 đội bóng này.

V-League trở nên nhạt nhẽo sau khi không còn đội xuống hạng
V-League trở nên nhạt nhẽo sau khi không còn đội xuống hạng

Trước khi XTSG bỏ cuộc, hai vòng đấu cuối được coi là rất đáng xem với cuộc đua tam mã tranh ngôi vô địch của HN T&T, SL Nghệ An và SHB Đà Nẵng. Thế nhưng, việc rút lui của đội bóng bầu Thủy kéo theo bảng xếp hạng bị xáo trộn mạnh và ngôi vô địch đã gần như nằm trong tay hai đội bóng của bầu Hiển.

Thậm chí, HN T&T có cơ hội lên ngôi vô địch sớm trước 1 vòng đấu, tức là ngay ở vòng 21 tuần này. Cụ thể, trong trường hợp đội bóng thủ đô giành chiến thắng trước ĐT Long An và SHB Đà Nẵng không thắng được SL Nghệ An trên sân khách, thì HN T&T sẽ chính thức đăng quang. Khả năng xảy ra kịch bản trên là rất cao, bởi ai cũng biết trong 4 mùa giải gần đây, 2 đội bóng nhà bầu Hiển đã có tới 3 chức vô địch. Thậm chí ở mùa giải năm ngoái, nhiều người cho rằng HN T&T đã đá “tử thủ” để cầm hòa XMXT Sài Gòn, tạo điều kiện cho SHB Đà Nẵng nâng cúp vô địch tại Ninh Bình.

Trên Bảng xếp hạng (BXH) đã vậy, cuối BXH cũng đã có những xáo trộn, khiến VFF vừa phải ra một quyết định vô tiền khoáng hậu, đó chính là không có đội phải xuống hạng ở mùa giải năm nay. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử V-League có một đặc cách rất đặc biệt với trường hợp của Kiên Giang. Dù đưa ra những cơ sở về quyết định của mình, nhưng rõ ràng việc một giải đấu không có đội xuống hạng chẳng khác nào giải nghiệp dư.

Có thể thấy rằng VPF và VFF hiện không còn nhiều lựa chọn, bởi sức ép đòi bỏ giải hiện quá lớn. Những nhà tổ chức lúc này chỉ mong giải được về đích an toàn, nên chấp nhận chỉ trích của báo chí và dư luận để đưa ra những quyết định nhiều tranh cãi.

Chưa biết giải có về đích an toàn hay không, nhưng với việc V-League 2 vòng cuối không có đội xuống hạng, ai đảm bảo sẽ không có tiêu cực xảy ra. Đơn giản bởi, không có đội rớt hạng, ở 2 vòng đấu cuối, ngoại trừ nhóm trên còn có mục tiêu tranh ngôi vô địch, các trận đấu của nhóm dưới chỉ đá cho xong. Trong cảnh “tranh tối, tranh sáng” như vậy, rất dễ nảy sinh tiêu cực. Người xem sẽ lại phải bỏ tiền đến sân để xem những vở kịch vụng về.

Để đối phó với tình hình này, trong thông báo của mình ngày hôm qua, VFF chỉ yêu cầu 11 đội bóng còn lại đá trung thực, quyết tâm cao trong 2 vòng đấu còn lại để phản ánh đúng thực lực chất lượng xếp hạng của toàn giải. Đến ngay cả những án phạt nặng còn chẳng làm giảm tiêu cực, thì những kiểu thông báo cho có như thế này, rất khó giúp 2 vòng cuối diễn ra mà không có những nghi ngờ về nạn xin-cho-bán điểm. V-League đang rối tung sau một quyết định bỏ cuộc của XMXT Sài Gòn, nhưng đã bao giờ VFF, VPF tự hỏi vì sao mình lại đối mặt với quá nhiều bài toán nan giải như vậy?

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X