Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Hải Phòng vs Hà Nội T&T (17h00 13/8): Lạch Tray mở hội

Thứ Bảy 13/08/2016 07:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chảo lửa Lạch Tray sẽ thật sự bùng cháy vào chiều nay với trận chiến đỉnh cao Hải Phòng vs Hà Nội T&T tại vòng 20 V-League 2016.

Không chỉ là trận chiến của hai đội dẫn đầu BXH V-League 2016 mà vốn dĩ các trận derby Miền Bắc giữa Hải Phòng vs Hà Nội T&T luôn có thừa sự máu lửa. Người Hải Phòng bất khuất ra sao thì không cần nói lại nhưng đại diện thủ đô luôn muốn chứng tỏ mình là số 1. Vì lý do đó mà bao năm qua các trận đấu giữa 2 đội luôn có một sức nóng kỳ lạ. Không hẳn là thù địch, không hẳn là cuộc chiến một mất một còn nhưng khi vào sân là cầu thủ hai đội sẽ chơi với tất cả mình có. Không phải ngẫu nhiên mà sân Hàng Đẫy luôn phải dành riêng 1 khán đài cho CĐV từ xứ hoa phượng đỏ suốt nhiều năm qua, kể cả khi số lượng không đông như SLNA. Chỉ điều đó thôi cũng đủ thấy sức nóng trong các trận Hải Phòng vs Hà Nội T&T là như thế nào.

Ông Nguyễn Văn Mùi nghỉ làm Phó trưởng ban tổ chức V-League 2016
Dù giữ được cái ghế Trưởng Ban trọng tài nhưng ông Nguyễn Văn Mùi đã bị buộc ngừng công việc Phó trưởng Ban tổ chức V-League 2016.

Hôm nay, trận đại chiến Miền Bắc sẽ càng trở nên nóng bỏng hơn bao giờ hết khi nó diễn ra tại Lạch Tray, chảo lửa số 1 V-League vào thời điểm này. Nhất là khi đây là cuộc chiến vương quyền của hai đội đang dẫn đầu bảng giải VĐQG. Hải Phòng vẫn đang giữ được vị trí số 1 dù có phong độ không tốt trong thời gian qua. Còn Hà Nội T&T thì lại đang chơi tốt hơn bao giờ hết. Đoàn quân của ông Chu Đình Nghiêm đang tiến một mạch đến chức vô địch V-League 2016 và có lẽ Hải Phòng là vật cản cuối cùng trong chặng đường ấy.

Hai Phong vs Ha Noi T&T (17h00 138) Lach Tray day song hinh anh
Hải Phòng gặp nhiều khó khăn vào thời điểm này

Cách đây 14 vòng đấu, khi đó Hải Phòng đang dẫn đầu V-League với 5 trận toàn thắng. Còn Hà Nội T&T chỉ có vỏn vẹn 1 điểm và đứng cuối bảng. Từ thời điểm đó đến nay là quãng đường rất dài. Thầy trò HLV Trương Việt Hoàng đã giữ vững được ngôi vị số 1 của mình. Thế nhưng đại diện thủ đô thì không còn ở đầu bên kia nữa mà họ đã ở ngay sau lưng đội chủ sân Lạch Tray. 14 trận gần nhất là quãng thời gian thần kỳ của thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm. Họ thể hiện phong độ khó cưỡng với 11 trận thắng, 1 hòa và chỉ để thua 2 trận. Nếu tính cả Cúp Quốc gia, sân chơi mà họ đã vào đến chung kết thì Samson và các đồng đội đã thắng thêm 5 trận nữa. Để nói chính xác về sức mạnh của Hà Nội T&T thì chỉ có thể là khủng khiếp.

Trọng tài V-League lại gây sốc bằng những quyết định có một không hai
Tại vòng 19 của V-League, các ông vua áo đen lại là tâm điểm của những chỉ trích khi đưa ra những quyết định sai lầm đến mức khó tin.

Đại diện thủ đô vừa mới có chiến thắng ấn tượng trước SHB Đà Nẵng, đối thủ trực tiếp trong cuộc đua vô địch ngay tại Chi Lăng. Hôm đó, không ai thấy sự nhường nhịn của “tình anh em” cả, mà đội nào cũng muốn giành vinh quang cho bản thân mình. Hà Nội T&T thắng là nhờ họ có bộ khung quá chất lượng và bùng nổ. Gonzalo, Samson và Victor càng đá càng chứng tỏ họ là ngoại binh hay nhất V-League hiện nay. Với phong độ vào phom đó thì đội khách hoàn toàn tự tin hành quân đến Lạch Tray vào chiều nay. Thêm một chiến thắng nữa thôi sẽ giúp đội bóng của bầu Hiển ở gần chức vô địch hơn bao giờ hết.

Hai Phong vs Ha Noi T&T (17h00 138) Lach Tray mo hoi hinh anh 2
Hải Phòng gặp Hà Nội T&T luôn là trận cầu nóng bỏng

Lợi thế của Hà Nội T&T là phong độ cao, điều mà Hải Phòng không có. Trước khi có chiến thắng tại Gò Đậu thì đội bóng đất Cảng đã trải qua 5/6 trận liên tiếp không thắng. Điều này là lý do khiến họ bị các đối thủ phía sau rút ngắn khoảng cách đáng kể. Thậm chí nếu không có trận đấu xuất thần trước Bình Dương thì họ mới đang là đội phải bám đuổi Hà Nội T&T. 3 điểm ở vòng trước của thầy trò HLV Trương Việt Hoàng khiến tất cả phải ngỡ ngàng. Họ hạ đẹp nhà ĐKVĐ tới 3-1 ngay tại Thủ Dầu Một trong tình thế thiếu vắng cả Stevens và Fagan. Hôm nay, đội chủ nhà vẫn phải tung ra đội hình không có “Tây” để đối đầu với Hà Nội T&T.

Bầu Đức sợ HAGL bị trọng tài “đì” sau phát biểu muốn thay Trưởng ban trọng tài
Những ngày qua, bóng đá nội dậy sóng với quyết định giữ chức Trưởng ban trọng tài với ông Nguyễn Văn Mùi của VFF. Điều này khiến bầu Đức rất không hài lòng.

Trên lý thuyết thì Hải Phòng hoàn toàn có thể tái hiện trận thắng Bình Dương trước Hà Nội T&T. Tuy nhiên bản chất sự việc lại rất khác nhau. Nhà ĐKVĐ đang sa sút thảm hại và họ đã thi đấu rất thiếu tập trung. Còn với đoàn quân của HLV Chu Đình Nghiêm thì khác. Họ đang có phong độ cao, chơi với quyết tâm cao nhất nhờ những khoản tiền thưởng hậu hĩnh từ bầu Hiển. Còn thầy trò HLV Trương Việt Hoàng thì họ gần như chỉ có sự máu lửa. Kể cả trận đấu hôm nay sẽ diễn ra dưới không khí cực kỳ cuồng nhiệt tại Lạch Tray thì không có nhiều dấu hiệu khả quan dành cho đội chủ nhà.

Đội hình dự kiến

Hai Phong vs Ha Noi T&T (17h00 138) Lach Tray mo hoi hinh anh goc

Dự đoán: 1-3

Doãn Công

Bóng đá 24h cập nhật tin thể thao việt namdự đoán bóng đá hôm nay.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X