Chủ Nhật, 19/05/2024Mới nhất
Zalo

Hai vấn đề đáng ngại của câu lạc bộ HAGL

Thứ Ba 11/04/2023 22:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ít ngày sau chiến thắng tưng bừng trên sân Viettel, CLB HAGL đã để đội bóng tân binh Khánh Hòa kéo trở lại mặt đất sau trận hòa 1-1 ở vòng 6. Và có lẽ 'Gỗ' sẽ phải cải thiện nhiều thứ sau trận này. 

Sự thất vọng của hàng công HAGL

Sau thắng lợi tưng từng trước Viettel ở vòng 5 V-League 2023, CLB HAGL đã tràn đầy tự tin hướng tới 3 điểm trong màn so tài trên sân nhà Pleiku gặp đối thủ Khánh Hòa tại vòng đấu thứ 6. 

Ở trận này, so về tương quan lực lượng lẫn kinh nghiệm trận mạc, rõ ràng đoàn quân của HLV Kiatisuk đều hơn hẳn đối thủ. Cộng với tinh thần đang lên rất cao sau màn vùi giập CLB Viettel, có thể nói đội bóng phố núi đang nắm trong tay ưu thế rất lớn để giành thêm 3 điểm trước đội khách Khánh Hòa.

HAGL khong co nhieu co hoi dut diem truoc khung thanh Khanh Hoa
HAGL không có nhiều cơ hội dứt điểm trước khung thành Khánh Hòa. Ảnh: Fanpage CLB HAGL.

Tuy nhiên trái với những kỳ vọng và dự đoán của người hâm mộ, đoàn quân của HLV Kiatisuk tiếp tục trình diễn một lối đá kém hiệu quả, mặc dù đối thủ của họ chỉ là một đội bóng mới giành quyền thăng hạng V-League. 

Điểm nhấn lớn nhất ở trận này bên phía đội bóng chủ nhà có lẽ chính là màn thể hiện nhạt nhòa của hàng tấn công, khi mà số cơ hội ngon ăn bên phía HAGL có lẽ chỉ đếm được trên đầu ngón tay.

Tưởng chừng như hàng công của 'Gỗ' đã được thông nòng sau trận đại thắng 4-1 ở vòng 5, tuy nhiên trước một Khánh Hòa chơi phòng ngự chặt và không ngại áp sát, các phương án tấn công của HAGL gần như đều bị chặn đứng.

Chơi bế tắc và không có nhiều tình huống tấn công đáng chú ý, HAGL còn không được thần may mắn ủng hộ khi đối mặt trước các cơ hội ghi bàn ngon ăn.

Ở trận này, đội bóng phố núi đã có một số cơ hội để đưa trái bóng vào lưới Khánh Hòa, như cú sút dội cột dọc của Paollo Oliveira ở cuối hiệp 1, hay tình huống dứt điểm trúng chân thủ môn đội khách vẫn của Paollo ở phút 76. Nếu nó trở thành các bàn thắng thì rất có thể Khánh Hòa sẽ phải rời sân Pleiku trong tình cảnh tay trắng.

Sự 'khô hạn' bàn thắng của HAGL ở trận này đã phản ánh rõ vấn đề lúc này của họ. Đó là việc thiếu đi một 'cỗ máy săn bàn' chất lượng. Khi mà những Công Phượng hay Văn Toàn đã không còn xuất hiện tại sân Pleiku, HAGL thực sự đang thiếu những gương mặt thay thế xứng đáng. 

Hai vấn đề đáng ngại của câu lạc bộ HAGL 1
Paollo Oliveira kém duyên với bàn thắng ở trận HAGL 1-1 Khánh Hòa

Không những vậy, hai ngoại binh trên hàng công của họ lúc này cũng chưa có màn thể hiện như kỳ vọng. Paollo Oliveira chơi xông xáo nhưng vẫn hơi kém duyên với bàn thắng, trong khi Washington Brandao thậm chí còn thể hiện tệ hơn khi tiếp tục duy trì màn trình diễn nhạt nhòa từ đầu mùa.

Có một thực tế đáng buồn là cho tới lúc này, hai tiền đạo ngoại của HAGL mới chi ghi được tổng cộng 3 bàn thắng, bằng đúng con số bàn thắng của Châu Ngọc Quang, dù cầu thủ này chỉ là một tiền vệ. Và khi mà những Ngọc Quang hay Minh Vương đã không thể liên tục gánh vác thay cho phần việc của các ngoại binh, thì việc HAGL chơi tệ lại xảy ra.

Đúng như những dự đoán trước trận, HAGL sẽ gặp rất nhiều khó khăn khi phải cầm bóng tấn công trước một đối thủ đang sở hữu hàng phòng ngự khá ấn tượng như Khánh Hòa FC. 

Để phá vỡ hàng phòng ngự số đông, họ sẽ cần tới những pha phối hợp giàu tính đột biến cùng sự tỏa sáng của các cá nhân. Nhưng khi không có những yếu tố này, HAGL đã không thể làm gì khác ngoài việc phải nhận thêm một trận hòa.

 

Nhận diện lỗ hổng phòng ngự

Bên cạnh việc vẫn đang thiếu một chân sút đẳng cấp đủ để biến những cơ hội thành bàn thắng thì HAGL lúc này cũng đang không được đánh giá cao ở hàng thủ khi mà các hậu vệ của họ đều chỉ ở mức 'thường thường bậc trung'.

HAGL từ trước đến nay vẫn không được đánh giá cao ở hàng thủ, ngoại trừ mùa giải 2021, họ chơi lên đồng nhờ hai trung vệ ngoại thi đấu ấn tượng. Và chính sự yếu kém đó của hàng phòng ngự là yếu tố ngăn cản thành công của 'Gỗ' mặc dù họ đang sở hữu nhiều cầu thủ có đẳng cấp ở tuyến giữa và tuyến tiền đạo.

Hai vấn đề đáng ngại của câu lạc bộ HAGL 2
Kiatisuk sẽ còn nhiều việc phải làm với CLB HAGL

CLB HAGL để Khánh Hòa ghi bàn gỡ hòa 1-1 sau một tình huống đá phạt góc ngay đầu hiệp 2. Ở tình huống này, đội khách đã giành chiến thắng nhờ pha tì đè và đánh đầu chính xác của trung vệ cao 1m90 Jairo Filho.

Bàn thua đến từ pha đá phạt góc này đã cho thấy HAGL rõ ràng không mạnh về khả năng chống bóng bổng, khi mà các cầu thủ của họ phần lớn đều không có chiều cao lý tưởng. 

Không may là ở trận đấu này, 'Gỗ' lại mất 'cây sào' Papé Diakité - cầu thủ sở hữu chiều cao lên tới 1m94 vì án treo giò. Nếu không rất có thể Papé đã được bố trí theo kèm Jairo Filho và ngăn chặn được ngoại binh của Khánh Hóa ghi bàn. 

Rõ ràng để hướng tới thành công trong tương lai, HAGL sẽ phải cải thiện cả khả năng tấn công lẫn phòng ngự của mình. Và để thực hiện được điều đó, bầu Đức chắc chắn sẽ phải chịu chi nhiều hơn để giúp đội bóng con cưng nâng cấp đội hình.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X