Thứ Tư, 26/06/2024Mới nhất
Zalo

Hai trọng tài ngoại xuất hiện ở vòng 24 V-League 2023/2024

Thứ Hai 17/06/2024 16:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
VPF mới đây đã quyết định bố trí hai trọng tài người làm việc cầm còi các trận đấu có tính chất quan trọng ở vòng 24 V-League 2023/2024.

Với tính chất đặc biệt quan trọng ở các cuộc đua vô địch và trụ hạng cuối mùa giải V-League 2023/2024, Công ty VPF - đơn vị tổ chức các giải chuyên nghiệp quốc gia đã quyết định bố trí các trọng tài ngoại cầm còi ở các trận đấu không có VAR. 

Và ở vòng 24, trọng tài người Thái Lan Wiwat Jumpaoon sẽ được mời cầm còi trận đấu rất được chờ đợi giữa hai đội bóng đang nằm trong tốp 3 đội dẫn đầu là Bình Định và CLB Hà Nội trên SVĐ Quy Nhơn.

Jumpaoon Wiwat
Trọng tài Wiwat Jumpaoon sẽ điều khiển trận Bình Định - Hà Nội ở vòng 24.

Trong khi đó trận đấu giữa Quảng Nam và SLNA sẽ được điều khiển bởi vị vua áo đen người Malaysia, Razlan Joffri Bin Ali.

Theo tìm hiểu trọng tài Wiwat Jumpaoon sinh năm 1989 là trọng tài cấp AFC Elite đã có kinh nghiệm điều khiển nhiều trận đấu ở Thai League, Cúp C1 châu Á. Trong quá khứ, vị này cũng từng đảm nhận nhiều trận đấu quốc tế của đội tuyển Việt Nam trước đây.

Về phần mình, trọng tài Razlan Joffri Bin Ali (1985) là trọng tài FIFA từ năm 2018 và đã có kinh nghiệm bắt Malaysia Super League từ năm 2016. Đây cũng là trọng tài từng nhiều lần điều khiển các trận V-League ở những mùa gần đây.

Việc bố trí hai trọng tài người nước ngoài làm nhiệm vụ ở hai trận đấu tại vòng 24 sắp tới được đánh giá là bước đi cần thiết của VFF và VPF bởi cả hai trận đấu trên đều được đánh giá có nhiều ảnh hưởng tới cuộc đua hướng tới chức vô địch cũng như tránh suất đá play-off trụ hạng.

Việc thuê trọng tài ngoại ở những trận đấu nhạy cảm, có tính chất quan trọng từ lâu đã nằm trong kế hoạch của VPF, nhằm giúp giảm tải áp lực cho trọng tài nội, đồng thời cũng làm giảm bớt các tình huống tranh cãi xuất hiện trong các trận đấu.

Trọng tài ngoại xuất hiện trong hai vòng đấu cuối V-League 2023/2024Trọng tài ngoại xuất hiện trong hai vòng đấu cuối V-League 2023/2024
Theo đó căn cứ vào tình hình thực tế, VFF và ban tổ chức giải V-League sẽ bố trí một số trọng tài người nước ngoài làm nhiệm vụ ở hai vòng đấu cuối.
HLV Thể Công Viettel từ chối đánh giá về trọng tài sau trận hoà Hà TĩnhHLV Thể Công Viettel từ chối đánh giá về trọng tài sau trận hoà Hà Tĩnh
HLV Nguyễn Đức Thắng đã có những chia sẻ đáng chú ý sau trận hoà 1-1 của Thể Công Viettel trước Hồng Lĩnh Hà Tĩnh tối 15/6.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X