Chủ Nhật, 22/09/2024Mới nhất
Zalo

Việt Nam sắp sửa có thêm 2 trọng tài AFC Elite

Thứ Ba 22/03/2022 16:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tại khoá 4 Học viện Trọng tài AFC diễn ra vào chiều ngày 21/3, Việt Nam vinh dự góp mặt 2 ứng viên trọng tài tham dự là trọng tài Đỗ Khánh Nam và Trần Ngọc Ánh.

Hai trọng tài trẻ của Việt Nam tham dự học viện trọng tài AFC khoá 4

Đây là chương trình đào tạo dành cho trọng tài trẻ của châu Á, cung cấp các điều kiện tốt nhất để các học viên nâng cao nghiệp vụ trọng tài. Học viện là môi trường truyền cảm hứng, được hỗ trợ bởi các giảng viên trọng tài giàu kinh nghiệm hàng đầu châu Á.

Các ứng viên hoàn thành xuất sắc chương trình học sẽ có cơ hội được lựa chọn trở thành trọng tài AFC Elite. Các ứng viên tham dự học viện phải trải qua quá trình xem xét và cân nhắc kỹ càng từ các Liên đoàn thành viên trước khi được gửi hồ sơ tới AFC.

Trong chương trình của học viện, các ứng viên sẽ trải qua 3 cấp độ tương ứng với từng năm từ sơ cấp, trung cấp đến cao cấp từ năm 2022 đến năm 2026. Elite là cấp cao nhất của trọng tài FIFA của một châu lục. Trọng tài FIFA cấp Elite sẽ được AFC mời tham gia điều khiển trận đấu ở các giải đấu quan trọng, ví dụ như vòng loại World Cup 2022, hay AFC Champions League.

Tổng thư ký AFC Dato’ Windsor John tham dự lễ khai giảng học viện trọng tài AFC khóa 4

Việt Nam sắp sửa có thêm 2 trọng tài AFC Elite  hình ảnh

Tại Việt Nam, hiện có 10 trợ lý, trọng tài AFC Elite (bao gồm cả nam, nữ và futsal). Một trong những điều kiện để AFC công nhận là trọng tài Elite trước hết phải là trọng tài FIFA. 3 trợ lý và trọng tài nam đạt cấp AFC Elite của Việt Nam ở thời điểm hiện tại là ông Ngô Duy Lân (trọng tài), Nguyễn Trung Hậu (trợ lý trọng tài), Phạm Hoài Tâm (trợ lý trọng tài).

6 trợ lý và Trọng tài nữ đạt cấp AFC Elite bao gồm Công Thị Dung (trọng tài), Bùi Thị Thu Trang (trọng tài),Lê Thị Vy (trọng tài), Trương Thị Lê Trinh (trợ lý trọng tài), Hà Thị Phượng (trợ lý trọng tài) và Nguyễn Thị Hằng Nga (trợ lý trọng tài) còn trọng tài Futsal đạt cấp Elite là ông Trương Quốc Dũng.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X