Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Hai tân binh tuyển Việt Nam ra mắt ấn tượng

Thứ Tư 12/09/2012 11:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ngay trong lần đầu tiên khoác chiếc áo đỏ, cả Gia Từ và Nguyên Sa đều chơi rất ấn tượng.

Đúng như tuyên bố trước trận đấu, HLV Phan Thanh Hùng đã trao cơ hội cho hai tân binh. Dù đây là trận đầu tiên thi đấu quốc tế trong màu áo đội tuyển quốc gia nhưng cả Gia Từ và Nguyên Sa đều đã thể hiện được hết khả năng của mình. Chắc chắn HLV Phan Thanh Hùng không thể hài lòng hơn bởi những sức ép lên hai vị trí của Gia Từ và Nguyên Sa trong suốt 90 phút là không nhỏ, nhưng cả hai hầu như không mắc sai lầm đáng tiếc nào, giúp đội tuyển có một hàng phòng ngự chắc chắn, một cầu nối tấn công đầy hiệu quả.

Trung vệ Gia Từ chơi xuất sắc ngay trận đầu tiên khoác áo tuyển Việt Nam
Trung vệ Gia Từ chơi xuất sắc ngay trận đầu tiên khoác áo tuyển Việt Nam

Sự phối hợp giữa Gia Từ và đội trưởng Minh Đức giúp người hâm mộ Việt Nam quên đi hình ảnh của những Như Thành, Phước Tứ, Chí Công. Chính Gia Từ là người đã khiến “sát thủ” Safee bị “mất điện”. Thậm chí, tiền đạo chủ lực của Malaysia do không vượt qua được Gia Từ trong phần lớn những tình huống tranh chấp tay đôi, đã bị mất bình tĩnh.

Không chỉ kèm người tốt, Gia Từ còn được đánh giá rất cao về tư duy chiến thuật. Trong nhiều tình huống chống bóng bổng, Gia Từ luôn chọn vị trí rất chính xác, cản phá gần như toàn bộ những quả treo bóng của Malaysia. Thậm chí, trong khi Đình Đồng bên cánh trái có nhiều tình huống mải mê tấn công, Gia Từ cũng “bao” luôn cả vị trí này khi có sự bọc lót rất tốt.

Ở phía trên, Nguyên Sa cũng làm rất tốt nhiệm vụ của mình, đặc biệt là khả năng cầm nhịp trận đấu. Chính sự tự tin của Nguyên Sa trong những tình huống phòng ngự từ xa, kết hợp với những đường chuyền chuẩn xác, tạo điều kiện cho Quốc Anh, Trọng Hoàng, Thanh Hưng liên tục có những pha dâng cao, tạo sức ép lên khung thành đối phương.

Trong bối cảnh đội tuyển Việt Nam vắng hàng loạt trụ cột vì nhiều lý do khác nhau, việc cả Gia Từ và Nguyên Sa sớm khẳng định được mình đã giúp HLV Phan Thanh Hùng hoàn toàn yên tâm. Nếu tiếp tục được trao cơ hội thử lửa, chắc chắn hai tân binh sẽ ngày càng trưởng thành và sớm trở thành trụ cột của đội tuyển trong tương lai.

(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X