Chủ Nhật, 05/05/2024Mới nhất
Zalo

Hải Phòng vs HAGL (17h ngày 10/4): Thuốc thử liều cao cho đôi bên

Chủ Nhật 10/04/2016 07:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Cả Hải Phòng và Hoàng Anh Gia Lai đều có nhiều điều phải chứng minh khi hai đội chạm trán nhau tại vòng 5 V-League 2016. Với Hải Phòng là chuỗi 4 trận toàn thắng mà không để thủng lưới, trong khi người hâm mộ cũng cần kiểm chứng khả năng của hàng công đội bóng phố Núi.


CLB Hải Phòng chính là bất ngờ lớn nhất sau 4 vòng đấu đầu tiên của V-League 2016. 12 điểm, 9 bàn thắng và 0 bàn thua là một thành tích hoàn hảo của thầy trò HLV Trương Việt Hoàng. Cá nhân HLV từng thi đấu trong màu áo Thể Công cũng xuất sắc đoạt danh hiệu HLV hay nhất tháng 2 và tháng 3 do ban tổ chức bầu chọn. Rõ ràng đội bóng thành phố hoa phượng đỏ không thể nào sánh được về tiềm lực tài chính so với những đội bóng như Becamex Bình Dương, Hà Nội T&T, SHB Đà Nẵng hay Than Quảng Ninh, song tinh thần chính là điểm mạnh nhất giúp Hải Phòng đang bay cao trên bảng xếp hạng.

Preview: Hai Phong - Hoang Anh Gia Lai
Preview: Hải Phòng - Hoàng Anh Gia Lai


Không những có phong độ xuất sắc, Hải Phòng còn có được sức mạnh dàn trải chứ không quá phụ thuộc vào một cá nhân nào. Bằng chứng là trong số 9 bàn thắng mà đội bóng áo đỏ ghi được kể từ đầu mùa, có tới 4 cầu thủ đã 2 lần sút tung lưới đối phương. Đó điều là những cầu thủ tấn công của họ, gồm Văn Thắng, Xuân Hùng, Fagan và Stevens. Trong số này thì tiền đạo mang áo số 10, Errol Stevens cũng đã có cho mình 2 đường kiến tạo thành công.

Tuy nhiên hãy còn quá sớm để khẳng định rằng đội quân của HLV Trương Việt Hoàng sẽ có một mùa giải thành công. Lối chơi của Hải Phòng được đánh giá là khá đơn giản khi họ tận dụng rất nhiều đường chuyền dài hoặc tạt cánh đánh đầu bởi cả Diego Fagan và Errol Stevens đều là những người không chiến cực tốt. Người hâm mộ vẫn chưa được thấy những miếng bài tấn công nhỏ, ngắn theo kiểu tí tách đến từ Hải Phòng. Để khi phải đối đầu với những CLB chống bóng bổng tốt như Sanna Khánh Hoà, Than Quảng Ninh hay Becamex Bình Dương, Hải Phòng sẽ rất dễ bị bắt bài.

Trước vòng 5 V-League 2016: Kinh điển còn lại gì?
(Bongda24h.vn) – Trận đấu tâm điểm của vòng 5 V-League 2016 hiển nhiên là cuộc đọ sức giữa Hà Nội T&T và Becamex Bình Dương, hai đội bóng đã chia nhau tổng...


Sự thăng hoa của “hiện tượng” Hải Phòng còn có thể được giải thích bởi những đội bóng mà họ đã đánh bại đều không quá mạnh. Hải Phòng đánh bại Sông Lam Nghệ An ở vòng đầu tiên khi mà đối thủ của họ chưa có được phong độ tốt nhất cũng như trụ cột Quế Ngọc Hải. Sau đó đội bóng của HLV Trương Việt Hoàng cũng chỉ mới vượt qua một Long An đang khủng hoảng, rồi đến các chiến thắng sát nút trước XSKT Cần Thơ và QNK Quảng Nam. Đó đều là những đội bóng không quá mạnh tại V-League lúc này.

Tuy nhiên người hâm mộ sẽ không phải chờ tới vòng 7, khi Hải Phòng phải đối đầu với một đại gia thực thụ là Than Quảng Ninh, mà ngay ở trận đấu chiều nay khi đối đầu với HAGL, chúng ta có thể kiểm chứng sức mạnh thực sự của đội bóng chủ sân Lạch Tray, hay ít nhất là hàng thủ của họ. Hoàng Anh Gia Lai mùa này dù mất đi nhiều trụ cột tài năng, nhưng kinh nghiệm sau một mùa giải đã giúp cho các cầu thủ trẻ của bầu Đức trưởng thành hơn. Vị trí thứ 7 của họ tính đến thời điểm này là một minh chứng cho điều đó.

Hai Phong da gan bo voi cap tien dao Fagan, Steven suot nhung mua giai vua qua
Hải Phòng đã gắn bó với cặp tiền đạo Fagan, Steven suốt những mùa giải vừa qua


Hàng công của HAGL hiện cũng đã có cho mình 7 bàn thắng, chỉ kém 2 đội dẫn đầu là Hải Phòng và FLC Thanh Hoá. Với sự thăng hoa của những tuyển thủ quốc gia như Văn Toàn hay Văn Thanh, đội bóng phố núi hoàn toàn có thể tự tin sẽ chọc thủng lưới bất cứ đối thủ nào. Với việc tiền đạo Osmar Moreira đã trở lại, HLV Nguyễn Quốc Tuấn sẽ có thêm nhiều phương án lựa chọn cho đội hình xuất phát. Tuy nhiên vấn đề của HAGL lại nằm ở hàng thủ khi mà họ sẽ phải đối đầu với bộ đôi tiền đạo cao to đến từ Jamaica của đội chủ nhà. Lần gần nhất HAGL đối mặt với một đội bóng sử dụng hai tiền đạo ngoại, họ đã thất bại với tỷ số 1-2 bằng các bàn thua đến từ bóng bổng. Người ghi cả hai bàn thắng đó là Gaston Merlo của SHB Đà Nẵng. Vào chiều nay, Văn Pho và các đồng đội sẽ phải đối mặt với thách thức không kém, đó là Errol Stevens.

Đội bóng phố Núi rất có thể sẽ không có sự phục vụ của trung vệ Đông Triều ở trận đấu Hải Phòng vs HAGL này. Tuy nhiên những trụ cột của họ sẵn sàng vào sân ngay từ đầu sau khi được cho nghỉ ở trận đấu tuần trước gặp Viettel tại cúp quốc gia. Trái lại, Hải Phòng sẽ không có sự phục vụ của Văn Thắng do anh gặp chấn thương khi đang tập luyện cùng đội tuyển Việt Nam, lý do chính khiến cầu thủ gốc Nông Cống, Thanh Hoá không được HLV Hữu Thắng sử dụng một phút nào ở cả hai trận đấu tại vòng loại World Cup vừa qua. Người sẽ đá thay cho Văn Thắng ở trận này nhiều khả năng sẽ là Hồng Việt, cựu cầu thủ của SLNA.

Dự đoán tỷ số: 2-1

Hàn Phi

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X