Chủ Nhật, 05/05/2024Mới nhất
Zalo

Hai trận đấu có VAR tại vòng 5 V.League 2023/24

Thứ Tư 06/12/2023 19:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Theo đó FIFA đồng ý cho phía VPF triển khai xe VAR ở hai trận đấu Nam Định gặp CAHN FC và Hà Nội đối đầu SLNA tại vòng 5 V.League 2023/24.

Như vậy so với những vòng đấu trước, VAR sẽ chỉ được áp dụng tại hai trận Nam Định gặp CAHN và Hà Nội - SLNA tại vòng 5 diễn ra vào cuối tuần này. Đây cũng chính là hai trận đấu được đánh giá sẽ có nhiều căng thẳng, kịch tính ở vòng đấu này. 

VAR Viettel vs Thanh Hoa 27/10
VAR xuất hiện ở các trận Nam Định - CAHN và Hà Nội - SLNA tại vòng 5

Ở 4 vòng đấu đã qua, sự xuất hiện của VAR đã mang lại những dấu hiệu tích cực trong công tác điều hành trận đấu của tổ trọng tài. Nhờ công nghệ này mà đội ngũ trọng tài đã có thể đưa ra phán quyết chính xác hơn cho các trận đấu. 

Theo thống kê, trước khi vòng 4 diễn ra, VAR đã xuất hiện ở 12/28 trận đấu trong 4 vòng đấu mở màn mùa giải 2023/2024. Sự xuất hiện của công nghệ này đã mang tới nhiều hơn những sự công bằng, giảm tranh cãi ở các trận đấu tại V-League. 

Mùa giải V-League 2023/2024 là năm đầu tiên VAR xuất hiện tại Việt Nam. Hiện giải đấu đang ở giai đoạn đầu áp dụng công nghệ VAR và sẽ chịu sự giám sát của FIFA trong vòng 3 năm liên tiếp. 

Toàn bộ dữ liệu phòng VAR của các trận đấu đã triển khai đều được gửi về FIFA sau mỗi vòng đấu để các chuyên gia theo dõi và đánh giá năng lực vận hành VAR của Ban tổ chức cũng như Ban trọng tài. Bước đầu, FIFA đang có những đánh giá tốt về quá trình vận hành VAR tại V-League và thường xuyên hỗ trợ tích cực cho VPF, Ban tổ chức giải.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X