Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Hải Phòng vs Bình Dương (17h 30/4): Bài test hạng nặng

Thứ Bảy 30/04/2016 06:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thầy trò HLV Trương Việt Hoàng đang đưa NHM đi từ thú vị này tới thú vị khác. Chiều nay tại Lạch Tray, khán giả cả nước đang rất chờ đợi đại chiến Hải Phòng vs Bình Dương ở vòng 8 V-League 2016, một bàn test thật sự cho tham vọng của đội bóng đất Cảng.

Đã lâu lắm rồi kể từ thời King Leandro, người dân thành phố Hoa Phượng đỏ mới sống trong không khí bóng đá sôi sục đến thế. Nếu như gần 10 năm trước là niềm cảm hứng bất tận của nghệ sĩ bóng đá đến từ Brazil thì bây giờ đã khác. Người Hải Phòng đang vô cùng tự hào vì họ sở hữu một tập thể đoàn kết, có nhiều cầu thủ địa phương đang làm mưa làm gió tại V-League 2016. Tính đến trước vòng 8 này thì thầy trò HLV Trương Việt Hoàng đấn bằng kỷ lục chuỗi 7 trận toàn thắng trong lịch sử của HAGL. Nếu có thêm 3 điểm nữa tại Lạch Tray vào chiều nay, Hải Phòng sẽ là tự viết nên lịch sử cho chính mình trong bản đồ bóng đá Việt Nam.

Bình Dương coi thường Hải Phòng trong cuộc đua vô địch
Hải Phòng đang trải qua chuỗi 7 trận thắng liên tiếp tại V-League 2016. Vì thế thầy trò HLV Trương Việt Hoàng đang được coi là ứng viên nặng ký cho ngôi vô...

Vòng trước, hơn 20 nghìn CĐV áo đỏ đã đốt cháy Lạch Tray trong trận derby vùng Đông Bắc rực lửa với Than Quảng Ninh. Ở dưới sân, Stevens và các đồng đội không phụ lòng các khán giả nhà bằng một trận thắng thuyết phục trước người hàng xóm. Hôm nay, sân nhà của họ sẽ lại mở hội trong trận Hải Phòng vs Bình Dương nhưng đối thủ thì đã khó chơi hơn rất nhiều. Tất nhiên đại gia đất Thủ vẫn đang là CLB số 1 Việt Nam hiện nay với 2 chức vô địch liên tiếp gần đây. Thầy trò HLV Thanh Sơn sẽ là bài test thật sự chất lượng, là vật cản lớn nhất để Hải Phòng lập nên kỷ lục chuỗi trận toàn thắng lên con số 8, điều vô tiền khoáng hậu tại V-League.

Hai Phong vs Binh Duong (17h 304) Bai test hang nang hinh anh goc
Preview: Hải Phòng - Bình Dương

Thật không may cho đội chủ nhà là họ phải gặp Bình Dương vào lúc này. Nhưng đó cũng là đợt “thử lửa vàng” thật sự. Nếu thầy trò HLV Trương Việt Hoàng muốn chứng minh ngôi đầu bảng V-League không phải do may mắn nhất thời, muốn đua tranh ngôi vô địch thì họ phải vượt qua dàn sao đất Thủ. Nếu đánh bại Anh Đức và các đồng đội vào chiều nay thì họ xứng đáng trở thành một góc của lịch sử giải đấu. Bản thân cựu tiền vệ Thể Công cũng rất muốn tạo ra một điều gì đó trong sự nghiệp cầm quân còn non trẻ của mình. Còn các cầu thủ (nội) thì cũng muốn thể hiện mình để lọt vào mắt xanh của HLV Hữu Thắng sẽ đến xem trận này, nhất là khi ĐTQG chuẩn bị hội quân.

Đại chiến Hải Phòng vs Becamex Bình Dương: Chú ngựa bất kham và nhà vua
(Bongda24h.vn) - Tâm điểm của vòng 8 chắc chắn sẽ là Lạch Tray khi mà “chú ngựa bất kham” Hải Phòng đón tiếp nhà vua Becamex Bình Dương. 

Đối thủ của Stevens và các đồng đội trong trận Hải Phòng vs Bình Dương rất mạnh. Chưa hết, HLV Việt Hoàng đang thật sự gặp thách thức lớn nhất kể từ đầu mùa ở vòng đấu thứ 8 này. Chủ nhà sẽ không có máy quét Quốc Trung do phải nhận thẻ đỏ ở trận trước. Với việc đội trưởng Minh Châu nghỉ dài hạn thì tuyến giữa của đội bóng thành phố Hoa Phượng đỏ chỉ còn lại Khánh Lâm là tiền vệ trung tâm đúng nghĩa. Rất có thể, chiến lược gia 41 tuổi sẽ phải có xáo trộn lớn trong trận này. Ông có thể đưa Văn Sáu và đá trung vệ với Ngọc Thinh để đôn Văn Phú lên đá tiền vệ phòng ngự. Điều này sẽ giúp Hải Phòng kiềm tỏa được tầm hoạt động của “siêu nhân” Moses bên phía đối thủ. Cũng có thể, đây là cơ hội để Việt Hoàng sử dụng cầu thủ trẻ Keven Nguyễn chưa được thi đấu 1 phút nào. Tiền vệ Việt kiều từ Mỹ về có thể hình tốt và cũng được đào tạo khá bài bản ở vị trí đánh chặn.

Hai Phong vs Binh Duong (17h 304) Bai test hang nang hinh anh
Hải Phòng đã sẵn sàng đánh bại Bình Dương trong trận đấu chiều nay

Về cơ bản, lối chơi 2 đội rất giống nhau đó là phòng ngự phản công. Bình Dương có Nsi, Anh Đức, Moses luôn cực kỳ nguy hiểm trong các pha lên bóng đầy tốc độ và sức mạnh. Thậm chí họ đã “hành hạ” những hàng thủ mạnh của Jeonbuk, FC Tokyo và Jiangsu tại AFC Champions League. Còn Hải Phòng đang có “song sát” Stevens và Fagan làm loạn cả V-League. To khỏe, nhanh nhẹn, thể lực gần như vô tận của người Jamaica điển hình. Chẳng riêng gì các hậu vệ V-League mà mới đây NHM đã choáng khi xem clip Stevens chứng tỏ đẳng cấp vượt trội trước hàng thủ của ĐT Hàn Quốc trong một trận giao hữu gần đây. Ngoài cặp tiền đạo da màu vừa kể, HLV Trương Việt Hoàng vẫn còn những mũi khoan lợi hại ở cánh là Văn Thắng, Xuân Hùng và Đình Bảo.

CLB Hải Phòng: Có một Leicester giữa lòng V-League
Không phải đội mạnh nhất, không giàu có nhất, không được đánh giá cao nhưng Hải Phòng đang khiến cả V-League 2016 phải nể sợ với 7 trận toàn thắng. Con đường...

Đặt lên bàn cân thì Bình Dương vẫn được đánh giá cao hơn. Thế nhưng Hải Phòng lại có phong độ thăng hoa và lợi thế sân nhà. Đội bóng đất Thủ vẫn đáng gờm nhưng việc phải thi đấu với mật độ dày đặc từ đầu mùa khiến họ đang có phần sa sút. Minh chứng là ở vòng trước họ bị SHB Đà Nẵng cầm hòa dù đối thủ tung ra đội hình chắp vá, nhiều cầu thủ trẻ. Nếu vẫn chơi như tại Chi Lăng vào thứ hai vừa qua thì e rằng thầy trò HLV Thanh Sơn sẽ đứng trước nhiều nguy cơ tiềm ẩn. Mà như lời HLV Trương Việt Hoàng thì đội chủ nhà đang nóng lòng đánh bại Bình Dương để thật sự bước vào cuộc đua vô địch V-League 2016.

Đội hình dự kiến

Hai Phong vs Binh Duong (17h 304) Bai test hang nang hinh anh goc 2
 

Dự đoán: 2-1

Doãn Công

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X