Thứ Bảy, 04/05/2024Mới nhất
Zalo

Xác định tư cách hai ứng viên tranh cử vị trí PCT VFF khóa IX

Thứ Bảy 05/11/2022 19:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong cuộc họp BCH VFF chiều 5/11, Ban kiểm tra xác nhận tư cách 2 ứng viên tranh cử vị trí Phó chủ tịch VFF khoá IX.

Ngày mai (6/11) sẽ diễn ra Đại hội VFF khoá IX với 6 ứng viên tranh cử 6 vị trí. Thông tin từ VFF, vị trí Chủ tịch VFF khoá IX có duy nhất ông Trần Quốc Tuấn (quyền Chủ tịch VFF khóa VIII) ứng cử, tương tự là ông Trần Anh Tú (Chủ tịch HĐQT Công ty VPF) ứng cử vị trí Phó Chủ tịch chuyên môn.

Hai ứng viên tham gia ứng cử chức Phó Chủ tịch tài chính VFF là các ông: Nguyễn Trung Kiên (Tổng giám đốc Next Media), ông Lê Văn Thành (phó chủ tịch tài chính VFF khóa 8, chủ tịch HĐQT – Tổng giám đốc Công ty cổ phần Động Lực). Cuối cùng, vị trí Phó Chủ tịch truyền thông có hai ứng viên tham gia tranh cử là các ông: Cao Văn Chóng (Phó Chủ tịch truyền thông VFF khóa 8, phó giám đốc Sở Văn hóa – Thể thao và Du lịch Bình Dương), Nguyễn Xuân Vũ (chủ tịch CLB bóng đá Phù Đổng).

Xác định tư cách hai ứng viên tranh cử vị trí PCT VFF khóa IX 1
Ông Nguyễn Hiền Lương (bên phải), Trưởng ban kiểm tra VFF xác nhận 2 ứng viên tranh cử vị trí PCT VFF có nhiều đơn thư phản ánh vấn đề tài chính

Trong số các ứng viên trên, có 2 người đang nhận nhiều đơn thư phản ánh liên quan tới vấn đề tài chính. Đó là ông Nguyễn Trung Kiên (ứng viên vị trí PCT tài chính) và ông Nguyễn Xuân Vũ (ứng viên PCT truyền thông). 

Về ứng viên Nguyễn Trung Kiên, Trưởng Ban kiểm tra VFF Nguyễn Hiền Lương cho biết: “Ngày 27/10, phía Next thanh toán 1 tỷ đồng tiền nợ cho công ty VPF, nhưng 2 tỷ chưa thanh toán với VPF trong năm 2022. Ngày 1/11 đơn vị này đã thanh toán 3,6 trong tổng số 5,6 tỷ với khoản nợ VFF. Ngày 3/11 thanh toán nốt 2 tỷ với VFF. Còn 5 tỷ tài trợ cho VFF chưa thanh toán. Theo hợp đồng phía Next Media phải thanh toán vào tháng 9/2022”.

Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh nói thêm: "Trách nhiệm tài chính năm 2021 Next đã hoàn tất. Năm 2022 chưa hết năm nên VFF chưa coi đó là quá hạn để thanh lý hợp đồng". 

Còn với ông Nguyễn Xuân Vũ, phía Liên đoàn bóng đá Bến Tre kiện ứng viên này tài trợ cho Liên đoàn bóng đá Bến Tre nhưng tiền lại chuyển vào tài khoản cá nhân của một người khác. 

Nguyen Trung Kien Tong giam doc Next Media
Ông Nguyễn Trung Kiên, Tổng giám đốc Next Media khẳng định không nợ tiền VFF, VPF

Ông Nguyễn Hiền Lương cho biết: "Việc kiểm tra tư cách đại biểu, tư cách ứng viên rất kỹ lưỡng. Thời gian qua chúng tôi nhận những đơn thư liên quan tới chuyện tài chính của Liên đoàn bóng đá Bến Tre. Sau khi làm việc có xem xét hồ sơ. Tuy nhiên đến thời điểm này chưa có kết luận cuối cùng. Nếu có dấu hiệu vi phạm pháp luật, chúng tôi sẽ chuyển vụ việc của Bến Tre sang các cơ quan điều tra. Đơn kiện liên quan tới Liên đoàn Bến Tre cần phải chờ kết luận của các cơ quan có thẩm quyền”. 

Theo thông tin mới nhất, đại diện Next Media đã có những phản pháo về điều này: “Cho đến thời điểm này, Next Media không nợ tiền VFF và VPF. Thông tin này có thể kiểm chứng trực tiếp với Lãnh đạo các bên."

Ông Nguyễn Trung Kiên khẳng định, hợp đồng giữa Next Media và VFF-VPF hiện tại vẫn chưa đến thời hạn phải thanh toán. Bên cạnh đó, Tổng giám đốc Next Media cũng nói thêm hợp đồng giữa Next Media và VFF, VPF đều có nguyên tắc bảo mật về giá trị hợp đồng, bất cứ bên nào cung cấp thông tin về giá trị hợp đồng ra bên ngoài cho bất kỳ ai đều là sai nguyên tắc và vi phạm hợp đồng đã ký.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X